Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 24.1 tại Công viên Lê Văn Tám, TP.HCM.

Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Tết Việt 2021

Tú Viên | 13/01/2021, 17:40

Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 24.1 tại Công viên Lê Văn Tám, TP.HCM.

Chiều 13.1, Sở Du lịch phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức buổi họp báo về Lễ hội Tết Việt 2021, dự kiến diễn ra từ ngày 21 - 24.1 tại Công viên Lê Văn Tám (TP.HCM).

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, Lễ hội Tết Việt 2020 đã thu hút hơn 50.000 lượt du khách đến tham quan và mua sắm. Lễ hội năm nay sẽ kéo dài hơn 1 ngày so với năm ngoái, dự kiến đón gần 70.000 lượt người tham dự xuyên suốt 4 ngày tổ chức lễ hội, từ 10 giờ sáng đến 21 giờ mỗi ngày.

Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ có khoảng 200 gian hàng (tăng 50 gian hàng so với năm trước) theo hình thức chợ phiên. Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt Nam, với các hoạt động chính gồm xem tết, ăn tết và chợ tết, qua đó nhằm truyền đạt những phong tục, những giai thoại của tết cổ truyền Việt Nam tới lớp trẻ.

ttet-2011.jpg
Ban tổ chức Lễ hội Tết Việt 2021 cùng các nhà tài trợ - Ảnh: Tú Viên

Theo ban tổ chức, nội dung chương trình năm nay tiếp tục chú trọng đến việc mang lại cho các gia đình, nhất là những em thiếu nhi, thanh niên cơ hội trải nghiệm tết cổ truyền; hiểu thêm ý nghĩa của ngày tết và các nghi thức trong những ngày lễ tết… Chẳng hạn như câu chuyện ý nghĩa của lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu, câu chuyện cây nêu ngày tết…

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Thành phố luôn mong muốn tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vào dịp tết cổ truyền của dân tộc. Vì vậy, Lễ hội Tết Việt sẽ là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân thành phố cũng như thu hút du khách đến thành phố trong dịp tết đến xuân về. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và quảng bá hình ảnh TP.HCM sống động, cởi mở và thân thiện”.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ: “Lễ hội Tết Việt không chỉ là nơi quảng bá văn hóa truyền thống, kích cầu du lịch mà còn là chương trình giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với người dân, quảng bá thương hiệu và kích cầu mua sắm dịp Tết”.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Lễ hội Tết Việt được tổ chức nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam. Sau năm 2020 tổ chức thành công và thu hút nhiều lượt khách đến lễ hội, Lễ hội Tết Việt 2021 kỳ vọng sẽ thu hút gần 70.000 ngàn lượt du khách đến thưởng lãm tết cổ truyền Việt Nam, qua đó lưu truyền và phát huy những nét độc đáo trong văn hóa Việt nói chung và tết Việt nói riêng.

Chia sẻ thêm tại cuộc họp, ông Lê Tân, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Hiệp hội, Tổng đạo diễn của Lễ hội Tết Việt thông tin, lễ hội sẽ góp phần "kéo" khách đến thành phố. Thêm nữa, năm nay còn có sự tham gia của các đại sứ, lãnh sự thuộc các cơ quan ngoại giao đến để chia sẻ về văn hóa đón tết ở nước bạn, góp phần quảng bá nét đẹp của văn hóa, ẩm thực Việt Nam và sự giao lưu văn hóa toàn cầu.

Bài liên quan
Lung linh sắc màu đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024
Tối 21.4, tại Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Tết Việt 2021