Trong ngày 2.9, khu vực tây bắc của Pakistan đã hứng chịu hai cuộc tấn công gây ra nhiều thương vong.

Pakistan rung chuyển bởi tấn công kép

Cẩm Bình | 02/09/2016, 18:46

Trong ngày 2.9, khu vực tây bắc của Pakistan đã hứng chịu hai cuộc tấn công gây ra nhiều thương vong.

          

Trong ngày 2.9, Pakistan đã lần lượt bị tấn công tại hai địa điểm nằm ở vùng tây bắc nước này. Vụ tấn công đầu diễn ra vào rạng sáng tại một khu vực của những người theo đạo Thiên chúa thuộc thành phố Peshawar.

Vài giờ sau, trước cổng trụ sở một tòa án địa phương tại thành phố Mardan xảy ra tiếp vụ đánh bom. Hãng tin Reuters đăng tin vụ tấn công trước trụ sở tòa án làm 12 người thiệt mạng và 52 người bị thương.

Người phát ngôn chính phủ Pakistan Mushtaq Ghani cho biết kẻ trực tiếp thực hiện vụ đánh bom này đã ném một quả lựu đạn trước khi tự kích nổ bom trên người.

Ông Haris Habib, người đứng đầu lực lượng cứu hộ, nói rằng đến nay các nhân viên cứu hộ đã phát hiện 12  thi thể của các luật sư, cảnh sát, dân thường và đã đưa ra khỏi hiện trường. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.

Phát biểu sau khi xảy ra vụ đánh bom, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif khẳng định “quyết không khoan nhượng trong cuộc chiến chống khủng bố”.

Trước đó, bốn tay súng mang áo khoác chứa bom đã tấn công vào một khu vực của người theo đạo Thiên chúa tại Peshawar. Giới chức quân sự Pakistan cho biết những kẻ tấn công sau đó đã bị bắn chết. Một nhân viên an ninh và một dân thường thiệt mạng. Nhóm Jamaat-ur-Ahrar, chi nhánh của tổ chức khủng bố Taliban tại Pakistan, đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này. Trong tuyên bố đưa ra sau vụ đánh bom, người phát ngôn của Jamaat-ur-Ahrar cho biết nhóm này từ lâu đã nhắm vào những người theo đạo Thiên chúa.

Hai vụ đánh bom diễn ra ngay sau khi quân đội Pakistan ngày 1.9 thừa nhận đang có hàng trăm binh sĩ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang có mặt trong quốc gia này.

Trong những tháng gần đây, Pakistan đều phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn, trong đó có vụ đánh bom liều chết vào những người theo đạo Thiên chúa đang ăn mừng lễ Phục sinh tại một công viên ở thành phố Lahore vào tháng 3. Vụ tấn công khiến 70 người thiệt mạng, nhóm Jamaat-ur-Ahrar nhận trách nhiệm và cảnh báo sẽ thực hiện thêm nhiều vụ nữa.

Cẩm Bình (theo ABC News)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pakistan rung chuyển bởi tấn công kép