Hãng tin News.cow.au (Úc) ngày 7.7 cho biết đang xảy ra vụ nổ súng trong trụ sở Quốc hội Iran và đánh bom tự sát ở Lăng Giáo chủ Khomeini.

Nổ súng trong trụ sở Quốc hội Iran, đánh bom tự sát ở lăng Giáo chủ Khomeni

Trần Trí | 07/06/2017, 15:31

Hãng tin News.cow.au (Úc) ngày 7.7 cho biết đang xảy ra vụ nổ súng trong trụ sở Quốc hội Iran và đánh bom tự sát ở Lăng Giáo chủ Khomeini.

Các vụ tấn công vẫn đang diễn ra. Thông tin ban đầu của giới truyền thông Iran mâu thuẫn với nhau, nhưng cho biết ít nhất 7 người bị thương trong trụ sở Quốc hội và một bảo vệ bị các tay súng giết chết.

Hãng tin TASNIM đưa tin một số con tin bị các tay súng cầm giữ, trong khi lực lượng đặc nhiệm đang xông vào tòa nhà.

Hãng thông tấn FARS dẫn lời một nhân chứng mô tả một tay súng vừa bắn vừa tiến vào trụ sở quốc hội, làm bị thương một bảo vệ và 2 dân thường. Nhưng thông tin khác dẫn các nhân chứng nói có 4 tay súng.

FARS nói một kẻ tấn công đã bị bắt, dẫn lời một thành viên đoàn chủ nhiệm Quốc hội Iran là ông Akbar Ranjbarzadeh, nói tên này bị bắt ở hành lang quốc hội. Nghị sĩ Elyas Hazrati nói 3 tay súng tấn công quốc hội, thủ hai cây AK và một súng ngắn.

Một nghị sĩ cũng cho FARS biết tay súng còn lại đang bị kẹt trong văn phòng của các nghị sĩ. Người này nói: “Cuộc xung đột vẫn đang diễn ra ở nhà quốc hội”.

Các nhà báo bên ngoài tòa nhà cho biết: bảo vệ đang sơ tán mọi người, nhưng vẫn còn nghe thấy tiếng súng bên trong tòa nhà. Những thông tin chưa được kiểm chứngnêu một tay súng bị kẹt đang đeo dây lưng gắn bom tự sát.

Trong khi đó, các kẻ tấn công ở lăng Giáo chủ Khomeni ở phía nam thủ đô Tehran xem ra muốn nhắm vào những người hành hương. Một tên kích hoạt một quả bom trong lúc các tên khác nổ súng.

Những thông tin ban đầu nói một kẻ tấn công là một phụ nữ đánh bom tự sát ở lăng của Giáo chủ Khomeini, một trong những biểu tượng văn hóa của Iran.

FARS nêu có 4 tên tấn công ở lăng Giáo chủ, 3 vụ bắn súng vào đoàn người hành hương, và tên thứ ba đánh bom tự sát bên ngoài một đồn cảnh sát.

TASNIM đưa tin bọn khủng bố từ cổng phía tây xông vào lăng Giáo chủ Khomeini. Tin ban đầu nói một người bị chết, 2 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Tin chưa được kiểm chứng nêu một trong hai tên tấn công đã tự sát, tên thứ ba là một nữ đã bị bắt. Nhưng TASNIM nói vẫn còn nghe tiếng súng.

Kim Hương (theo News.com.au)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ súng trong trụ sở Quốc hội Iran, đánh bom tự sát ở lăng Giáo chủ Khomeni