Ngày 21.12, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tất cả các kênh thông tin liên lạc giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng, theo hãng tin RIA của Nga.

Nga: Các kênh liên lạc chính thức với Mỹ đã ngừng hoạt động

Thanh Danh | 22/12/2016, 06:34

Ngày 21.12, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tất cả các kênh thông tin liên lạc giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng, theo hãng tin RIA của Nga.

Ông Peskov cho biết là gần như tất cả các kênh liên lạc chính thức với Mỹ đã ngừng hoạt động.

"Hầu hết tất cả các cuộc đối thoại các cấp với Mỹ đang bị đình trệ", ông Peskov nói. "Chúng tôi không liên lạc với nhau, trừ những vấn đề khẩn cấp".

Bình luận trên được ông Peskov đưa ra khi căng thẳng giữa Moscow và Washington đang tăng nhanh, dù chỉ còn một tháng trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức chuyển giao quyền lực cho ông Trump. Ông Trump thườngxuyên đưa ra các tuyên bố ủng hộ quan hệ với Nga và khen ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhiều đồng minh của Mỹ lo ngại rằng Tổng thống mới đắc cử Donald Trump có thể rút tài trợ cho NATO ngay khi căng thẳng giữa tổ chức quân sự này với Nga đang tăng cao. Nga cũng lên tiếng khẳng định sẽ có biện pháp đối phó, để đáp ứng với bất kỳ sự bành trướng nào của NATO.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nhanh chóng bác bỏ tuyên bố của ông Peskov.

"Thật khó để biết chính xác ý nghĩa của những lời tuyên bố trên, nhưng nước Mỹ luôn cam kết giữ vững mối quan hệ ngoại giao với Nga thông qua một loạt các vấn đề. Nước Mỹ có quan điểm khác biệt đáng kể với Nga, điều ai này cũng biết, nhưng chưa bao giờ chúng tôi cắt đứt các cuộc đối thoại".

Ông Kirby cho biết thêm làngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói chuyện qua điện thoại hôm 20.12 về các vấn đề liên quan đến tình hình chính trị ở Syria.

Vừa qua, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý đàm phán để tìm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria. Dù Mỹ không có mặt trong cuộc đàm phán này nhưng mọi thông tin về nó đều được cung cấp cho Washington.

"Chúng tôi không tham gia cuộc họp ở Moscow, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không biết được những thông tin xảy ra trước và ngay sau cuộc họp đó", ông Kirby nói với các phóng viên và nói thêm rằng Mỹ đã liên lạc với Moscow khi lo ngại về vấn đề xung đột của Ukraine.

Thanh Danh (theo Reuters)
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga: Các kênh liên lạc chính thức với Mỹ đã ngừng hoạt động