Trận bán kết thứ hai của Asian Cup 2019 sẽ chứng kiến ​​chủ nhà United Arab Emirates đối mặt với Qatar trên sân vận động Mohammed bin Zayed ở Abu Dhabi vào tối nay.

Những cột mốc quan trọng trước cuộc đụng độ ở bán kết Asian Cup 2019 giữa UAE và Qatar

Nguyên Huy | 29/01/2019, 14:30

Trận bán kết thứ hai của Asian Cup 2019 sẽ chứng kiến ​​chủ nhà United Arab Emirates đối mặt với Qatar trên sân vận động Mohammed bin Zayed ở Abu Dhabi vào tối nay.

Đội chủ nhà UAE do chiến lược gia người Ý, Alberto Zaccheroni dẫn đường đã đánh bại đương kim vô địch Australia để lọt vào bán kết.

Trong khi đó, để có mặt ở vòng bốn cuộc chơi, tuyển Qatar với một nhóm cầu thủ trẻ trung được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha, Felix Sanchez gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Son Heung-min và đồng đội.

Một trong hai đối thủ này, ai sẽ là đội bóng đối mặt với Nhật Bản trong trận chung kết của giải đấu ở châu lục vào ngày 1 tháng 2 tới đây?

Thế nhưng, trước khi tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó, hãy xem qua 5 điểm nhấn quan trọng xung quanh trận bán kết thứ hai của Asian Cup lần thứ 17.

1) Trận đấu hứa hẹn sẽ là một “ngày hội” của cơn mưa bàn thắng

Trận bán kết đầu tiên giữaIran và Nhật Bản đã chứng kiến ​​ba bàn thắng và trận thứ hai hứa hẹn sẽ mang đậm tính giải trí với cơn mưa bàn thắng?

Cả UAE và Qatar đều có một điểm chung tương đồng là trong 4 vòng đấu với 6 trận đấu, họ ở có trung bình 3,5 bàn mỗi trận.

Trong khi “Con trai của Zayed" ghi được tám bàn và để thủng lưới sáu bàn thì “The Maroons” lại có số bàn thắng thuộc hàng kỷ lục của giải đấu, quân đoàn của Felix Sanchez có 12 bàn thắng mà chưa để thủng lưới lần nào.

Trận bán kết này sẽ là cuộc đối đầu lần thứ thứ năm giữa Qatar và UAE. Ở bốn lần đụng độ trước đây, họ hoà nhau 1 lần, UAE thua hai cuộc đấu đầu tiên và giành chiến thắng trong hai cuộc thi cuối cùng, bao gồm cả chiến thắng vào năm 2015.

Ở hai lần đối đầu gần đây nhất, Qatar đều bị UAE đánh bại với tỷ số cách biệt trên ba bàn. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên hai nước Trung Đông gặp nhau trong giai đoạn loại trực tiếp của cuộc thi.

2) Qatar có thể thành công khi Iran thất bại?

Tiến vào bán kết, Qatar và Iran đều chưa để lọt lưới lần nào ở VCK Asian Cup kỳ này. Kỷ lục này ngang ngửa với của Hàn Quốc khi giữ sạch lưới sau khi kết thúc chiến dịch vòng bảng.

Trong khi “Những chiến binh Taegeuk” bị thủng lưới ở vòng 16 đội và phải nói lời chia tay giải sau khi chính “The Maroons” đánh bại ở lần xé lưới thứ hai thì “Team Melli” thất bại và thủng lưới lần duy nhất trước “Samurai xanh”.

Thế nên, đứng trước vết xe đổ của thầy trò Carlos Queiroz, Qatar có thể rút kinh nghiệm trước thất bại của Iran để đi đến thành công và viết lên kỷ lục mới.

Nếu có thể đánh bại đội bóng chủ nhà trong trận cầu này thì thầy trò Felix Sanchez sẽ vượt qua Nhật Bản với kỷ lục chiến thắng tất cả sáu trận đấu của họ tại giải đấu cho đến nay.

3) Chân sút Mabkhout sẽ giúp chủ nhà đánh bại Qatar và giành giải vua phá lưới?

Tiền đạo kỳ cựu của UAE, Ali Mabkhout đã ghi được chín bàn thắng trong các giải đấu tại Asian Cup, bao gồm năm bàn tại phiên bản 2015, nơi anh nổi lên như người chiến thắng chiếc giày vàng.

Chỉ có Ali Daei của Iran, với 14 bàn và Lee Dong-gook của Hàn Quốc, với 10 bàn, đã ghi được nhiều hơn trong lịch sử của cuộc thi.

4) Almoez có thể khám phá lại khả năng ghi bàn của mình?

Sự trỗi dậy của Qatar ở giải đấu kỳ này như một chú ngựa ô phần lớn nhờ vàocảm giác ghi bàn của chân sút trẻ Almoez Ali.

Tuy nhiên, sau khi ghi được bảy bàn thắng, có bảy cú sút trúng đích trong tổng cộng 10 cú sút ở vòng bảng Asian Cup thì có vẻ như phong độ của cầu thủ 22 tuổi đã không còn phát huy.

Almoez chỉ tung ra được ba cú sút với một lần trúng đích ở vòng 16 đội và tứ kết mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chân sút trẻ này sẽ “nổ súng” trở lại để chống lại UAE? Nếu anhthực sự làm được điều đó thì cơ hội để Qatar vào cuộc đụng độ với Nhật Bản vào ngày đầu tiên của tháng hai là khá cao.

5) UAE mong muốn lặp lại kỳ tích năm 1996

VCK Asian Cup lần thứ 11 đã từng được tổ chức ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ngày 4 đến 21 tháng 12 năm 1996 gồm 12 đội.

UAE khi ấy đã vào đến trận chung kết giải nhưng sau đó bị Ả Rập Saudi đánh bại bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 sau 120 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi.

Và lần này, khi UAE sẵn sàng tiếp Qatar, họ có thể lấy một chút cảm hứng từ tuyển Australia, người đã giành được cúp châu Á lần trước trên sân nhà của họ.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, nếu đánh bại được đội bóng chủ nhà ở trận bán kết vào bước vào trận cầu cuối cùng của giải đấu thì đây là lãnh thổ chưa được khám phá của Qatar.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cột mốc quan trọng trước cuộc đụng độ ở bán kết Asian Cup 2019 giữa UAE và Qatar