Theo tuyên bố mới nhất của Cung điện hoàng gia Thái Lan, nhà vua Bhumibol Adulyadej vừa được điều trị nhiễm trùng máu nặng.

Nhà vua Thái Lan vừa được điều trị nhiễm trùng máu nặng

Cẩm Bình | 03/09/2016, 17:07

Theo tuyên bố mới nhất của Cung điện hoàng gia Thái Lan, nhà vua Bhumibol Adulyadej vừa được điều trị nhiễm trùng máu nặng.

Cung điện hoàng gia Thái Lan vào tối ngày 2.9 thông báonhà vua Bhumibol Adulyadej 88 tuổi được phát hiện nhịp tim đập nhanh và có đàm dày. Kết quả xét nghiệm máu và đàm cho thấy nhà vua đãbị nhiễm trùng máu nặng. Ngay sau đó, các bác sĩ đãtiến hành liệu pháp lọc máu liên tục. Hiện tình trạng sức khỏe của nhàvua Bhumibol đã dần cải thiện.

Ngoài ra, Cung điện hoàng gia cũng cho biết bệnh phổi có nước, chứng huyết áp thấp và bệnh sốt của nhà vua đều đã suy giảm, tuy nhiên nhà vua lại bị suy thận. Hiện đội ngũ chăm sóc sức khỏe đang theo dõi sát tình trạng của nhà vua Thái Lan.

Nhà vua Bhumibol Adulyadej làvị vua trị vì lâu nhất thế giới. Trong thập niênqua,đã nhiều lần nhà vuaphải nhập viện vì các bệnh củatuổi già. Vua Bhumibol ít xuất hiện trước công chúng, lần gần nhất ông xuất hiện là vào tháng 1.2016

Nhà vua Bhumibol (áo tím) nhập viện vì viêm phổi năm 2009 - Ảnh: BBC

Vài tháng trở lại đây, số lần thông báo tình hình sức khỏe của vua Bhumibol ngày càng nhiều. Tuy nhiên, các thông báo chỉ đưa ra rất ít thông tin khiến mọi người không thể biết được tình hình sức khỏecủa nhà vua một cách tổng thể.

Trong thời gian nhàvua Bhumibol nằm viện, có thông tin các bác sĩ đã phải áp dụng biện pháp cho ăn qua đường tĩnh mạch và tiếp oxy đối với ông.

Một tuyên bố vào tháng 6 cho biết các bác sĩ đã rút được một phần nước trong não của nhà vua. Đây là lần thứ hai nhàvua Bhumibol phải tiếp nhận liệu pháp trị não úng thủy này.

Nhàvua Bhumibol Adulyadej được xem là biểu tượng ổn định tại Thái Lan, do đó sức khỏe của ông rất được quan tâm. Ngay cả thái tử Vajiralongkorn cũng không nhận được sự kính trọng và tôn thờ như nhàvua Bhumibol.

Tin tức về gia đình hoàng gia được kiểm soát rất chặt chẽ ở Thái Lan. Luật bảo vệ hoàng gia quy định rõ vềtội phỉ báng, xúc phạm hoặc đe dọa nhà vua, hoàng hậu, người thừa kế ngai vàng hoặc nhiếp chính. Những hành động như tự ý tung tin đồn đều bị cấm hoàn toàn.

Cẩm Bình (theo South China Morning Post)
Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
19 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà vua Thái Lan vừa được điều trị nhiễm trùng máu nặng