Đám cháy lớn bùng phát vì nổ pháo hoa tại một ngôi đền ở Ấn Độ sáng 10.4, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Nổ pháo hoa tại đền thờ Hindu Ấn Độ, hơn 100 người chết

Hà Ngọc Bách | 10/04/2016, 13:09

Đám cháy lớn bùng phát vì nổ pháo hoa tại một ngôi đền ở Ấn Độ sáng 10.4, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Đám cháy xảy ra vào khoảng 3h30 sáng 10.4 trong lễ thờ thần Vishnu tại đền Puttingal ở Paravoor, bang Kerala. Theo thông tin mới nhất thì ít nhất 100người đã thiệt mạng và 200 người bị thương sau vụ nổ.

Ngọn lửa bùng phát sau khi một vụ nổ xảyra tại một nhà kho bên trong đến thờ, nơi dự trữ một lượng lớn pháo hoa cho lễ hội, theo Press Trust. Trước đó cảnh sát đã cảnh báo những người quản lý ngôi đền hạn chế sử dụng pháo hoa.

Theo truyền thống, ngôi đền sẽ tổ chức màn bắn pháo hoa hàng năm trong dịp lễ thờ thần Vishnu. “Chúng tôi đang làm hết sức để giải cứu những người còn mắc kẹt ", ông Ramesh Chennithala, Bộ trưởng các vấn đề về nhà ở của Ấn Độ, cho biết.

"Hơn 150 người bị thương", ông Chennithala nói thêm.CònNDTV cho hay, cảnh sát cùng các quan chức địa phương đã tới hiện trường và ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, một nguồn tin khẳng định, ngôi đền Hindu đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn ở đền thờ Puttingal xảy ra chỉ vài ngày trước lễ hội Vishnu ở Kerala sẽdiễn ra ngày 14.4. Vishnu là lễ hội đánh dấu năm mới theo lịch Ấn Độ.

Puttingal, thờ nữ thần cùng tên, là một trong những ngôi đền cổ nhất ở khu vực. Lễ hội hàng năm tại đền thu hút rất đông người dân Ấn Độ và du khách.

T.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ pháo hoa tại đền thờ Hindu Ấn Độ, hơn 100 người chết