Mùa giáng sinh về trong những khúc hát nhẹ nhàng như báo hiệu một mùa an lành yêu thương đến khán giả. Cùng chia sẻ những ca khúc không thể bỏ qua trong mùa giáng sinh năm nay.

Những bài hát 'phải nghe' trong mùa Giáng sinh

Một Thế Giới | 18/12/2015, 06:15

Mùa giáng sinh về trong những khúc hát nhẹ nhàng như báo hiệu một mùa an lành yêu thương đến khán giả. Cùng chia sẻ những ca khúc không thể bỏ qua trong mùa giáng sinh năm nay.

Những ngày cuối năm, không khí dường như rộn ràng hơn với những ngày lễ hội. Không khí giáng sinh cùng tết dương lịch ngập tràn khắp nơi, cùng với đó là những bản nhạc quen thuộc vang lên để chào đón một mùa an lành, may mắn đến tất cả mọi người. Ngoài những ca khúc quen thuộc bền bỉ qua thời gian và được coi là ‘huyền thoại’ thì những ca khúc mới lại hứa hẹn ‘gây bão’ trong mùa giáng sinh năm nay.

1. Jingle Bells

Có thể nói ca khúc này là một trong những ca khúc nổi  tiếng nhất Thế Giới trong mùa giáng sinh. Với chất nhạc quen thuộc, Jingle Bells đi vào lòng công chúng một cách nhẹ nhàng và sâu lắng với những dấu ấn khó quên. Ca khúc do nhạc sĩ người Mỹ James Lord Pierpont sáng tác năm 1857. Ca khúc này ban đầu có tên “The One Horse Open Sleigh".

Jingle Bells là ca khúc đầu tiên trên thế giới được chơi trong vũ trụ. Khi đó, 3 phi hành gia là Gemini VI, Tom Stafford và Wally Schirra đã dùng chiếc kèn harmonica và tấu lên bản nhạc “Jingle Bells” để chúc mừng Giáng sinh trong vũ trụ.

2. We Wish You a Merry Christmas

Đây tiếp tục là ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích. Với nền nhạc gần gũi thân quen, ca khúc này dễ dàng đi sâu vào tâm hồn của nhiều  thế hệ khán giả.

We Wish You a Merry Christmas được xem là ca khúc dành cho tất cả mọi người và bất kỳ ai. Ca khúc như những lời yêu thương được cất lên cho mùa bình an gởi đến những ngày đông giá lạnh.

3. Noel về

Ngoài những ca khúc quốc tế dường như trở thành ‘huyền thoại’ thì những ca khúc Việt cũng được nhiều khán giả đón nghe trong mùa giáng sinh. Noel về là một ca khúc sôi động được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện làm cho mọi người thêm nô nức để đón một mùa an lành.

Cựu huấn luyện viên Giọng hát Việt cũng từng thể hiện thành công nhiều ca khúc trong mùa giáng sinh với nhiều dấu ấn khó quên. Mới nhất anh đã cho ra đời bộ đôi alum Lời con dâng Chúa gồm những bài hát thánh ca và những bài hát về mùa đông đang được đông đảo khán giả đón nhận.

4. Bình yên đêm giáng sinh

Đây cũng là ca khúc được nhiều khán giả lựa chọn cho mùa giáng sinh. Với giai điệu nhẹ nhàng mang đến cảm giác bình yên như chính nhan đề, bài hát làm nhẹ lòng, vơi đi nhiều muộn phiền trong cuộc sống để đón lấy một mùa ấm áp với nhiều kỳ vọng mới trong tháng ngày sắp đến.

Bình yên đêm giáng sinh do nhóm Mây Trắng trình bày. Nhóm nhạc này đã mang đến cho bài hát một luồng sinh khí mới giữa nhịp sống ồn ào, vội vã.

5. Tuyết rơi đêm giáng sinh

Ca khúc với những nốt nhạc du dương tạo không khí ấm áp và mang hơi thở hiện đại này được gởi đến qua giọng hát tròn cảm xúc của Thùy Chi. Giọng hát giấc mơ trưa gởi đến mùa giáng sinh với tinh thần tươi mới cho sự bắt đầu.

Vẫn là chất giọng cao vút, nhưng lần này Tuyết rơi đêm giáng sinh của Thùy Chi lại mang đến một phong vị rất riêng và được kỳ vọng là một trong những ca khúc được khán giả chú ý trong mùa giáng sinh năm nay.

Phan Trường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bài hát 'phải nghe' trong mùa Giáng sinh