Bị hai đối tượng lạ mặt tạt axit khi đang ngồi trên chiếc xe Lexus cùng với người tình, ông Trịnh Xuân Thanh (40 tuổi, ngụ tại Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng) ngay lập tức được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội điều trị trong tình trạng nguy kịch. 

Nhiều 'xăm trổ' tới bệnh viện tìm 'đại gia đất Cảng' bị tạt axit

Một Thế Giới | 26/06/2015, 08:14

Bị hai đối tượng lạ mặt tạt axit khi đang ngồi trên chiếc xe Lexus cùng với người tình, ông Trịnh Xuân Thanh (40 tuổi, ngụ tại Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng) ngay lập tức được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội điều trị trong tình trạng nguy kịch. 

Dư luận có nhiều thông tin trái chiều về nguyên nhân xảy ra sự việc trên. Có thông tin cho rằng ông Thanh và người tình bị đánh ghen nhưng bên cạnh đó cũng có người nói ông Thanh bị đối thủ hãm hại bởi người đàn ông này nổi tiếng trong lĩnh vực vận tải, có cuộc sống xã hội và đời tư rất phức tạp.
Nhiều xăm trổ tới viện tìm

Chiều ngày 24/6, ông Thanh vẫn đang nằm tại tầng 6, Viện bỏng quốc gia Hà Nội với nhiều vết bỏng khiến da bóc tróc khắp cơ thể. Bên cạnh ông Thanh lúc nào cũng có một người phụ nữ và vài ba người đàn ông ngồi bên cạnh trò chuyện, chăm sóc. Khi biết có PV muốn tìm hiểu sự việc, những người này tỏ ý không vừa lòng, từ chối cung cấp thông tin với lời lẽ căng thẳng. 
Theo một người nhà của bệnh nhân nằm cùng phòng điều trị với ông Thanh cho biết: “Từ lúc ông Thanh nhập phòng điều trị, có rất nhiều đàn ông vẻ mặt dữ tợn, xăm trổ đầy mình đến thăm nom, chăm sóc. Ngoài ra, trong số những người đến còn có một người phụ nữ chừng 40 tuổi, được cho là vợ của ông Thanh vì họ nói chuyện tình cảm. Hiện tôi thấy sức khỏe của ông ấy vẫn còn rất yếu, vừa nói vừa thở hắt ra. Mọi sinh hoạt của ông Thanh trong viện đều cần phải nhờ đến sự trợ giúp của một người phụ nữ”.

Trước đó vào khoảng 15h30 ngày 21/6, ông Thanh cùng một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Bích Phượng (42 tuổi, ngụ tại đường Tô Hiệu, TP. Hải Phòng) ngồi trên chiếc xe ô tô Lexus thì có hai người (một nam, một nữ) bịt mặt, đi xe máy tới gõ cửa. Khi ông Thanh vừa hạ cửa kính xe xuống thì nam thanh niên trên xe máy liền hắt ca axít đậm đặc vào thẳng vùng mặt khiến nạn nhân bị phỏng nặng, bà Phượng ngồi cạnh đó cũng bị axít văng vào người gây bỏng. Bất ngờ trước sự việc xảy ra, ông Thanh và bà Phượng chỉ biết kêu gào rồi chạy vào nhà một người dân gần đó lấy nước vã lên người. Còn đôi nam nữ sau khi gây án đã nhanh chóng phóng xe bỏ chạy trước sự sững sờ của nhiều người dân có mặt trên phố.

“Rửa mặt xong, ông Thanh cởi bỏ hết quần áo bị axít làm mủn, rách tả tơi xuống nền đất nhà tôi. Nước axít do rũ quần áo bắn cả vào người tôi và con gái bỏng rát. May mà ít nên không bị bỏng nặng. Thấy ông Thanh không còn quần áo, mọi người hô hào về nhà tìm chăn mỏng để quấn cho ông ấy rồi đưa vào viện. Còn bà Phượng bị cháy cả vùng vai, tay, rách cả quần áo nên chạy về nhà thay quần áo, gọi điện thoại cho người thân đến giúp” - bà Trần Thị Hương (65 tuổi) người chứng kiến sự việc kể lại.

Trao đổi với PV, các bác sĩ ở Viện bỏng quốc gia Hà Nội cho biết, ông Thanh nhập viện với tình trạng thương tổn 40% diện tích cơ thể, còn bà Phượng bị 15% diện tích cơ thể. “Những ngày ông Thanh nằm điều trị tại bệnh viện, có một người phụ nữ túc trực 24/24h, thi thoảng lại có nhiều người đàn ông khác đến thăm nom. Tuy nhiên, họ rất kín tiếng, ngăn cản bất kỳ ai muốn tới gần tìm hiểu thông tin. Chúng tôi cũng chỉ làm tròn nghĩa vụ khám bệnh cho bệnh nhân mà không muốn tìm hiểu đến đời tư của họ. Mặc dù vậy, trong biểu hiện của người phụ nữ với ông Thanh thì họ khá thân mật, như vợ chồng vậy”, một bác sĩ nói.

