Thông tin trên được cho biết tại Hội thảo về An toàn giao thông và Phòng ngừa tai nạn với chủ đề “Hướng tới mục tiêu đã uống rượu bia, không lái xe trong xã hội giao thông Việt Nam” vào ngày 30.5.

Nhờ máy phân tích nồng độ cồn, Hà Nội không có tai nạn do lái xe sử dụng rượu bia

Hồ Quang | 30/05/2023, 20:30

Thông tin trên được cho biết tại Hội thảo về An toàn giao thông và Phòng ngừa tai nạn với chủ đề “Hướng tới mục tiêu đã uống rượu bia, không lái xe trong xã hội giao thông Việt Nam” vào ngày 30.5.

Hội thảo về An toàn giao thông và Phòng ngừa tai nạn với chủ đề “Hướng tới mục tiêu đã uống rượu bia, không lái xe trong xã hội giao thông Việt Nam” là một trong những hoạt động lớn nhất của dự án khảo sát hỗ trợ ngăn ngừa người lái xe khi có nồng độ cồn nhằm mục tiêu phòng chống tai nạn (thông qua vận hành thiết bị và hỗ trợ giáo dục)" cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

nho-may-phan-tich-nong-do-con-ha-noi-khong-co-tai-nan-do-lai-xe-su-dung-ruou-bia-hinh-anh(1).png
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế lái xe-Ảnh: PV

Trong dự án khảo sát này, Công ty Tokai Denshi đã phổ biến hệ thống phát hiện nồng độ cồn để ngăn ngừa tình trạng lái xe khi có nồng độ cồn cho các công ty vận tải, dựa trên kinh nghiệm đã có tại Nhật Bản. Qua đó hỗ trợ vận hành để ngăn ngừa tình trạng lái xe khi có nồng độ cồn, đồng thời hỗ trợ đào tạo về phòng ngừa người lái xe uống rượu, giúp thay đổi nhận thức của nhân viên lái xe thuộc các công ty vận tải về chống lái xe khi có nồng độ cồn.

Theo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco), qua phân tích “Đánh giá dự án thử nghiệm về đào tạo phòng ngừa lái xe khi say rượu và áp dụng thiết bị kiểm tra nồng độ cồn tại các doanh nghiệp xe buýt” cho thấy việc thử nghiệm, hoạt động áp dụng máy phân tích nồng độ cồn, và đào tạo trong dự án đã giúp thay đổi nhận thức của người lái xe, đưa số ca tai nạn khi lái xe có nồng độ cồn về con số 0.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết tại Việt Nam cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, số vụ tai nạn giao thông ngày càng gia tăng cao. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là do lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn.

Trong những năm gần đây liên tục xảy ra những vụ tai nạn có người tử vong do lái xe có nồng độ cồn. Tình trạng này đã trở thành một vấn đề xã hội nghiêm trọng.

Từ năm 2020, người điều khiển phương tiện giao thông lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn bị xử phạt nặng hơn, nhưng vẫn cần có những nỗ lực hơn nữa để xóa bỏ tình trạng lái xe khi có nồng độ cồn trong tương lai.

“Hoạt động sử dụng máy đo nồng độ cồn trước, và sau khi lái xe có hiệu quả trong việc thay đổi ý thức của người lái xe. Các biện pháp này giúp ngăn chặn tình trạng lái xe khi có nồng độ cồn, đồng thời cải thiện hình ảnh của các nhà điều hành doanh nghiệp”, đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhấn mạnh.

Bên cạnh việc đề cập tới kết quả thử nghiệm sử dụng thiết bị đo nồng độ cồn tại Việt Nam, Hội thảo còn giới thiệu các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại Việt Nam và các biện pháp ngăn chặn lái xe khi có nồng độ cồn tại Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ máy phân tích nồng độ cồn, Hà Nội không có tai nạn do lái xe sử dụng rượu bia