Trong đợt giãn cách xã hội thứ hai từ ngày 16.4 đến 22.4 với tần suất chuyến bay của các hãng hàng không được tăng lên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay...

Những điều cần biết khi đi máy bay trong đợt giãn cách xã hội thứ 2

17/04/2020, 10:46

Trong đợt giãn cách xã hội thứ hai từ ngày 16.4 đến 22.4 với tần suất chuyến bay của các hãng hàng không được tăng lên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay...

Các hãng hàng không được tăng tần suất bay trong đợt giãn cách xã hội thứ 2 - Ảnh: minh họa

Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ ngày 16.4 sẽ thực hiện phân bổ khai thác trên 3 đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng đối với các hãng hàng không. Đây là 3 đường bay trục nội địa quan trọng của ngành hàng không, kết nối 3 địa phương thuộc Nhóm 1 (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguy cơ cao) nhưng có vai trò trọng yếu trong việc duy trì kết nốt chính trị, kinh tế xã hội toàn đất nước nên vẫn cần duy trì hoạt động khai thác ở mức tối thiểu là 5-6% so với thời điểm tháng 1.

Cụ thể, trên đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ được khai thác với tổng tần suất 6 chuyến/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines có 2 chuyến/ngày, Vietjet Air có 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến/ngày. Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày/đường bay, chia đều cho 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air.

"Ngoài 3 đường bay trên, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác các đường bay khác cần lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan", Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.

Đáng chú ý, đối với những hành khách đi trên các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay.

Trước mỗi chuyến bay, hành khách phải được đo thân nhiệt và khai báo sức khoẻ y tế ; Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay. Ngoài ra, các hãng hàng không phải gửi danh sách hành khách trên mỗi chuyến bay, bao gồm thông tin hành khách và số ghế đến Cục Hàng không Việt Nam

Phía các cảng hàng không có trách nhiệm bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh hàng không, trong phòng chờ, lên tàu bay.

Được biết trong ngày 16.4, số lượng hành khách đi máy bay đã tăng nhiều so với ngày trước đó tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Các hành khách đều phải hoàn tất thủ tục khai báo, lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay. Nhiều người phải mất đến 2-3 giờ để hoàn tất các thủ tục xét nghiệm. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân, mọi người cần phải nắm rõ những yêu cầu và thủ tục trước khi lên máy bay và trong quá trình bay phải thực hiện đúng quy định cách ly theo yêu cầu.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 của Thường trực Chính phủ chiều 15.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội ở 12 tỉnh, thành, trong đó có TP.HCM và Hà Nội.

"Tùy tình hình từng địa phương, 12 tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ cao cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22.4, cũng có thể là 30.4, tùy tình hình cụ thể từng địa phương", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Ngoài TP.HCM và Hà Nội, 10 tỉnh, thành còn lại là Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh và Hà Tĩnh.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần biết khi đi máy bay trong đợt giãn cách xã hội thứ 2