Bán nhỏ nhọt với 30.000 đồng/lần mua, ngừng bán trái phép để găm hàng nên nhiều cây xăng đã bị xử phát hiện và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Nhiều cây xăng ngừng bán trái phép, nếu bán chỉ đổ 30.000 đồng/lần mua

Tuyết Nhung | 02/03/2022, 19:05

Bán nhỏ nhọt với 30.000 đồng/lần mua, ngừng bán trái phép để găm hàng nên nhiều cây xăng đã bị xử phát hiện và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo phản ánh của người dân Lâm Đồng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện gần đây Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc chỉ đổ xăng nhỏ giọt 30.000 đồng/1 lần mua. Điều này đã gây ra bức xúc cho người dân.

xd_2.jpg
xd_1.jpg
Cửa hàng xăng dầu tại Lâm Đồng bị xử phạt 15 triệu đồng

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 3 chủ trì phối hợp với Công an thành phố Bảo Lộc và Phòng Kinh tế Bảo Lộc tiến hành kiểm tra đột xuất Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (thuộc Công ty TNHH dầu khí Hà Thành - Chi nhánh Lâm Đồng), địa chỉ: Km 125+800, QL 20, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Với hành vi vi phạm quả tang và qua công tác kiểm tra, thu thập các chứng cứ xác thực khác, Đoàn kiểm tra đã xác định cửa hàng này đã giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng và không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Ngày 2.3, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Dầu khí Hà Thành - Chi nhánh Lâm Đồng - Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc về hành vi vi phạm nêu trên với số tiền là 15.000.000 đồng.

"Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu", lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng nhấn mạnh.

Thời gian qua, trước việc nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn của Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn cắt giảm công suất, cùng với đó chiến sự xảy ra giữa Nga và Ukraina đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn xăng dầu thế giới, dẫn đến nguồn cung xăng dầu trong nước đang giảm nguồn cung lại càng nghiêm trọng hơn.

Riêng tại Sóc Trăng, việc này đã tác động lớn đến hoạt động kinh doanh xăng dầu tại địa phương. Tính từ ngày 28.1 vừa qua đến nay, đã có nhiều cửa hàng đôi lúc bị gián nguồn cung ứng xăng dầu. Mặc dù đôi lúc thiếu hụt nguồn cung, nhưng tính toàn tỉnh, nguồn xăng dầu vẫn đáp ứng đủ cung cấp cho người tiêu dùng. Ở một vài thời điểm, tình trạng thiếu xăng dầu đã xảy ra, tuy nhiên ngay sau đó đã được cung ứng kịp thời.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng, trên địa bàn vẫn có hiện tượng cây xăng ngừng hoạt động khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, với lý do diễn giải là xăng dầu đang bị lỗ và có những cửa hàng ngừng bán hàng trái phép găm hàng nhằm trục lợi.

Trước tình hình đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, tăng giá bất hợp lý. Đồng thời công bố công khai số điện thoại đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, báo tin kịp thời về những trường hợp đầu cơ, găm hàng, lợi dụng biến động của thị trường để trục lợi.

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện 4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngừng bán hàng trái phép, trong đó có 1 trường hợp găm hàng. Hiện Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã xử phạt 3 vụ với số tiền phạt 60 triệu đồng, còn lại 1 vụ đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ để xử phạt.

Đồng thời, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng tiếp tục yêu cầu các Đội tăng cường giám sát tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn và các doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận tạm ngưng hoạt động với lý do trụ bơm hư hỏng phải sửa chữa, hoặc bị tước giấy phép, hoặc sang bán kịp thời, có báo cáo liên tục hàng ngày về lãnh đạo đơn vị.

Bài liên quan
Nhiều cây xăng đóng cửa: Xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, găm hàng
Những ngày qua, nhiều cửa hàng xăng dầu ở miền Tây đồng loạt đóng cửa, gây xôn xao dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cây xăng ngừng bán trái phép, nếu bán chỉ đổ 30.000 đồng/lần mua