Trong đại dịch mà chính quyền yêu cầu đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm COVID-19, nhiều người Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiều người Hàn dùng tiền trợ cấp từ chính phủ phẫu thuật thẩm mỹ

Nhân Hoàng | 04/01/2021, 10:00

Trong đại dịch mà chính quyền yêu cầu đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm COVID-19, nhiều người Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi vào giữa tháng 12, Ryu Han-na, nữ sinh viên đại học 20 tuổi, có một lý do đơn giản: Đó có thể là cơ hội cuối cùng để làm điều đó một cách bí mật trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang trong năm 2021 khi vắc xin được phân phối.

Đã tham gia các khóa học trực tuyến suốt năm 2020, Ryu Han-na cho biết khả năng hồi phục sức khỏe ở nhà và đeo khẩu trang nơi công cộng mà không gây sự chú ý là yếu tố quyết định.

Tôi luôn muốn đi làm mũi... Tôi nghĩ tốt nhất là nên làm ngay bây giờ trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang khi vắc xin có sẵn vào năm 2021”, Ryu Han-na nói khi chuẩn bị 4,4 triệu won (4.013 USD) làm thủ tục.

Sẽ có những vết bầm tím và sưng tấy sau cuộc phẫu thuật nhưng vì tất cả chúng tôi sẽ đeo mặt nạ nên tôi nghĩ điều đó sẽ hữu ích”, Ryu Han-na chia sẻ thêm.

nhieu-nguoi-han-dung-tien-tro-cap-cua-chinh-phu-di-phau-thuat-tham-my.jpg
Ryu Han-na tạo dáng chụp ảnh trước khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 17.12.2020 - ảnh: Reuters

Suy nghĩ đó đang thúc đẩy nhu cầu với các hoạt động như vậy ở Hàn Quốc, quốc gia trải qua một đợt tăng trưởng phẫu thuật thẩm mỹ vào năm 2020.

Hàn Quốc từng là “thủ đô của thế giới” về phẫu thuật thẩm mỹ ngay cả trong thời kỳ không có đại dịch COVID-19. Theo Gangnam Unni, nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, ngành công nghiệp này ước tính có giá trị khoảng 10,7 tỉ USD vào năm 2020, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến ​​sẽ dao động khoảng 11,8 tỉ USD trong 2021.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết bệnh nhân quan tâm đến tất cả bộ phận của khuôn mặt: Những bộ phận có thể dễ dàng che giấu dưới khẩu trang như mũi và môi, cũng như những bộ phận che mặt không che giấu, mà một số người coi là tiêu chí của vẻ đẹp trong thời COVID-19.

Park Cheol-woo, bác sĩ phẫu thuật tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn, người phụ trách ca phẫu thuật cho Ryu Han-na, nói: “Các câu hỏi về mắt, lông mày, sống mũi và trán - những bộ phận có thể nhìn thấy - chắc chắn tăng lên”.

Bác sĩ phẫu thuật Shin Sang-ho, Giám đốc điều hành Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Krismas ở trung tâm quận Gangnam, nói nhiều người đã dùng tiền trợ cấp từ chính phủ vào các bệnh viện và phòng khám, thúc đẩy doanh thu trong quý 3 và 4/2020.

Tôi cảm thấy đó giống như một kiểu chi tiêu trả thù. Tôi nhận thấy rằng khách hàng đang thể hiện những cảm xúc dồn nén của họ do coronavirus bằng cách thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”, Shin Sang-ho nói.

nhieu-nguoi-han-dung-tien-tro-cap-cua-chinh-phu-di-phau-thuat-tham-my1.jpg
Bác sĩ phẫu thuật Shin Sang-ho chuẩn bị tiến hành tiêm botox cho người phụ nữ ngày 15.12.2020

Dữ liệu của chính phủ cho thấy trong số 14,2 ngàn tỉ won (12,95 tỉ USD) tiền mặt trợ cấp của chính phủ, 10,6% được sử dụng trong các bệnh viện và nhà thuốc, phân khúc lớn thứ ba theo phân loại sau siêu thị và nhà hàng, dù chi tiết về các loại bệnh viện không được tiết lộ.

Dữ liệu Gangnam Unni cho thấy người dùng của họ đã tăng 63% so với một năm trước đó, lên khoảng 2,6 triệu người vào 2020. Người dùng yêu cầu 1 triệu buổi tư vấn, gấp đôi so với một năm trước đó.

COVID-19 khiến việc quảng bá dịch vụ cho khách hàng nước ngoài trở nên khó khăn hơn. Vì vậy trong 2020, việc này tập trung nhiều hơn vào địa phương và khu vực.

Thế nhưng, đợt thứ ba bùng phát COVID-19 ở Hàn Quốc vẫn là mối lo ngại khi ghi nhận số ca bệnh mỗi ngày cao kỷ lục.

Bác sĩ Park Cheol-woo nói: “Chúng tôi đã thấy số lượng ngày càng tăng các cuộc hẹn tư vấn bị hủy trong thời gian gần đây khi mọi người hạn chế đi ra ngoài hơn, đặc biệt là khách hàng từ các vùng ngoại ô hầu hết hoãn phẫu thuật của họ đến năm 2021”.

Bài liên quan
Hàn Quốc ghi nhận 3 ca mắc biến thể COVID-19 mới từ Anh
Bộ y tế Hàn Quốc ngày 28.12 xác nhận nước này đã phát hiện 3 trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của COVID-19 từ Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người Hàn dùng tiền trợ cấp từ chính phủ phẫu thuật thẩm mỹ