Năm 2020 là một năm tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, chính vì thế những địa điểm du lịch tại các tỉnh thành cũng vì thế mà ảm đạm hơn so với các năm trước.

Những địa điểm vui chơi, du lịch quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch

Dạ Thảo | 28/12/2020, 20:11

Năm 2020 là một năm tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, chính vì thế những địa điểm du lịch tại các tỉnh thành cũng vì thế mà ảm đạm hơn so với các năm trước.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 đang gần tới, việc lựa chọn một địa điểm vui chơi cho gia đình ngay tại Hà Nội mà không phải đi xa là mục đích của nhiều người dân. Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021 chính thức trong 3 ngày từ 1-3.1.2021, đây cũng chính là cơ hội để cho các gia đình có vừa đủ thời gian tham quan quanh khu vực Hà Nội hoặc đi đến những nơi gần nhất.

Thiên đường Bảo Sơn với Công viên khủng long

Nếu gia đình bạn quá bận rộn, trong dịp năm mới 2021 khi được nghỉ 3 ngày, các phụ huynh hoàn toàn có thể đưa con cái mình đi chơi tại Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội) và tham quan công viên khủng long. Thiên đường Bảo Sơn sẽ “biến hóa màu nhiệm” tựa như Công viên kỷ Jura bước ra từ màn ảnh với các tiểu cảnh trang trí từ cổng chào tới các điểm check-in trong công viên như Ngôi làng khủng long, Vườn khủng long cổ siêu cao.

Cùng với đó là các hoạt động hoạt náo vui nhộn với sự xuất hiện của các nhân vật mascot khủng long sắc màu như trượt patin, nhảy flashmod, đi xe scooter siêu ngầu. Với rất nhiều điểm tham quan như thủy cung, Safari, phố cổ, làng nghề; phim trường Dream Land và siêu cây ánh sáng, Kids Town sặc sỡ sắc màu. Bên cạnh đó còn có chương trình biển diễn xiếc thú, hải cẩu, múa rối nước, dân ca và tổ hợp 22 trò chơi được chơi không giới hạn và hệ thống ẩm thực, lưu trú đa đạng, mới mẻ, Thiên đường Bảo Sơn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách mọi lứa tuổi tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm cách thành phố Hà Nội hơn 40km. Bạn có thể đến làng cổ Đường Lâm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đây cũng là địa điểm rất phù hợp cho các bạn trẻ chụp ảnh, cho các gia đình muốn đưa con nhỏ đi khám phá.

lang-co-duong-lam-co-gi-hay-h2.jpg

Nằm ở ngoại thành Hà Nội nên việc di chuyển đến làng cổ Đường Lâm cũng khá dễ dàng. Bạn có thể đến làng cổ Đường Lâm bằng phương tiện cá nhân, xe buýt, hoặc là đi xe khách.

Mộc Châu mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn

Mộc Châu là cái tên được gợi ý khi đặt vấn đề Tết Dương lịch 2021 đi chơi ở đâu - đây là địa điểm nổi tiếng và thú vị của các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt thời điểm này là thời điểm hoa mận, hoa mơ đang nở rộ. Đến Mộc Châu, bạn được thả mình trên đồi chè thơ mộng, tận hưởng mù sương vào các buổi bình minh. Và trong những ngày Tết Dương lịch, Mộc Châu như được khoác lên chiếc áo mới vô cùng lộng lẫy. Nơi đây tràn ngập màu trắng của hoa cải, hoặc sắc hồng phai của hoa đào rừng. Một nét đẹp mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

mocha.jpg
Mộc Châu mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn

Năm nay thời tiết nắng ấm, du khách sẽ bất ngờ với vườn mận nở sớm tại các địa điểm như Thung lũng Mu Náu, Nà Ka, Bản Ba Phách... của Mộc Châu. Xuất phát điểm đi từ thị trấn nông trường Mộc Châu, du khách rẽ trái vào thung lũng mận Nà Ka, đi thẳng trên con đường 104. Từ thị trấn nông trường Mộc Châu đến bản Nà Ka khoảng 16km đường đi. Men theo con đường mòn, du khách đi xe khoảng vài phút, xuất hiện ngay trước mặt bạn chính là bạt ngàn một rừng hoa mận trắng. Bên cạnh đó, khi đi Mộc Châu vào mùa này, bạn cũng sẽ hút tầm mắt với sắc xanh cả đồi chè và những vườn cam chín đỏ mọng.

Lên Sapa săn mây, đón tuyết

Sapa là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 khi bạn lựa chọn. Sapa may mắn được đất trời ưu ái cho một bầu không khí trong lành, mát mẻ lại mang nhiều sắc thái đa dạng. Trong tiết trời se lạnh đầu năm, sương mù vẫn còn bao phủ khiến thị trấn Sapa như chìm trong biển mây mờ ảo.

bia.jpg
“Thành phố trong mây” Sa Pa nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ

Nếu may mắn nhiệt độ xuống thấp, bạn sẽ có cơ hội được ngắm tuyết và băng giá trên đỉnh Fansipan. Những điểm tham quan bạn nên ghé thăm tại Sapa như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, đồi chè Ô Long… cùng đặc sản đáng thử là xôi ngũ sắc, lẩu cá hồi và cá tầm, thịt nướng, cá suối nướng, thịt gác bếp… Thời tiết, cảnh vật thiên nhiên và con người nơi đây tạo nên bức tranh Sapa khiến du khách thích thú và mê mẩn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những địa điểm vui chơi, du lịch quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch