Sự kiện ông Trump được đề cử làm ứng cử viên tổng thống trong đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đã gây ra nhiều phản ứng. Báo giới Mỹ xem chiến thắng của Trump là “chuyện đáng sợ”.

Những phản ứng khi ông Donald Trump trở thành ứng cử viên tổng thống

Cẩm Bình | 21/07/2016, 06:02

Sự kiện ông Trump được đề cử làm ứng cử viên tổng thống trong đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đã gây ra nhiều phản ứng. Báo giới Mỹ xem chiến thắng của Trump là “chuyện đáng sợ”.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hìnhCNN, bàIvanka -con gái cả của tỉ phú Donald Trumpđã thể hiện lòngtự hào đối với cha và chúc mừng cha đã “làm đượcđiều phi thường”.

Gia đình Trump vui mừng sau chiến thắng - Ảnh: time.com
Gia đình Trump vui mừng sau chiến thắng - Ảnh: time.com

Trái ngược với thái độvui mừng của con gái ông Trump, trênmạng xã hội và báo chí lại xuất hiện nhiều phản ứng tiêu cực với việc ông Trump chính thức được đề cửlàm ứng cửviên tổng thống của đảngCộng hòa.

Nhóm chống Trump phản ứng mạnh

Nhiều đại biểu đảngCộng hòa thuộc nhóm phản đối Trump đã dùng mạngTwitter để thể hiện thái độthất vọng và lên tiếng chỉ trích chiến thắng của ông Trump.

Ông Erick Erickson, cộng tác viên của CNN, một trong những người dẫn đầu nhóm phản đối Trump đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích.

Trên trang Twitter, ôngchia sẻ rằng ông“đang chứng kiến đảngCộng hòa sẵn sàng tự tử”.

Ngay sau dòng chia sẻ này, đến lượt ông Max Boot, nhà nghiên cứu chính sách đối ngoại và lịch sử quân sự, viếttrên Twitter, đánh giá ngày 19.7 là ngày buồn nhất của đảng Cộng hòa khi chọn một kẻ phân biệt chủng tộc, theo chủ nghĩa cục bộ địa phương và khinh ghét phụ nữ làm ứng cửviên đại diện đảng tranh cử tổng thống.

Ông nhận xét ứng cử viên tổng thống là danh vịtừng được dành chocácthành viên ưu tú của đảngCộng hòa như Abraham Lincoln, Theodore Roosevelt, Dwight D.Eisenhower và Ronald Reagan.

Bình luận trên Twitter của ông Max Boot - Ảnh: salom.com
Bình luận trên Twitter của ông Max Boot - Ảnh: salon.com

Thậm chí ông Rick Wilson thuộcnhóm chống Trump nhận xétviệc được chọn làm ứng cửviên tổng thống củađảngCộng hòa không thể thay đổi sự thật rằng Trump là một kẻ mang căn bệnh yêu bản thân thái quá.

Còn tại quảng trường Quicken Loans, nơi diễn ra đạihội đảngCộng hòa, không ít nghị sĩ cũng đã có phản ứng tiêu cực.

Phóng viên Jim Newell đã chia sẻ khoảnh khắc ông cùng với Thượng nghị sĩ Mike Lee đón nhận chiến thắng của Trump.

Trên trang Slate, phóng viên Newell kể lại trong lúc chờ trưởng đoàn đại biểu bang Utah thông báo kết quả bỏ phiếu bầuchọn ứng cửviên của ban, ông Lee đã tỏ thái độbuông xuôikhông còn muốn quan tâm tới những gì đang diễn ra tại đạihội đảng.

Ông giết thời gian bằng cáchchơi Pokemon Go (trò chơi trên điện thoại đang rất được quan tâm gần đây).

Hình ảnh thượng nghị sĩ Mike Lee tập trung chơi Pokemon, không còn quan tâm tới những gì đang diễn ra tại Đại hội Đảng Cộng hòa nữa. - Ảnh: slate.com
Hình ảnh Thượng nghị sĩ Mike Lee tập trung chơi Pokemon Go -Ảnh: slate.com

Thậm chí, khi được hỏi về cảm nhận của bản thân khi Donald Trump, người mà ông Lee cùng nhiều thành viên đảngCộng hòa ra sức lật đổ, đã chính thức thành ứng cửviên tổng thống, ông Lee chỉ trả lời ngắn gọn: “Cuối cùng thì đại hội đảng này cũng như giải Super Bowl (siêu cúp bóng bầu dục Mỹ), không có bất ngờ gì xảy ra cả”.

Về phía đại biểu Kendall Unruh, bà nhận ra rằng đã quá trễ để lật đổ Trump và đưa một cái tên khác ra tranh cử.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, bà cho biết: “Ôngấy (Trump) chắc chắn đã gian lận trong đạihội đảng.Ông ấy làm mọi thứ để có thể giành chiến thắng”.

Báo Mỹ gọiTrump là “một đứa trẻ trong thể xác người lớn”

Trang Politicus USA nhận địnhviệc đảngCộng hòa chọn “một đứa trẻ trong thể xác người lớn” trở thành ứng cửviên tổng thốngcủa đảng để chạy đua vào Nhà Trắnglà chuyện đã rồi và không thể quay lui, nhưng người dân Mỹ thìcó thể và họ nên chống lại Trump.

Cây bútbình luận Elizabeth Sullivan của trang tin Cleveland.com nhận định, với việc Trump làm ứng cửviên tổng thống, nội bộ Đảng Cộng hòa đã mục ruỗng.

Bà nhận địnhđã có tình trạngkhông tin tưởng và lo ngại về ông Trump nhưng rồi cuối cùng hầu hết đại biểu các bang lại quyết định bầu cho người mà mình không tin tưởng.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
17 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phản ứng khi ông Donald Trump trở thành ứng cử viên tổng thống