Trong ngày 10.2 (mùng 1 Tết), các chuyến bay đã "xông đất" năm Giáp Thìn tại Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Những chuyến bay 'xông đất' năm Giáp Thìn 2024

Tuyết Nhung 10/02/2024 18:25

Trong ngày 10.2 (mùng 1 Tết), các chuyến bay đã "xông đất" năm Giáp Thìn tại Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa.

Những chuyến bay đầu năm mới mang đến thông điệp về một năm tràn đầy năng lượng, niềm vui và hạnh phúc tới hành khách, đồng thời khẳng định cam kết, nỗ lực của hãng hàng không luôn đồng hành cùng ngành du lịch mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

vietravel-tet.jpg
Hương vị Tết trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietravel Airlines - Ảnh: Vietravel Airlines

Theo đó, các chuyến bay VN 628 khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) và VN 157 khởi hành từ Hà Nội đã "xông đất" sân bay thành phố Đà Nẵng lần lượt vào lúc 6 giờ 45 phút và 7 giờ 15 phút ngày 10.2.

Chuyến bay VN1340 từ TP.HCM cũng hạ cánh tại Sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 8 giờ cùng ngày. Dự kiến, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ có khoảng 1.135 chuyến bay đến và đi thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, với khoảng hơn 188.000 khách nội địa và quốc tế.

Hành khách trên các chuyến bay được tặng hoa, thưởng thức chương trình nghệ thuật và nhận những phần quà đầu năm ngay khi hạ cánh tại sân bay. Một số hành khách may mắn được trao tặng vé máy bay miễn cước tại sự kiện. Chương trình được tổ chức mang đến không khí vui tươi, sôi động trong những ngày đầu xuân. Sự kiện đón khách năm mới Giáp Thìn góp phần thúc đẩy hàng không, du lịch cũng như quảng bá văn hóa, hình ảnh và tinh thần hiếu khách của điểm đến.

Sáng 10.2 (tức mùng 1 Tết), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón chuyến bay "xông đất" Quảng Ninh. Đúng 8 giờ 5 phút, chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN1286, chặng bay TP.HCM - Vân Đồn, chở theo 88 hành khách đã được hạ cánh tại đây. Tất cả những hành khách trên chuyến bay là khách du lịch từ các tỉnh, thành phía Nam ra Quảng Ninh tham quan, du lịch và thăm người thân.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết được thuận lợi nhất, đơn vị sẽ phối hợp với các hãng bay, cam kết duy trì các tuyến cố định theo kế hoạch, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, nỗ lực hết sức để người dân, du khách cảm thấy được thoải mái, an toàn nhất trong mỗi hành trình bay.

Được biết, từ ngày 10 - 17.2 (mùng 1 đến mùng 8 Tết), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 16 chuyến bay cất, hạ cánh trên chặng bay TP.HCM - Vân Đồn, chở theo hàng nghìn du khách đến Quảng Ninh tham quan, du lịch đầu xuân, hứa hẹn cho một năm mới "bội thu" của ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh.

Ngày mùng 1 Tết, hầu hết các thành phố du lịch trọng điểm đều tổ chức lễ đón các vị khách đầu tiên xông đất trong năm mới theo phong tục cổ truyền. Động thái này nhằm thắp lên niềm tin và hy vọng cho một năm tăng tốc du lịch, phục hồi và phát triển.

Sáng nay, TP.Đà Nẵng cũng tổ chức chào đón những du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến TP nhân dịp Tết. Những du khách "xông đất" đầu tiên đã được chào đón bởi tiết mục biểu diễn múa lân, được tặng những món quà đặc sản của Đà Nẵng. Đặc biệt, chương trình "Hái lộc đầu xuân" với quà tặng là các vouchers của các điểm tham quan, giải trí gồm Công viên châu Á - Asia Park, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Áo dài Show Đà Nẵng dành tặng cho du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố.

Trong hôm nay, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chào đón hơn 125 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 17.000 lượt khách đến; trong đó dự kiến có 53 chuyến bay quốc tế, ước đạt khoảng 7.500 lượt khách. Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong 7 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn (từ ngày 8 - 14.2) ước đạt 894 chuyến, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.

Bài liên quan
Có hơn 1.800 chuyến bay đêm trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024
Dự kiến nhu cầu khai thác bay đêm dịp Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 21.1 - 25.2 trong khung giờ từ 21 giờ đến 5 giờ 59 lên tới hơn 1.800 chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chuyến bay 'xông đất' năm Giáp Thìn 2024