Những điều tưởng chừng vô hại lại bị cấm tiệt ở một số quốc gia. Dưới đây là các lưu ý bạn nên bỏ túi khi đi du lịch nước ngoài.

Những lệnh cấm kỳ quặc trên thế giới không phải ai cũng biết

Zing | 01/11/2018, 11:06

Những điều tưởng chừng vô hại lại bị cấm tiệt ở một số quốc gia. Dưới đây là các lưu ý bạn nên bỏ túi khi đi du lịch nước ngoài.

Không xăm hình Phật hoặc chụp ảnh selfie với tượng Phật ở Sri Lanka


Việc sử dụng hình ảnh Phật giáo làm hình xăm sẽ bị coi là hành vi phạm tội nghiêm trọng ở Sri Lanka. Đất nước này đã trục xuất hoặc cấm nhập cảnh không ít du khách vì nguyên nhân nêu trên. Ảnh: Magazin.aktualne.

Cấm chửi tục ở các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)


Chửi tục hoặc cư xử không đúng mực (kể cả nói tục trên mạng) là hành vi phạm tội và người vi phạm luật lệ này có thể bị trục xuất hoặc phải nhận án tù thích đáng ở UAE. Ảnh: Gizmodo.com.

Thái Lan cấm thuốc lá điện tử


Nếu bạn không muốn bị phạt tiền, thậm chí ngồi tù 10 năm, bạn nhất định không được sử dụng thuốc lá điện tử ở xứ sở chùa vàng. Không chỉ thế, Thái Lan đã bắt đầu thi hành lệnh cấm sử dụng thuốc lá ở các bãi tắm để đảm bảo vệ sinh môi trường ven biển. Ảnh: Yahoo.

Không để lộ mông ở Hy Lạp


Việc để lộ mông ở nơi công cộng là hành động khiếm nhã và không được dung thứ. Bất kỳ ai đang ở Hy Lạp nếu phạm phải luật lệ này sẽ bị phạt tiền hoặc đối mặt với án phạt tù. Ảnh: NRC.

Codeine bị cấm ở Nhật Bản


Codeine là dẫn xuất của thuốc phiện có tính giảm đau, thường được sử dụng rộng rãi trong y học nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến nghiện thuốc. Ở Nhật Bản, việc sử dụng các loại thuốc chứa Codeine có thể bị giam giữ hoặc trục xuất, tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành động. Ảnh: Lijecnik.hr.

Không phá hỏng tiền ở Thổ Nhĩ Kỳ


Tiền của Thổ Nhĩ Kỳ được xem là một trong những đồng tiền đẹp nhất thế giới. Tại quốc gia này, việc phá hoại tiền đồng nghĩa với việc phỉ báng quốc gia và quốc kỳ. Những ai vi phạm sẽ phải chịu mức án từ 6 tháng đến 3 năm tù giam. Ảnh: Fragparta.com.

Không mặc quần áo họa tiết rằn ri ở Caribean


Trang phục họa tiết rằn ri hay còn gọi là quần áo ngụy trang quân đội bị cấm ở các nơi công cộng. Nếu không muốn bị phạt, bạn đừng bao giờ mặc những loại trang phục tương tự đến Caribean. Ảnh: LifeStyle.

Ukraine cấm uống rượu ở nơi công cộng


Không chỉ uống rượu, các đồ uống có cồn và chất kích thích đều không được phép sử dụng ở nơi công cộng như bến tàu, công viên, khu giải trí… Chính phủ Ukraine cho rằng lệnh cấm sẽ giảm thiểu tai nạn không đáng có thể xảy ra. Ảnh: Medical News Today.

Đừng bao giờ cho chim bồ câu ăn ở Venice (Italy)


Du khách sẽ phải chịu phạt tiền nếu bị phát hiện cho chim bồ câu ăn. Lệnh cấm này nhằm ổn định số lượng chim bồ câu và giữ cho kiến trúc quảng trường St Mark nguyên vẹn. Ảnh: Wallpapers13.com.

Không xả nước bồn cầu vào nửa đêm ở Thụy Sĩ


Ở Thụy Sĩ, việc xả nước sau 22g là không được phép vì tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nhiều người cho rằng tiếng xả nước còn kinh khủng hơn tiếng máy móc trong nhà máy. Do đó, bạn chỉ còn cách đi vệ sinh trước 22h hoặc để việc xả bồn cầu đến sáng hôm sau. Ảnh: Proflohvac.com.

Lái xe ở Đan Mạch luôn phải bật đèn xe


Quy định nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây là cách giúp phát hiện các phương tiện đi cạnh các xe tải lớn, nhằm giảm thiểu tối đa vấn đề tai nạn giao thông ở Đan Mạch. Nếu không chấp hành, bạn có thể bị phạt 100 USD. Ảnh: Bmwblog.com.

Hy Lạp cấm đi giày cao gót


Ở các khu di tích lịch sử, đặc biệt là thành cổ Acropolis, du khách không được phép đi giày cao gót vì có thể làm ảnh hưởng đến hiện trạng các công trình nghìn năm tuổi nơi đây. Ảnh: Karolinapatryk.com.

Không dẫm lên tiền Thái Lan


Tiền bath của Thái Lan có in hình vua Bhumibol Adulyadej, vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử đất nước chùa vàng. Vì thế, hành động dẫm lên tiền sẽ bị lên án gay gắt, thậm chí coi là phạm tội vì đã lăng mạ đến vua Bhumibol. Ảnh: Tengrinews.kz.

Theo Minh Thúy - Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lệnh cấm kỳ quặc trên thế giới không phải ai cũng biết