Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ tại một chợ đêm ở thành phố Davao (Philippines) vào rạng sáng 3.9.

Nổ lớn ở Philippines, ít nhất 14 người thiệt mạng

Hàn Giang | 03/09/2016, 06:32

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ tại một chợ đêm ở thành phố Davao (Philippines) vào rạng sáng 3.9.

Theo hãng tin CNN, vụ nổ xảy ra tại một chợ đêm đông khách du lịch và có nhiều cửa hàng kinh doanh trên đường phố bên ngoài một khách sạn sang trọng tại thành phố Davao, miền nam Philippines. Người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Philippines tại Khu vực 11, ông Manuel Gaerlan, cho biết có 14 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Ông Gearlan nói rằng 10 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và 4 người khác qua đời sau khi được đưa đến một trung tâm y tế trong khu vực. Tất cả các nạn nhân đều là người lớn và không thôngbáo nàocho thấy có trẻ em thiệt mạng trong vụ nổ.

Người dân hoảng loạn sau vụ nổ lớn - Ảnh: CNN.

Trong khi đó, người phát ngôn của thành phố Davao tuyên bố: “Đã có một vụ nổ xảy ra tại Davao vào rạng sáng 3.8, khiến 10 người thiệt mạng và ít nhất 30 người khác bị thương. Nguyên nhân xảy ra vụ nổ vẫn đang được điều tra”.

Cảnh sát đang phong tỏa khu vực để điều tra - Ảnh: Reuters.

Ông Gearlan đã yêu cầu người dân trong khu vực nên thận trọng khi đi ra ngoài và tránh những nơi đông đúc, nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân trong trường hợp các cuộc tấn công khác có thể xảy ra. Hiện tại, cảnh sát và các lực lượng vũ trang đã được điều động đến chợ đêm để duy trì trật tự và trấn an người dân sau vụ nổ.

Nhiều người thiệt mạng ngay tại hiện trường - Ảnh: Gma Network.

“Thành phố Davao đang được đặt trong tình trạng báo động cao với hàng loạt trạm kiểm soát của cảnh sát được thiết lập trên toàn thành phố”, hãng tin CNN dẫn lời ông Gearlan.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã có mặt tại Davao vào ngày 2.6 để tham gia vào một số hoạt động của thành phố trước đó. Ông Gearlan cho biết tổng thống đang trên đường đến hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra để theo dõi các hoạt động của cảnh sát và trấn an người dân.

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ nổ - Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách Philippines cho biết cơ quan điều tra đang cố gắng xác định nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Davao là quê hương của Tổng thống Duterte và là thành phố lớn nhất ở miền Nam Philippines, có dân số khoảng 2 triệu người. Các chợ đêm tại thành phố thường thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương tham gia mua sắm và tham quan mỗi đêm.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ lớn ở Philippines, ít nhất 14 người thiệt mạng