Dù là cái tên được các đạo diễn phía Bắc "chọn mặt gửi vàng" song diễn xuất của Phương Oanh, bên cạnh những thành công nhất định thì cũng không ít lần gây tranh cãi.

Những vai diễn thành công và gây tranh cãi của diễn viên Phương Oanh

Minh An | 27/08/2022, 14:00

Dù là cái tên được các đạo diễn phía Bắc "chọn mặt gửi vàng" song diễn xuất của Phương Oanh, bên cạnh những thành công nhất định thì cũng không ít lần gây tranh cãi.

Vốn là người mẫu tự do, năm 2012, Phương Oanh chuyển từ vai trò người mẫu sang làm diễn viên. Bộ phim truyền hình đầu tiên cô tham gia là Hoa bay. Từ 2013-2017, cô tham gia liên tiếp khoảng 10 tác phẩm như Gái già xì tin, Hợp đồng hôn nhân, Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... nhưng chưa được chú ý.

2018 được coi là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Phương Oanh khi được giao vai nữ chính trong Quỳnh búp bê. Tác phẩm về đề tài góc khuất mại dâm gây xôn xao dư luận tại thời điểm lên sóng. Bên cạnh hiệu ứng về rating, phim cũng từng gây tranh cãi vì có nhiều phân cảnh nhạy cảm, bạo lực.

Trong bài phỏng vấn trên Zing, Phương Oanh từng chia sẻ rằng cô biết phản ứng trái chiều của khán giả về diễn xuất. Theo Phương Oanh, nhân vật của cô chưa có nhiều đất diễn ở những tập đầu. Từ giai đoạn sau, cô hài lòng với những gì đã thể hiện trên màn ảnh nhỏ.

Cùng điểm lại một số bộ phim thành công và gây tranh cãi của nữ diễn viên Phương Oanh.

Hoa bay - 2012

Đây là bộ phim đầu tiên Phương Oanh thủ vai chính khi chuyển từ vai trò người mẫu sang diễn viên. Bộ phim lột tả chi tiết nạn buôn bán phụ nữ, những thân phận của các cô gái trẻ ở miền thôn dã bị lừa bán nơi xứ người. Trong phim, nhân vật Vương Thị Hoa do Phương Oanh thủ vai sau bao năm lưu lạc quay về Việt Nam, trở thành bà trùm, trả thù những kẻ đã rắp tâm hãm hại cô 15 năm trước.

Thời điểm đó, khi thể hiện vai diễn một cô thôn nữ có vẻ ngoài mộc mạc, Phương Oanh thực sự đã gây ấn tượng cho khán giả bởi vẻ đẹp trong veo không chút gợn, mà điểm ấn tượng nhất chính là đôi mắt thơ ngây hút hồn người đối diện. Trong phim, cũng vì sở hữu nhan sắc quá xinh đẹp nên cuộc đời nhân vật Hoa trong Hoa bay cũng rơi vào nhiều bi kịch.

Lặng yên dưới vực sâu - 2015

Trong bộ phim Lặng yên dưới vực sâu - lấy bối cảnh ở vùng cao với nhân vật là người dân tộc thiểu số - Phương Oanh vào vai Súa, một cô gái có chuyện tình yêu ngang trái. Nội dung phim kể về mối tình của Súa và Vừ - Đình Tú thủ vai. Cả hai yêu nhau say đắm nhưng không đến được với nhau bởi nhà Vừ quá nghèo không có tiền cưới vợ còn Súa bị Phống (Doãn Quốc Đam) - một thanh viên nhà giàu cướp về làm vợ. Đây là một trong những vai diễn xuất sắc nhất của Phương Oanh. Nhân vật Súa đã thể hiện rõ ràng sự mạnh mẽ, khát vọng tự do và tình yêu mãnh liệt.

Với vai diễn này, cô được đề cử giải Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2017.

Ngược chiều nước mắt - 2017

Đảm nhận vai Mai trong bộ phim truyền hình Ngược chiều nước mắt, Phương Oanh nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Qua từng tập phim, khán giả vừa thương lại vừa bức xúc với Mai bởi nhân vật này quá cam chịu, ủy mị, yếu đuối.

