Nội tạng bò bốc mùi hôi, đổi màu đen được chủ cơ sở đem ngâm nước vôi bột để tẩy trắng trước khi bán ra thị trường.

Nỗi lo an toàn thực phẩm trước Tết: Nội tạng bò được tẩy trắng bằng vôi

zing | 19/01/2019, 13:48

Nội tạng bò bốc mùi hôi, đổi màu đen được chủ cơ sở đem ngâm nước vôi bột để tẩy trắng trước khi bán ra thị trường.

Rạng sáng 19.1, Đội Quản lý an toàn thực phẩm quận 12 (thuộc Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM) bất ngờ kiểm tra một cơ sở thu mua nội tạng bò tại 224 Nguyễn Thị Kiểu, phường Hiệp Thành, quận 12.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn nội tạng bò gồmlòng, sách… ngâm trong 3 thùng nhựa lớn có nước màu trắng đục.

Bà Nguyễn Thị Xuân, chủ cơ sở cho biết nước trắng ngâm nội tạng bò là vôi bột. Sách, lòng bò… có màu đen khó bán, đượcngâm vào nước vôi bột làm trắng để dễ bán.

“Xưa nay mọi người hay dùng vôi để hấp bắp không ảnh hưởng sức khỏe, nên tôi cũng dùng vôi ngâm tẩy trắng nội tạng bò”, bà Xuân nói.

Bà Xuân cho biết thêm nội tạng bò được cơ sở mua tại một số lò mổ ở huyện Gò Dầu (Tây Ninh). Sau khi sơ chế làm sạch, nội tạng bò được bà cung cấp cho các quán ăn nấu phá lấu, quán nhậu với giá từ 30.000-50.000 đồng/kg.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở này có hơn 1.200kg nội tạng bò bỏ trong các dụng cụ cáu bẩn đã bốc mùi và trong tủ đông. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ, đem tang vậtđi tiêu hủy.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, cho hay thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nhiều người tranh thủ đưa heo và bò bệnh từ nơi khác về TP tiêu thụ, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

“Ban Quản lý sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm dịp trước Tết Nguyên đán. Người dân cũng nên mua thực phẩm ở những địa chỉ tin cậy”, bà Lan nói.

Theo An Huy/Zing.vn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi lo an toàn thực phẩm trước Tết: Nội tạng bò được tẩy trắng bằng vôi