Cách nơi ông Thanh nằm điều trị mấy phòng bệnh cũng là nơi bà Phượng đang được các bác sĩ chăm sóc. Tuy nhiên, bà Phượng cũng từ chối cung cấp mọi thông tin liên quan đến vụ việc. Được biết, giữa bà Phượng và ông Thanh có mối quan hệ khá phức tạp. Theo tìm hiểu của PV, bà Phượng và vợ ông Thanh trước đây từng là bạn thân của nhau. Thời trai trẻ, ông Thanh có tình cảm đặc biệt với bà Phượng nhưng không rõ lý do vì sao lại chia tay. Rồi ông Thanh quyết định lấy bạn của bà Phượng và sinh 2 người con.

Mặc dù vậy, cách đây khoảng 10 năm, vợ chồng ông Thanh xảy ra mâu thuẫn nên hai người sống ly thân nhau. Từ đó ông Thanh mua một căn nhà ở đường Tô Hiệu, TP. Hải Phòng rồi để bà Phượng dọn về sống. Thi thoảng ông Thanh về sống tại căn nhà này với bà Phượng như vợ chồng. “Thấy ông Thanh thường xuyên đến đây ở dài ngày, hai người lại có biểu hiện gần thân mật nên người dân trong khu vực cứ nghĩ họ là vợ chồng của nhau. Cho đến khi sự việc xảy ra thì mọi người mới vỡ lẽ họ chỉ là nhân tình. Thật không thể tin được, họ tình cảm lắm, đi ngoài đường tay trong tay chứ không lén lút như trốn vợ, trốn chồng để ngoại tình”, bà Nguyễn Thị Lan (43 tuổi, người dân sống cạnh nhà bà Phượng) cho biết.

n nguyên nhân vụ việc

Sau khi ông Thanh và người tình bị tạt axít, nhiều người cho rằng đây có thể là một vụ đánh ghen trả thù đã được tính toán kỹ từ trước. Nhưng giả thiết này có nhiều điểm mâu thuẫn bởi theo thông tin mà chúng tôi có được, vợ con ông Thanh không có biểu hiện ghen tuông hay bất mãn gì trong một thời gian dài.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hương (31 tuổi, cháu ruột bà Phượng) bật mí: “Cô tôi rất bất ngờ khi bị người ta hãm hại. Bởi cô Phượng sống với chú Thanh rất hạnh phúc, hơn chục năm qua tôi không thấy cô chú cãi vã nhau hay phải buồn phiền về chuyện tình cảm. Đặc biệt, cô Phượng có mối quan hệ rất tốt với người vợ đầu của chú Thanh. Người vợ cũ của chú Thanh còn hay sang nhà cô Phượng chơi vì họ từng là bạn bè thân của nhau”. Chính vì thế, khả năng ông Thanh và người tình bị đánh ghen khó có thể xảy ra.

Một giả thiết khác được đặt ra là ông Thanh bị đối thủ “dằn mặt” vì chuyện làm ăn trong xã hội. Bởi theo lãnh đạo Công an Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng, ông Thanh là một đại gia trong ngành kinh doanh vận tải. Không những thế, ông Thanh và người tình còn hùn vốn kinh doanh cầm đồ, cho vay nợ lãi, cửa hàng bán quần áo trên địa bàn. Chính vì thế, nạn nhân có mối quan hệ xã hội phức tạp khi giao du với nhiều thành phần. “Bản thân ông Thanh cũng đã từng có 2 tiền án. Không loại trừ khả năng người đàn ông này bị tạt axít vì liên quan tới chuyện làm ăn, tiền bạc”, Đại tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn của Công an Hải Phòng, nhận định.

Đồng thời, ông Diên cũng cho biết, hiện sức khỏe của hai nạn nhân Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Thị Bích Phượng còn yếu nên chưa thể lấy lời khai. Một nhân chứng sống gần hiện trường cho biết, trước khi vụ việc xảy ra đã nhìn thấy nam thanh niên lạ mặt đi vào trong ngõ nhà bà Phượng để dò xét tình hình khoảng 15 phút rồi bước ra. Hung thủ cũng là người hiểu rõ giờ giấc sinh hoạt của nạn nhân mới có thể gây án chính xác đến như thế. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng Hải Phòng tích cực điều tra làm rõ.

Giang Chinh /Theo Hôn nhân & Pháp luật
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều 'xăm trổ' tới bệnh viện tìm 'đại gia đất Cảng' bị tạt axit