Phương Oanh khẳng định, cô – ngoài đời thật với Mai trong phim hoàn toàn khác nhau về tính cách. Chính vì vậy, nữ diễn viên từng thừa nhận rằng cô rất ức chế khi đảm nhận vai diễn này.

Quỳnh búp bê - 2018

Năm 2018, thành công của bộ phim Quỳnh búp bê là bước ngoặt trong sự nghiệp của Phương Oanh. Trong phim, cô thủ vai chính tên Quỳnh và khắc họa khá rõ nét về đời sống đau thương, sầu cảm của nhân vật khi từ một cô gái quê bị đưa vào động "bán hoa". Cô được nhận xét là nhập vai tròn trịa, bộc lộ được tính cách gai góc và nội tâm của nhân vật.

quynbupbe.jpg
Quỳnh búp bê - vai diễn thành công của Phương Oanh

Sau bộ phim này, tên tuổi của nữ diễn viên vụt sáng và được các đạo diễn phía Bắc “chọn mặt gửi vàng” cho những tác phẩm của mình.

Ở những dự án tiếp theo như Cô gái nhà người ta hay Lựa chọn số phận, Phương Oanh vẫn vào vai chính, tích cực làm mới hình ảnh, biến hóa từ cô gái nông thôn đến tiểu thư sang chảnh. Tuy nhiên, hai dự án này không tạo được tiếng vang. Thậm chí trong phim Cô gái nhà người ta, Phương Oanh bị chê biểu cảm đơ cứng, một màu trong nhiều phân cảnh.

Hương vị tình thân - 2021

Đây là bộ phim gần đây nhất của Phương Oanh. Trong phim, nữ diễn viên vào vai Phương Nam - vai diễn được đánh giá là có nhiều màu sắc mới mẻ và phá cách mà Phương Oanh thể hiện. Tuy nhiên, ở những tập đầu phim, phục trang cùng nét diễn xuất của Phương Oanh bị chê “lố”. Nhiều khán giả cho rằng cô đã thể hiện tính cách “tưng tửng” quá đà, khiến nhân vật đôi lúc có phần vô duyên.

Ngoài ra, Phương Oanh có nhiều ý kiến về tạo hình và ngôn ngữ hình thể. Khán giả cho rằng nữ diễn viên đang dần thụt lùi và diễn xuất ngày càng đơ cứng, gượng gạo.

huongvitinhthan.jpg
Vai diễn Phương Nam trong Hương vị tình thân gây tranh cãi của Phương Oanh 

Trước những ý kiến trái chiều của công chúng, Phương Oanh chia sẻ rằng cô thích cách diễn đó, ai không muốn xem thì có thể bỏ qua và kêu công chúng đừng nên góp ý về mình. "Mệt các bạn quá. Tôi làm thế vì tôi thích diễn kiểu như thế đấy. Các bác thích thì xem không thích thì bỏ qua đi. Phim hơn trăm tập, mấy tập đầu chủ yếu chỉ là giới thiệu mà đã sồn sồn lên.

Tôi nói nghe này, các bác đừng góp ý cho tôi làm gì, vì tôi hiểu, tôi thích thế nào thì sẽ làm thế ấy. Và tôi chắc chắn là tôi hiểu nhân vật của tôi hơn các bác. Nên là ý mà, các bác tốt nhất là nên thích dần đi, còn không thích cũng đành kệ thôi".

Sau màn đáp trả cực "gắt" trên, Phương Oanh bị "ném đá" thậm tệ và đứng trước làn sóng tẩy chay của khán giả. Thời điểm đó, cộng đồng mạng cảm thấy thất vọng và chỉ trích rằng Phương Oanh coi thường người xem. Đến nay, hành động đáp trả của nữ diễn viên vẫn được công chúng nhắc lại và coi đó là scandal lớn nhất đời cô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vai diễn thành công và gây tranh cãi của diễn viên Phương Oanh