Người đứng đầu lực lượng không quân Trung Quốc cho biết nước này đang phát triển một loại máy bay ném bom tầm xa thế hệ mới. Đây là động thái mới nhất trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

Trung Quốc ráo riết phát triển loại máy bay ném bom tầm xa mới

Cẩm Bình | 02/09/2016, 18:50

Người đứng đầu lực lượng không quân Trung Quốc cho biết nước này đang phát triển một loại máy bay ném bom tầm xa thế hệ mới. Đây là động thái mới nhất trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

          

Tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) ngày 2.9 dẫn lời ông Mã Hiểu Thiên, Tư lệnh không quân Trung Quốc, cho biết nước này tiếp tục đạt được tiến bộ về khả năng tấn công các mục tiêu ở xa Trung Quốc vốn đã được cải thiện trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, tướng Mã xác nhận Trung Quốc đang phát triển một loại máy bay ném bom tầm xa thế hệ mới và sẽ sớm giới thiệu trong tương lai. Tướng Mã khẳng định loại máy bay ném bom này sẽ làm tăng đáng kể khả năng tấn công tầm xa của không quân Trung Quốc.

Trang South China Morning Post cho biết đây là động thái mới nhất trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

Vào năm 2015, Trung Quốc đã giới thiệu máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới H-6K trang bị tên lửa hành trình đối đất DH-20 có khả năng bắn đến các mục tiêu xa như Úc. H-6K sau đó đã tham gia các nhiệm vụ bay huấn luyện ở Tây Thái Bình Dương và bay tuần tra trên Biển Đông.

Máy bay ném bom chiến lược H-6K bay tuần tra trên Biển Đông - Ảnh: South China Morning Post

Trong năm nay, Trung Quốc cũng đã giới thiệu máy bay vận tải quân sự cỡ lớn Y-20. Tuy nhiên, cả H-6K và Y-20 đều sử dụng động cơ của Nga. Điều này cho thấy điểm yếu của Trung Quốc trong sản xuất động cơ máy bay chất lượng cao và đáng tin cậy, theo trang South China Morning Post.

Trung Quốc hiện đã bắt tay vào nghiên cứu các thiết bị quân sự tiên tiến, bao gồm tàu ngầm, tàu sân bay và tên lửa chống vệ tinh. Điều này đã khiến các quốc gia trong khu vực và Mỹ lo ngại khi Trung Quốc có cách tiếp cận hung hăng với vấn đề tranh chấp lãnh thổ, trong đó có tranh chấp Biển Đông.

Không quân Trung Quốc sau nhiều năm chỉ sở hữu những phiên bản Trung Quốc của máy bay Nga thì nay cũng đang phát triển máy bay chiến đấu tàng hình của riêng mình. Tướng Mã Hiểu Thiên khẳng định không quân Trung Quốc đang trong giai đoạn chuyển đổi, chuyển từ chú trọng số lượng sang chú trọng chất lượng.

Cẩm Bình (theo South China Morning Post)

   
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ráo riết phát triển loại máy bay ném bom tầm xa mới