Vàng không chỉ có giá trị kinh tế và khả năng tích trữ cao mà lâu nay, có quan niệm cho rằng vàng mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Những điều cần lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài

Anh Thư tổng hợp | 04/02/2017, 16:07

Vàng không chỉ có giá trị kinh tế và khả năng tích trữ cao mà lâu nay, có quan niệm cho rằng vàng mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

Chính vì quan niệm trên mà rất nhiều người đã chọn mua vàng trong ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng.Mặc dù tại Việt Nam chưa có một tài liệu nào chứng minh việc mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn thật sự, nhưng bao nhiêu năm nay nhiều người vẫn cứ đổ xô đi mua.

Và nếu bạn vẫn muốn mua vàng cầu may vào ngày này, hãy lưu ýmột vài điều sau:

Đầu tiên phải chú ý chọn cửa hàng vàng có uy tín, bán sản phẩm đảm bảo chất lượngđể tránh trường hợp vàng không đủ tuổi và đỡ bị thiệt khi muốn bán lại, đồng thời không bị trừ nhiều phí gia công.

Ngoài các tiệm vàng tư nhân, khách hàng nên đến các cửa hàng vàng của các công ty như SJC, Doji, PNJ. Dự báo các tiệm vàng năm nay phải chia sẻ một lượng lớn khách hàng với các ngân hàng (đã được nhà nước cấp phép) nhờ tiện ích thanh toán hiện đại, không gian đẹp, nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp.

Nếu muốn mua vàng nhẫn tròn trơn thì nên chọn loại có ép vỉ, nếu không chọn loại ép vỉ thì sẽ khó xác định chất lượng. Bởi vìnhẫn tròn trơndo những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất gia côngkhông có đủ máy móc công nghệ hiện đại nên khó có thể đảm bảo đủ tuổi vàng, hay còn gọi là vàng non.

Riêng với vàng miếng, khi mua cần phải chú ý đếnsố series.

Đối với những người mua vàng để cầu may, sau đó cất đi để tích lũychứ không bán lại thì có thể mua những sản phẩm vàng theo tuổi, theo mệnh hoặc là linh vật.

Còn nếu bạn muốn mua cầu may sau đóbán vàng lại mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc là vàng miếng.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài