Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập kích quy mô lớn nhằm vào các thành phố tại Ukraine trong đêm qua.

Nổ lớn làm rung chuyển các thành phố Ukraine trong đêm

Đan Thuỳ | 20/06/2023, 12:02

Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tập kích quy mô lớn nhằm vào các thành phố tại Ukraine trong đêm qua.

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovy nói rằng, Nga thực hiện đợt tập kích đường không rạng sáng nay, gây ra những vụ nổ lớn tại thành phố và các khu vực lân cận. Cơ quan quân sự thành phố Lviv nói rằng đòn không kích của Nga đã đánh trúng "cơ sở hạ tầng thiết yếu" ở nội thành và gây cháy, nhưng không ghi nhận thiệt hại về người.

Theo một số nguồn tin, quân đội Nga đã sử dụng các máy bay không người lái (UAV) cảm tử cho vụ tấn công nhằm vào Lviv. 

Ngoài ra, vào rạng sáng ngày 20.6, các vụ nổ rung chuyển khác cũng được ghi nhận tại các khu vực Cherkasy, Vinnitsa và Khmelnitsky. Trước đó, còi báo động cũng đã vang lên trên khắp các vùng lãnh thổ của Ukraine.

anh-man-hinh-2023-06-20-luc-11.38.47.png
Một vụ bắn rơi UAV được nhìn thấy trên bầu trời thủ đô Kyiv rạng sáng 20.6 - Ảnh: Reuters

Cũng vào rạng sáng nay, giới chức thủ đô Kyiv thông báo các tổ hợp phòng không đang đánh trả đòn tập kích bằng UAV cảm tử, trong khi chính quyền thành phố Zaporizhzhia do Ukraine bổ nhiệm nói rằng Nga đang nhắm mục tiêu vào hạ tầng viễn thông và nông nghiệp. 

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, theo thông tin sơ bộ, các hệ thống phòng không của Ukraine đã bắn hạ 28 trong tổng số 30 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất mà Nga phóng.

Thành phố Lviv nằm ở miền tây Ukraine, cách biên giới giáp Ba Lan khoảng 60km. Theo Reuters, phần lớn trang thiết bị quân sự và nhu yếu phẩm cần thiết mà các đồng minh phương Tây chuyển cho Kyiv đều được đưa vào Ukraine bằng đường bộ thông qua cửa ngõ Lviv.

Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích Crimea
Hãng Reuters dẫn lời giới chức Nga ngày 30.4 cáo buộc Ukraine vừa tập kích Crimea bằng tên lửa chiến thuật ATACMS nhằm chọc thủng lá chắn phòng không trên bán đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ lớn làm rung chuyển các thành phố Ukraine trong đêm