Nhiều bạn gái chưa có thói quen chăm sóc tóc thường xuyên mà chỉ đợi đến khi có những dịp quan trọng mới quan tâm đến tóc, cả trong sinh hoạt hàng ngày cũng có nhiều thói quen ảnh hưởng nghiêm trọng đến tóc mà bạn không hay biết.

Những thói quen ảnh hưởng đến tóc

La Hường | 06/09/2016, 06:25

Nhiều bạn gái chưa có thói quen chăm sóc tóc thường xuyên mà chỉ đợi đến khi có những dịp quan trọng mới quan tâm đến tóc, cả trong sinh hoạt hàng ngày cũng có nhiều thói quen ảnh hưởng nghiêm trọng đến tóc mà bạn không hay biết.

Búi tóc cả ngày

Một số công việc khiến bạn phải búi chặttóc cả ngày như giáo viên dạy aerobic, bơi lội… Do đó mà tóc hay bị rụng, xơ cứng, gâytổn thương tóc. Nếu bạn làm việc cần nghỉ ngơi thì tóc cũng như vậy. Hãy để cho tóc được nghỉ ngơi thư giãn trong những giờ bạn nghỉ ngơi.

Ban đêm là lúc cần chăm sóc tóc để tóc phục hồi, bạn có thể lấy hai bàn tay massage nhẹ nhàng cho chân tóc, chải tóc cho thẳng ra trước khi đi ngủ để tránh gãy tóc.

Để nguyên phụ kiện trên đầu đi ngủ

Kẹp, dây thun, keo xịt tóc… là những thứ mà đôi khi bạn để quên đi ngủ cho đến sáng mai và nghĩ rằng không có chuyện gì xảy ra. Chỉ cần mất vài phút trước khi đi ngủ để trút bỏ hết những gì còn lại trên tóc, giúp mái tóc nhẹ nhàng. Đây cũng là cách để bạn chìm vào giấc ngủ sâu hơn mà không bị cấn đầu hay những khó chịu khác gây ra.

Gội đầu mạnh tay

Gội đầu bằng cách cào 10 đầu móng tay lên da đầu rất dễ bị tổn thương, trầy da. Chỉ cần dùng các đầu ngón tay (không để móng dài) massage nhẹ nhàng cho da đầu là được.

Gội bằng nước lạnh tốt hơn nước nóng. Vì nước nóng làm da đầu bạn bị khô, kích thích tăng tiết bã nhờn khiến tóc dễ bám bụi và còn có thể sinh nấm trên da đầu.

Không có thói quen dưỡng tóc

Trong thiên nhiên có những loại dưỡng tóc rất tốt, lại rẻ như sả, bơ,dầu dừa, trứng gà… và 1 số loại kem ủ tóc mang lại dinh dưỡng cho tóc phục hồi. Vì vậy đừng để quên tóc lâu quá. Tốt nhất nên dưỡng tóc mỗi tháng 1 lần với loại sản phẩm thiên nhiên thích hợp với mái tóc bạn.

Sử dụng hóa chất

Các loại sản phẩm làm đẹp tóc có chứa hóa chất không tốt cho tóc. Nhiều bạn có thói quen thay đổi màu tóc liên tục, ép tóc thẳng như ý muốn hoặc uốn quăn… Việc bạn thường xuyên lạm dụng cách làm đẹp cho tóc này vô tình khiến cho hóa chất thấm vào lớp biểu bì ảnh hưởng tới sức khỏe và làm hư hại mái tóc.

Sấy khi tóc còn ướt

Vì vội vàng nên bạn sấy tóc khi tóc còn ướt là thói quen không tốt. Do tóc chưa quen với nhiệt độ từ lạnh chuyển qua nóng nên làm tóc càng khô xơ hơn so với bình thường. Vì vậy tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên. Nếu trong điều kiện cần sấy tóc, chịu khó lau tóc cho ráo hẳn trước khi sấy. Tránh dùng máy sấy ở chế độ nóng cao.

Thanh Trúc

(Ảnh: Internet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen ảnh hưởng đến tóc