Những ngày này, khắp nơi mọi người đang rạo rực đón một mùa Giáng sinh an lành cùng với năm mới 2017. Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta biết chọn một điểm vui chơi thích hợp để thưởng thức không khí lễ hội một cách trọn vẹn.

Những điểm vui chơi đón Giáng sinh và năm mới 2017

Tiểu Vũ | 21/12/2016, 07:20

Những ngày này, khắp nơi mọi người đang rạo rực đón một mùa Giáng sinh an lành cùng với năm mới 2017. Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta biết chọn một điểm vui chơi thích hợp để thưởng thức không khí lễ hội một cách trọn vẹn.

Sau đây là những địa điểm lý tưởng cho dịp lễ Giáng sinh và năm mới ở ba thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

1. Thủ đô Hà Nội

- Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn là địa điểm lý tưởng nhất đi chơi Noel ở Hà Nội bởi đây là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng lân cận. Nơi đây được trang hoàng lộng lẫy, những cây thông được trang trí cầu kỳ, lung linh cùng với những ánh đèn và hang đá sẽkhiến bạn nhưlạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… cũng là những địa điểm “hội tụ” những món ăn ngon để bạn tha hồ thưởng thức, dạo chơi Noel và dịp năm mới.

- Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Mỗi dịp Giáng sinh hay năm mới, khu vực phố Hàng Mã, Lương Văn Can lại rực rỡ náo nhiệt hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm. Nhiều sản phẩm mới được giới thiệu với đủ màu sắc, họa tiết sinh động để bạn ngắm nghía, chụp ảnh kỷ niệm hay mualàm quà tặng. Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút người dân và khách du lịch Hà Nội.

- Trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội cũng là sự lựa chọn của các bạn trẻ. Dịp Giánh sinh2016này, mỗi trung tâm Vincom sẽ trở thành một đất nước "thu nhỏ" với sắc màu Giáng sinhtheo những chủ đề riêng biệt. Giáng sinh nước Nga tại Vincom Mega Mall Times City với khung cảnh của Quảng trường Đỏ cùng những ngọn tháp chóp hình củ hànhmang gương mặt của Santa; hay Giáng sinh Bắc Cực tại Vincom Mega Mall Royal City với không gian mang tông màu xanh chủ đạo bao trọn quang cảnh của trung tâm thương mại.

Tại các trung tâm khác như Vincom Center Bà Triệu, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Ngọc Thạch, người dânsẽ được du ngoạn qua không gian lễ hội của những đất nước phương Tây hoa lệ và là khởi nguồn của ngày lễ Giáng sinh như Pháp, Mỹ và Phần Lan.

- Công viên nước Hồ Tây

Nhân mùa Giáng sinh 2016 và đón chào năm mới 2017, để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức Lễ hội “Vui Giáng sinh – Chào năm mới 2017” với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. Với chủ đề “Bản tình ca mùa đông”, Công viên Hồ Tây sẽ được trang trí mô phỏng theo những câu chuyện tình yêu lãng mạn như “Công viên tuyết trắng”, “Vườn sao băng”, “Dòng sông băng”, “Núi tuyết”, “Ông già Noel khổng lồ”…

Đặc biệt, trong các ngày 23, 24, 25.12.2016 và 31.12.2016,1.1.2017, nhiềuchương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như vũ đoàn Emmy, DJ,âm nhạc đường phố… sẽ mang đến một không gian âm nhạc sôi động cho mùa lễ “Vui Giáng sinh – Chào năm mới 2017”.

- Hồ Gươm

Hồ Gươm, Hà Nội

Vào dịpGiángsinh,Hồ Gươm như được khoác thêm một tấm áo mớilung linh, huyền ảo. Tất cả địa điểm vui chơi Noelở Hồ Gươm đều được trang hoàng bởi những ánh đèn lấp lánh, cây thông và ông già tuyết… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm nhận không khí Noel trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, để ngắm nhìn khung cảnh Hồ Gươm ở trên cao hoặc sánh đôi cùng với người yêu vừa đi dạo vừa ngắm cảnh, ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.

2. Thành phố Hồ Chí Minh

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Chỉ mới được khánh thành từ tháng 4.2015nhưng phốđi bộ Nguyễn Huệluôn là điểm đến rất "hot" trong các dịp lễ hội tại Sài Gòn. Đông vui, nhộn nhịp, sôi động… là không khí luôn luôn có tại đây. Không những nổi bật vì con đường đi bộ dài đến gần 700m, con phố này còn hút mọi ánh nhìn bằng những màn biểu diễn nhạc nước thú vị kết hợp với hệ thống đèn tín hiệu và công nghệ ánh sáng. Đi cùng bạn bè, trên tay cầm một ly trà sữa, vi vu tám chuyện và selfie với background cực "cool", phố đi bộ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới lạ và rất trẻ trung.

- Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn

Đây là địa điểm chơi Noel ở Sài Gòn bạn nên ghé thăm đầu tiên. Vào đêm Noel, tại nhà thờ Đức Bà không gian được trang hoàng rất lộng lẫy. Đến với địa điểm này chắc chắn bạn sẽ không thất vọng bởi sự nhộn nhịpnơi đây.

