Hathor, Venus, Freya... là những vị thần đại diện cho tình yêu và sắc đẹp trong các thần thoại.

Những thần tình yêu nổi tiếng trong thần thoại

La Hường | 08/01/2019, 06:09

Hathor, Venus, Freya... là những vị thần đại diện cho tình yêu và sắc đẹp trong các thần thoại.

Thần Freya

Theo thần thoại Bắc Âu, Freya là nữ thần hiện thân cho tình yêu, sắc đẹp và sự sinh sôi nảy nở của muôn loài. Thường xuất hiện dưới dáng hình của một thiếu nữ xinh đẹp, tóc dài, mặc đồ trắng dài, Freya còn giúp đỡ con người bằng phép thuật siêu phàm có được.

Nữ thần Freya thường cưỡi trên một cỗ xe kéo bởi một con lợn rừng chiến trận mang bộ lông bằng vàng. Nàng Freya xinh đẹp còn nổi tiếng với lòng chung thủy vô bờ với chồng là Ódr, người sau này đã biến thành quái vật biển và bị hạ sát. Cảm thông trước nỗi đau mất chồng của Freya, các vị thần đã cho Ódr hồi sinh, hai người về sau sinh hạ hai người con gái là Hnoss và Gersemi.

Thần Venus

Venus là vị thần trong thần thoại La Mã.Ban đầu, Venus là vị thần bảo trợ của các khu vườn và thực vật, sau đó, nàng trở thành hiện thân của tình yêu và sắc đẹp. Venus mang đến sự vui thích và mùa xuân ấm áp cho con người và các thần.

Nàng là con gái của thần Jupiter và có người con trai là thần tình yêu Cupid. Mặc dù là nữ thần của tình yêu nhưng Venus là con người hiện thân cho sự thanh khiết. Nàng chỉ có một cuộc tình với thần chiến tranh Mars khi còn trẻ và sau này làm vợ của thần lửa Vulcan.

Thần Clíodhna

Nữ thần Clíodhna là một trong những nữ thần được sùng bái của người Ireland. Nàng được biết đến là nữ thần của tình yêu, sắc đẹp và nữ hoàng của nữ thần... báo tử - người đứng đầu thế giới bên kia.

Clíodhna thừa hưởng vẻ đẹp của cha - thần biển Gebann nên được phong tặng danh hiệu nữ thần sắc đẹp.

Thần Aphrodite

Giống như thần Venus trong thần thoại La Mã, Aphrodite trong thần thoại Hy Lạp là nữ thần tình yêu, sắc đẹp và sự sinh nở. Theo sử thi Iliad và Homer, Aphrodite là con gái của thần Zeus và nữ thần khổng lồ Dione.

Khi được hỏi trong ba vị nữ thần ngự tại đỉnh Olympus, ai là người xinh đẹp nhất thì hoàng tử thành Troia là Paris đã chọn Aphrodite, chứ không phải Hera hay Athena. Sau đó Paris trao cho Aphrodite Quả táo bất hòa. Từ đó, Aphrodite ủng hộ hết mình hoàng tử Paris và dân chúng thành Troia.

Thần Hathor

Hathor là nữ thần bầu trời, tình yêu, niềm vui của người Ai Cập. Hathor thường xuất hiện với chiếc vương miện hình mặt trời đỏ rực, có đôi khi dưới hình dạng một con bò cái.

Tuy có khả năng tiêu diệt loài người nhưng Hathor luôn nuôi dưỡng người sống và chở người chết xuống âm phủ. Tương truyền, chính Hathor đã nuôi nấng thần Horus khi còn nhỏ, khi Horus ẩn tránh sự tàn độc của người đã giết cha mình là Seth.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thần tình yêu nổi tiếng trong thần thoại