Nhận lời mời làm giám đốc âm nhạc gameshow mới "Sao đại chiến", nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết bolero đã có nhiều cuộc thi khác, không nhất thiết phải đem vào chương trình này.

Nhạc sĩ Huy Tuấn không đưa Bolero vào chương trình mới của mình

mai huong | 14/11/2017, 19:34

Nhận lời mời làm giám đốc âm nhạc gameshow mới "Sao đại chiến", nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết bolero đã có nhiều cuộc thi khác, không nhất thiết phải đem vào chương trình này.

Chương trình truyền hình Sao đại chiến được thực hiện theo định dạng của Celebrity Battle (Bản quyền thuộc Celebrity Battle JSBC) – một chương trình truyền hình thực tế đã đạt kỉ lục về số người xem sau khi được ra mắt trên sóng Đài Truyền hình Giang Tô (Trung Quốc).

Việt Tú làm tổng đạo diễn. Anh cùng nhạc sĩ Huy Tuấn đảm nhiệm vị trí quan trọng trong chương trình

Sao đại chiếnđược xem như làsân chơi âm nhạc mang tính đối kháng và giải trí cao giữa 8 cặp ca sĩ, nhóm nhạc và nhà sản xuất âm nhạc - những nghệ sĩ chuyên nghiệp và đã khẳng định vị thế của mình trong đời sống âm nhạc hiện đại: Miu Lê – Only C, Vũ Thảo My – Phạm Hải Âu, Hoàng Tôn – Rhymastic, Hà Lê – Phúc Bồ, Ái Phương – Đỗ Hiếu, Dương Hoàng Yến – Dương Cầm, Trọng Hiếu – Slim V và nhóm nhạc MTV - Nguyễn Dân.

Hoàng Tôn – Rhymastic

Nói về chương trình, Giám đốc âm nhạc Bùi Huy Tuấn cho biết: “8 ca sĩ, nhóm nhạc kết hợp 8 producer trong chương trìnhđủ sức phác hoạ nên bức tranh của thị trường nhạc Việt hiện tại. Sao đại chiến khác với nhiều sân chơi âm nhạc bởi đây là chương trình quy tụ dàn nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi nhất thị trường nhạc Việt. Ngay bản thân mỗi nhà sản xuất âm nhạc cùng chiến binh của họ tại cuộc chơi này cũng mang những màu sắc khác nhau.

Ranh giới nào để phân định âm nhạc thị trường hay âm nhạc thưởng thức, nhà sản xuất nào làm nhạc thị trường, nhà sản xuất nào làm nhạc thưởng thức… khán giả sẽ nhìn thấy rõ hơn trong chương trình. Đây cũng là nơi để công chúng thấy rõ hành trình ra đời một bản nhạc từ giá nhạc, hoà âm, sản xuất… vai trò của producer quan trọng như thế nào đằng sau sự thành công của một bản hit, một ca sĩ. Producer ở đây không chỉ hiểu về thực lực của ca sĩ mình để chọn bản phối phù hợp mà chính họ còn là người cân bằng giữa thị hiếu khán giả và yếu tố chuyên môn để cho ca sĩ mình phù hợp thị trường”.

Nhóm MTV và nhạc sĩ Nguyễn Dân

Không những thế, nhạc sĩ Huy Tuấn còn cho biết thêm, khi bàn bạc về chương trình, nhiềungười cũng hỏi anhcó nên có tập cho phối bolero hay không, anh cho rằng không nhất thiết phải cho vào đây. "Tôi cho rằng, bolero đã có nhiều cuộc thi khác, tôi không nhất thiết phải đem bolero vào đây. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định, lựa chọn ca khúc để phối vẫn thuộc các nhà sản xuất".

Ca sĩ Ái Phương và Đỗ Hiếu

Sao đại chiến do Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông ADT phối hợp sản xuất sẽ sóng tập đầu tiên vào lúc 21 giờ thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam kể từ ngày 17.11.2017. Chương trình gồm 12 tập.Tập 1: Thể loại tự do. Từ tập 2 đến tập 6: Các thể loại nhạc: World Music, R&B – Rap – hiphop – funk, EDM, Latin, Rock. Tập 7: Các ca khúc bất hủ. Tập 8: Các ca khúc của producer. Tập 9: Thách đấu. Tập 10: Bán kết. Tập 11 và 12: Chung kết.

Nhật Minh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Huy Tuấn không đưa Bolero vào chương trình mới của mình