Kể từ ngày 1.4 tới, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm giám đốc Trung tâm tác quyền thay NS Phó Đức Phương

Hải Yến | 30/03/2018, 19:31

Kể từ ngày 1.4 tới, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Trung tâm Bảo vệ Bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vừa thông báo từ ngày 1.4 tớinhạc sĩ Đinh Trung Cẩn nhận nhiệm vụ mới - Giám đốc VCPMC, thay nhạc sĩ Phó Đức Phương điều hành công việc.

Phát biểu tại lễ bàn giao, nhạc sĩ Phó Đức Phương, nguyên Giám đốc VCPMC bày tỏ tin tưởng vào năng lực quản lý, tâm và tài của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn với cương vị Giám Đốc VCPMC, người đã có 14 năm gắn bó với VCPMC và là Giám đốc chi nhánh phía Nam sẽ làm tốt vài trò của mình.

“Trong suốt 16 năm qua tôi không một ngày quên trách nhiệm của mình với sứ mệnh của VCPMC vì quyền lợi của các nhạc sĩ. Đây là sự nghiệp quan trọng và cấp thiết không chỉ cho giới nhạc sĩ mà cho cả đất nước. Nếu chúng ta không cảm nhận được sứ mệnh và trách nhiệm ấy, thì chúng ta không thể làm tốt vai trò của VCPMC trong giai đoạn phát triển đất nước hiện nay. Tôilà người cầu toàn, nhưng giờ đây tôi vui mừng vì có người kế cận đủ tâm, tài nên tôi khá yên tâm về vài trò dẫn dắt VCPMC của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn”, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết.

Về phía cơ quan chủ quản nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam khẳng định: “Qua Biên bản bàn giao hôm nay cho thấy tầm vóc của VCPMC quy củ, chặt chẽ, chi tiết… Hội nhạc sĩ Việt Nam tin tưởng vào VCPMC bởi đây là cuộc chuyển giao đầy trách nhiệm, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và hội nhập quốc tế. Mong rằng với những gì kế thừa từ những kinh nghiệm đúc kết từ 16 năm qua mà nhạc sĩ Phó Đức Phương để lại, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ tiếp tục làm lan tỏa tình cảm, niềm tin của giới nhạc sĩ trong đời sống xã hội”.

Kể từ 1.4, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ giữ cương vị Giám đốc VCPMC. Với trọng trách to lớn ấy, vừa là niềm vui nhưng cũng là những trăn trở đối với nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn. Anh cho biết: “Trước mắt chúng tôi sẽ giữ ổn định VCPMC để sự chuyển giao không làm xáo động và tiếp tục bắt nhịp được với yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế. VCPMC mà tôi là người trực tiếp chỉ đạo sẽ làm tốt vai trò của mình để gắn kết và lan tỏa hoạt động của VCPMC. Mong nhận được sự chỉ đạo, quan tâm hơn nữa của Cục Bản quyền tác giả - Bộ VHTTDL, Hội Nhạc sĩ Việt Nam để VCPMC tiếp tục phát triển. Với trách nhiệm mới, tôicố gắng làm tốt để đáp trảlại niềm tin mà các cơ quan ban ngành đã trao cho”.

Trong thời gian này, nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ đảm nhiệm vai trò cố vấn thường trực của VCPMC hỗ trợ những công việc mà ông đang làm dang dở.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
13 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm giám đốc Trung tâm tác quyền thay NS Phó Đức Phương