Nói lời cuối cùng, Saga bày tỏ: “Tôi đến Việt Nam để làm ăn, kinh doanh chứ không lừa các bạn. Nếu sau này có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam để đền đáp lại tổn thất cho khách hàng”.

Nói lời cuối cùng trước tòa, ông trùm khẳng định đến Việt Nam không phải để lừa đảo

Thu Anh | 14/12/2017, 11:25

Nói lời cuối cùng, Saga bày tỏ: “Tôi đến Việt Nam để làm ăn, kinh doanh chứ không lừa các bạn. Nếu sau này có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam để đền đáp lại tổn thất cho khách hàng”.

Ngày 14.12, phiên xét xử vụ án sàn vàng ảo Khải Thái lừa đảo hàng trăm tỉ đồng kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Theo đó, bị cáo Saga (quốc tịch Đài Loan, nguyên TGĐ Công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái) gửi lời xin lỗi mọi người trong gia đình, xin lỗi các bị cáo khác và gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của công ty.

Theo Saga, công ty Khải Thái thành lập ở Việt Nam được 3 năm và luôn nỗ lực hết mình vì lợi ích chung của khách hàng Việt Nam. Công ty cũng đang có triển vọng phát triển rất tốt. Vì lý do công an Việt Nam vào điều tra dẫn đến công ty bị đóng cửa, gây ra thiệt hại lớn đối với Khải Thái và tất cả khách hàng Việt Nam nói chung.

“Tính đến nay, tôi đã bị bắt giam được hơn 3 năm, trong khoảng thời gian đó, tôi luôn tâm niệm mình không lừa đảo ai. Tôi cũng không thể tin công ty Khải Thái bị khởi tố bởi công ty hoàn toàn có khả năng về mặt tài chính đáp ứng yêu cầu của khách hàng, hoàn toàn có đủ tiền để trả lại cho khách hàng. Tôi mong muốn đạt được thỏa thuận với khách hàng. Thời gian qua, tôi luôn động viên mình cố gắng để ra khỏi trại giam và tiếp tục gây dựng công ty Khải Thái, tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy Khải Thái không phải là công ty lừa đảo”, Saga bày tỏ.

Đứng trước vành móng ngựa, Saga đề nghị HĐXX cho mình cơ hội để gặp gỡ, đối thoại với khách hàng nhằm giải quyết sự việc. Theo Saga, Cơ quan điều tra đã bắt bị cáo trước khi điều tra và ra một kết luận điều tra hoàn toàn sai thực tế, khởi tố về tội danh không có thực. Bày tỏ mong muốn cuối cùng, Saga mong HĐXX cho cơ hội liên hệ với công ty mẹ để bị cáo có cơ hội hoàn trả tiền cho khách hàng.

Với mức án mà VKS đã đề nghị, Saga cầu xin HĐXX đưa ra mức án nhẹ nhất, nhân đạo nhất đối với 6 bị cáo đồng phạm bởi họ chỉ là những người làm công ăn lương. Nói lời cuối với khách hàng, Saga khẳng định bản thân mình đã nỗ lực hết mình và không lừa ai - “Tôi đến Việt Nam để làm ăn, kinh doanh chứ không lừa các bạn. Nếu sau này có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam để đền đáp lại tổn thất cho khách hàng”.

Đối với 6 đồng phạm của Saga trong vụ án này, các bị cáo đều mong muốn HĐXX xem xét lại tội danh và xin giảm trách nhiệm dân sự.

Kết thúc phiên xét xử, tòa tạm nghỉ để nghị án. Dự kiến, HĐXX sẽ tuyên án vào chiều 15.12.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói lời cuối cùng trước tòa, ông trùm khẳng định đến Việt Nam không phải để lừa đảo