Mặc dù đã có quy định của Chính phủ, nhưng ô tô mang biển số màu xanh (xe công thuộc tài sản nhà nước) ở Thừa Thiên–Huế vẫn điềm nhiên xuất hiện trong khuôn viên khách sạn tổ chức một đám cưới VIP ở Huế.

Nhiều xe biển xanh tại nơi tổ chức đám cưới con sếp ngành thuế Thừa Thiên-Huế

Lê Đình Dũng | 23/01/2018, 06:09

Mặc dù đã có quy định của Chính phủ, nhưng ô tô mang biển số màu xanh (xe công thuộc tài sản nhà nước) ở Thừa Thiên–Huế vẫn điềm nhiên xuất hiện trong khuôn viên khách sạn tổ chức một đám cưới VIP ở Huế.

Tình trạng nói trên diễn ra vào trưa 22.1 tại một tiệc cưới được tổ chức trong khuôn khổ buổi lễ thành hôn của chú rể là con một sếp trong ngành thuế tỉnh Thừa Thiên – Huế. Tiệc cưới được tổ chức tại khách sạn Hương Giang, đường Lê Lợi, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, nơi có cụm khách sạn nhà hàng đẹp, sang trọng nằm bên bờ nam sông Hương.

Theo ghi nhận của PV, tiệc cưới diễn ra trong gần 2 giờ, từ 11 giờ 30 đến 13 giờ 30. Ngoài hai bên nội ngoại, thân thích cô dâu chú rể, đến dự tiệc cưới có khá đông cán bộ, quan chức đang làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong đó có nhiều người là giám đốc, cựu giám đốc nhiều sở, ngành cấp tỉnh, trong đó có cả người đương chức ở huyện miền núi A Lưới, Phú Lộc xa xôi cũng về dự.

Điều đáng nói là trong hàng trăm ô tô đưa rước trong khuôn viên khách sạn Hương Giangcó không ít ô tô biển số xanh, trong đó có loại 4 chỗ ngồi, 7 chỗ ngồi và cá biệt là xe 14 chỗ có biển số giống xe của Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế.

Trên bãi đỗ xe của khách sạn Hương Giang ở cạnh Đập Đá trưa 22.1

Việc đỗ xe trái quy định trước khách sạn Hương Giang nhưng không hề bị xử phạt

Cảnh giao thông rối rắm, ùn ứ trước khách sạn Hương Giang khi tan tiệc cưới trưa 22.1

Theo quan sát của PV, xe biển số xanh thuộc tài sản nhà nước đã được quan chức ở tỉnh Thừa Thiên – Huế không chỉ dùng chở bản thân đến nơi tổ chứctiệc cưới, mà trên xe còn chở người thân, người quen.

Điều này đã gây phản cảm, bức xúc cho nhiều người dân chứng kiến, nhất là khi Đảng và Chính phủ đã có chỉ đạo, ban hành các quy định về thực hành chống lãng phí, trong đó có quy định về quản lý, sử dụng xe công khá cụ thể, chi tiết.

Ngay ở Thừa Thiên – Huế, gần 1 năm trước, UBND tỉnh này cũng đã kí ban hành quy định về Quy chế quản lý, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh, vậy mà trong số những người dùng xe công đến nơi tổ chức tiệc cưới có cả lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh.

Mặc dù địa điểm tổ chức đám cưới có khoảng sân rộng, nhưng do lượng ô tô đỗ rất đông nên nhiều ô tô đi dự cưới phải đỗbên ngoài đường (đỗ sai quy định ở điểm cấm đỗ xe), một số khách phải đỗ ở bãi đỗxe của khách sạn nằm ở cạnh Đập Đá. Do địa điểm diễn ra đám cưới nằm trên tuyến đường đẹp nhất thành phố, có lượng khách du lịch lớn nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ, khi các đoàn ô tô nối nhau vào ra khách sạn khiến không ít người đi đường, khách du lịch bực dọc.

Khách du lịch đi dạo bằng xích lô trên đường Lê Lợi phải “len lỏi” do giao thông ùn ứ

Một chiếc ô tô biển số xanh chở lãnh đạo rời khách sạn Hương Giang sau khi đến nơi tổ chứctiệc cưới

Phản ánh với PV về hiện tượng trên, một số người dân ở Huế cho rằng chỉ mỗi việc sử dụng xe công đã được Chính phủ quy định chi tiết, trong đó nói rất rõ việc không được sử dụng xe công vào việc riêng, cho thuê, cho mượn nhưng những người làm việc trong cơ quan nhà nước; trong đó có người là thủ trưởng cơ quan cấp tỉnh nhưng lại thiếu mẫu mực; việc sử dụng xe công tùy tiện giữa thanh thiên bạch nhật là điều khó chấp nhận, xem thường dư luận.

Nhật Lam (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều xe biển xanh tại nơi tổ chức đám cưới con sếp ngành thuế Thừa Thiên-Huế