- Khu phố người Hoa – Hải Thượng Lãn Ông

Khu phố người Hoa – Hải Thượng Lãn Ông dịp Noel

Khu phố người Hoa – Hải Thượng Lãn Ông không phải là địa điểm tham quan mà là nơi để mua sắm vật dụng trang trí cho Giáng sinh. Nơi đây thu hút rất nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ. Không quá đông đúc như dịprằm Trung thu, những người muốn cảm nhận không khí Noel sớm với hàng hóa trang trí đủ chủng loại có thể đến với khu phố này. Hàng chục cửa hàng san sát nhau với những đồ vậttrang trí Noel nhiều màu sắc khiến cả con đường trở nênrực rỡtrong dịp Giángsinh.

- Khu trung tâm Vincom Center

Vincom Center, Parkson, Diamond Plaza… là những nơi quen thuộc mà giới trẻhay lui đến mỗi dịp lễ hội. Đây là nơi vừa được ăn, vừa được chơi, được selfie với khung cảnh đẹp lung linh.Ngoài ra, bạn cũng có thể đếnAeon Mall tại Tân Phú. Đến đây, bạn có thể tận hưởngkhông khí Giáng sinh với cây thông khổng lồcao đến 20m, những thùng quà to đến bất ngờ và cỗ xe tuần lộc lấp lánh...Ở đây còn có khu chợ đêm, công viên với nhiều trò chơi thú vị.

- Cầu Ánh Sao, Q.7

Cầu Ánh Sao lung linh cùnghồ bán nguyệt hình dạng độc đáo với không gian trang trí lộng lẫy, rực rỡ luônkhiến bao người thổn thức mỗi dịp Giáng sinh và năm mới. Cầu Ánh Sao vốn đẹp nổi tiếng với ánh điện rực sáng, giờ còn “hút mắt” hơn với phần trang trí đậm chất Noel. Ngoài ra,các trung tâm thương mại, khu chung cư và các nhà dân tại đây cũng được trang trí khá đẹp mắt.

- Khu xóm đạo Phạm Thế Hiển, Q.8

Con đường tại xóm đạo Phạm Thế Hiển lung linh sắc màu

Nhắc đến các địa điểm chơi Noel ở Sài Gòn nếu không nói đến khu xóm đạo Phạm Thế Hiển ở quận 8 thì quả là thiếu sót. Đây là một trong những địa điểmđược nhiều người chờ đón nhất mỗi dịp Giáng Sinh về.

Ngoài ra còn có các xóm đạo Tam Hà quận Thủ Đức, xóm đạo Từ Đức quận Thủ Đức, xóm đạo Nghĩa Phát quận Tân Bình, xóm đạo Tân Phú…

3. Đà Nẵng

- Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà, Đà Nẵng trong mùa Giáng sinh

Nhà thờ Con Gà hay còn biết đến vớitên gọi là nhà thờ Chính nằm tại địa chỉ 156 Trần Phú.Đây là nhà thờ lâu đời tại đất Đà Thành vớikiến trúc Gothicđộc đáo, đặc trưng là các vòm cửa hình quả trám cao lồng lộng, các cột được thiết kế những hoa văn tinh tế. Ở phía sau nhà thờ có tượng đá Đức Mẹ được xây dựng theo mẫu hang đá Loudes ở Pháp rất linh thiêng.

- Bà Nà Hills

Đây là khu du lịch khá nổi tiếngtrong vài năm trở lại đây. Nằm ở trên núi cao thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Bà Nà Hills mang không khí se lạnh quanh năm đặc trưng. Nếu lên đây đúng mùa Giáng sinh,bạn sẽ được thưởng thức cả một biểnmây cùngnhững tòa nhà Pháp lấp ló trong màn sương dày đặc, khiếnnhư bạn đang lạc vào khung trời châu Âu.

- Những chiếc cầu tuyệt đẹp trên sông Hàn

Cầu Sông Hàn

Đà Nẵng - “thành phố của những cây cầu” đón Noel và năm mới với không gian lung linh sắc màu.Những cây cầu đẹp để dạo chơi, ngắm cảnh về đêm tại Đà Nẵng có thể kể đến như: cầu Quay sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Rồng, cầu Cẩm Lệ…

- Vincom Center

Năm nào Vincom Center (910A Ngô Quyền) cũng chăm chút mặt tiền bằng những cây thông cao được trang trí đẹp mắt cùng những dàn đèn lung linh. Đặc biệt hơn, năm nay Vincom đã trưng bày cây thông khổng lồ lớn nhất miền Trung cao 21mvới 400 dây đèn cùng nhiều vòng kim tuyến lung linh. Chủ đề Noel năm nay của Vincom là cây tháp Effel của Pháp. Ngay khivừa mới dựng lên, cây thông Noel khổng lồ đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ.

Dạ Thảo, Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm vui chơi đón Giáng sinh và năm mới 2017