Đêm nhạc 'Những sớm mai Việt Nam' có sự tham gia của các ca sĩ Hoàng Trang, Hà Lê,  Kyo York, Lân Nhã, Trần Mạnh Tuấn, An Trần, Hà Vi, nhóm  Lyricist, Như Hải Yến...

'Những sớm mai Việt Nam' - Đêm nhạc tưởng niệm 20 năm ngày mất của NS Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ | 09/04/2021, 19:07

Đêm nhạc 'Những sớm mai Việt Nam' có sự tham gia của các ca sĩ Hoàng Trang, Hà Lê,  Kyo York, Lân Nhã, Trần Mạnh Tuấn, An Trần, Hà Vi, nhóm  Lyricist, Như Hải Yến...

Xem trực tiếp chương trình Những sớm mai Việt Nam:

Đêm nhạc chủ đề Những sớm mai Việt Nam do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp với Galaxy Play, Trường Đại học Văn Lang tổ chức. Chương trình năm trong chuỗi sự kiện tưởng nhớ 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1.4.2001 – 1.42021)

Sự kiện diễn ra lúc 19 giờ 30 tại hội trường Trịnh Công Sơn (Đại học Văn Lang, TP.HCM) với sự tham gia của các ca sĩ  Hoàng Trang, Hà Lê, Kyo York, Lân Nhã, Trần Mạnh Tuấn, An Trần, Hà Vi, nhóm  Lyricist, Như Hải Yến...

capture-crop-15413895436732091038591.png

Chương trình kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm 2021

Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ tài hoa với những ca khúc đầy triết lý nhưng vô cùng dung dị, chứa chan tình yêu về con người và cuộc đời. 40 năm cầm bút sáng tác, Trịnh Công Sơn sở hữu gia tài đồ sộ hơn 600 ca khúc về tình yêu tha thiết dành cho quê hương, đất nước, đồng bào mình…

Có một ca sĩ nổi tiếng đã nói rằng: "Trịnh Công Sơn dặn khi ra đường thấy ai vẫy tay với mình thì hãy vẫy tay lại, hãy dành lòng tốt cho cuộc đời bởi không biết ngày sau có còn gặp nhau không. Đời sống với nỗi buồn nhiều hơn và âm nhạc của anh cũng có điều đó nhưng nó lại luôn hướng tới niềm vui, điều đẹp đẽ. Lúc nào anh cũng cổ vũ mọi người hãy yêu nhau đi".

2021 là tròn 20 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm. Nhiều nơi ở Việt Nam cũng như nước ngoài sẽ tổ chức chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Riêng gia đình Trịnh Công Sơn cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình cho cộng đồng yêu nhạc Trịnh tại TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Huế và Hải Phòng cho hàng vạn khán giả vào cửa miễn phí với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

Trên tinh thần đó, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị đồng hành cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Hãy yêu nhau đi . Chương trình còn hướng đến mục tiêu là góp phần tổ chức Lễ hội hòa bình tại tỉnh Quảng Trị theo chủ trương của chính phủ; xây dựng Quảng Trị - mảnh đất nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh trở thành biểu tượng khát vọng hòa bình. 

161467386_10225771141404535_1595511185331897395_o.jpg
Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và bạn bè bàn về đêm nhạc sắp tới

Đại diện gia đình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết chương trình nghệ thuật  Hãy yêu nhau đi tại Quảng Trị sẽ tạo ra nhiều điểm nhấn đặc biệt để phục vụ công chúng yêu nhạc Trịnh. 

"Phong cách hàn lâm được hòa âm tinh tế nhất, với những nhạc cụ dân tộc Việt trên nền nhạc phương Tây. Chương trình sẽ tập trung làm nổi bật thông điệp về hòa bình, tình yêu con người, tình cảm lứa đôi, tấm lòng nhân ái, vị tha, tình cảm với mảnh đất Quảng Trị... trong các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những đột phá mới trong cách thể hiện nhạc Trịnh Công Sơn theo phong cách rap hiện đại, mới mẻ", ông Nguyễn Trung Trực (chồng của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) nói.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Cẩm Vân, Đức Tuấn, Tấn Sơn, Hà Lê, Lân Nhã, Hoàng Trang, saxophonist Trần Mạnh Tuấn, Hải Yến, Trà Giang, nhà thơ Nguyễn Duy, Kyo York (người Mỹ)…

Chương trình nghệ thuật Hãy yêu nhau đi sẽ diễn ra tại công viên Fidel, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị lúc 20 giờ 10 ngày 17.4.2021 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị cùng nhiều đài trên cả nước.

Ngoài ra, chương trình còn được livestream trên fanpage và kênh YouTube của Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Trị.

Bài liên quan
'Em và Trịnh': Trịnh Công Sơn và Diễm đầy thơ mộng trong những thước phim đầu tiên
Bộ phim điện ảnh “Em và Trịnh” đã hé lộ hình tượng Trịnh Công Sơn và Diễm trong bối cảnh đầy chất thơ, nhạc…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Những sớm mai Việt Nam' - Đêm nhạc tưởng niệm 20 năm ngày mất của NS Trịnh Công Sơn