Christopher Lee, nam tài tử huyền thoại với vai phù thủ Saruman trong loạt phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ vừa qua đời ở tuổi 93. Hãy điểm lại những vai diễn để đời của Christopher Lee qua các năm.

Những vai phản diện để đời của Christopher Lee

Một Thế Giới | 14/06/2015, 07:16

Christopher Lee, nam tài tử huyền thoại với vai phù thủ Saruman trong loạt phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ vừa qua đời ở tuổi 93. Hãy điểm lại những vai diễn để đời của Christopher Lee qua các năm.

Christopher Lee sinh ngày 27.5.1922, cha ông là một sĩ quan quân đội, còn mẹ là người phụ nữ đẹp gốc Ý. Cha mẹ Lee sớm ly hôn khi ông còn nhỏ. Trong suốt sự nghiệp của mình, Christopher Lee đã tham gia hơn 250 phim với các vai phản diện độc đáo trong suốt sự nghiệp điện ảnh.
Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-1
Những vai diễn để đời của Christopher Lee qua các năm.
Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-2

Bộ phim đầu tiên của Christopher Lee trên màn ảnh là "The Curse of Frankenstein" (1957). Đây cũng là bộ phim đầu tiên ông hợp tác với hãng Hammer Productions.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-3

Tiếp đến Lee lần đầu nhận vai chính trong "Horror of Dracula" (1958). Ông cũng là Dracula nổi tiếng nhất trên màn bạc cho đến ngày hôm nay.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-4

Sau khi nổi tiếng với vai diễn ma cà rồng, Christopher Lee tiếp tục nhận vào vai một quái nhân khác, đó chính là xác ướp Ai Cập trong phim The Mummy (1959).

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-5

Ông tham gia phim The Two Faces of Dr. Jekyll với Dawn Addams vào năm 1960, với vai một người đàn ông ngoại tình với vợ Jekyll.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-6

2 năm sau, nhờ chất giọng sâu và trầm Christopher Lee được chọn cho nhiều vai diễn đa dạng. Lee là người đầu tiên hóa thân thành thám tử Sherlock Holmes trên màn ảnh, với phim điện ảnh ‘Sherlock Holmes and the Deadly Necklace’.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-7

Ông tiếp tục vai diễn nổi tiếng nhất của mình trong Dracula: Prince of Darkness (1966).Theo đó, do lời thoại quá chán, nên ông chỉ thể hiện vai diễn qua ánh mắt và những hành động.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-8

Cùng năm, ông quyết định “đổi gió” với phim Rasputin: "The Mad Monk"(1966). Nhân vật sát nhân hàng loạt người Nga của Christopher Lee không gây ấn tượng với người xem ở vẻ ngoài dị dạng mà bằng những hành động tàn sát khiếp đảm.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-9

Dracula Has Risen From The Grave (1968) là bộ phim thứ 3 do ông thủ vai Dracula và nó trở thành bộ phim ăn khách nhất của hãng Hammer.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-10

Năm 1969, Lee lần thứ 5 vào vai kẻ xấu xa với nhân vật Fu Manchu trong phim The Castle of Fu Manchu. Trong phim, nhân vật của ông có âm mưu đóng băng đại dương thế giới.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-11

Christopher Lee trong ‘Bá tước Ma Cà Rồng’ được đạo diễn bởi Jesus Franco, năm 1970. Chỉ vài tháng sau đó, ông tiếp tục vào vai này trong ‘Taste the Blood of Dracula’.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-12

Một trong những bộ phim áp chót của ông trong vai Dracula là Dracula A.D. (1972), bên cạnh Caroline Munro.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-13

Năm 1973, Lee vào vai Chúa tể Summerisle trong The Wicker Man. Ông cũng cho biết đó là một bộ phim cực kỳ khó thực hiện.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-14

Cùng năm đó, ông hóa thân thành nhân vật Rochefort, kẻ phản diện một mắt, đối đầu với ba chàng lính ngự lâm trong ‘The Three Musketeers’ và ‘The Four Musketeers: Milady s Revenge (1974)’ và The Return of the Musketeers (1989).

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-15

Ông vào vai Scaramange, kẻ thù của James Bond, trong tập phim The Man with the Golden Gun (1974).

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-16

Năm 1999, Lee lần đầu hợp tác với vị đạo diễn lập dị Tim Burton trong vai thẩm phán Burgomaster trong bộ phim Sleepy Hollow với nam tài tử Johnny Depp thủ vai chính.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-17

Năm 2001-2003, Lee vào vai Saruman, vị phù thủy sa ngã trong loạt phim ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-18

Trong loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” ông cũng vào vai bá tước Dooku trong hai phần phim năm 2002 và 2005.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-19

Christopher Lee tiếp tục vào vai bác sĩ Dr. Wonka, cha của Willy Wonka trong bom tấn Charlie và nhà máy Chocolate (2005) của Tim Burton.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-20

Christopher Lee lồng tiếng cho nhân vật Pastor Galswells trong bộ phim hoạt hình Cô dâu ma (2005). Đây là lần thứ 3 ông hợp tác với Tim Burton.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-21

Christopher Lee lồng tiếng cho quái vật Jabberwocky trong phim Alice in Wonderland (2010), bom tấn có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của Tim Burton.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-22

Ông nhận vai Cardinal D Ambroise trong phim Season of the Witch (2011). Đây là nhân vật đối địch với nhân vật chính do tài tử Nicholas Cage thủ vai.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-23

Năm 2012, Christopher Lee tham gia dự án Hugo với một vai cameo trong phim.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-24

Cùng năm, ông cũng có một vai nhỏ (thuyền trưởng Clarney) trong phim Dark Shadows. Đây cũng là lần cuối cùng ông diễn chung với Johnny Depp.

Nhung vai phan dien de doi cua Christopher Lee-hinh-anh-25

Trong những năm cuối đời, Lee tái ngộ khán giả trong vai phù thủy Saruman một lần nữa trong bom tấn The Hobbit 1 và The Hobbit 3.

Bảo Toàn (Theo Guardians, IGN)



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vai phản diện để đời của Christopher Lee