Không chỉ có Tenet, bây giờ tiếp tục là Mulan và hàng loạt các phim bom tấn khác đã bị hoãn vô thời hạn. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch COVID-19 lên nền điện ảnh thế giới.

Nối tiếp ‘Tenet’, Mulan và loạt phim bom tấn tiếp tục hoãn vô thời hạn vì COVID-19

24/07/2020, 11:34

Không chỉ có Tenet, bây giờ tiếp tục là Mulan và hàng loạt các phim bom tấn khác đã bị hoãn vô thời hạn. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch COVID-19 lên nền điện ảnh thế giới.

Việc hoãn vô thời hạn Mulan và Tenet là một tổn thất nặng nề đến các nhà phát hành - Ảnh: Internet

Hãng Walt Disney đã thông báo vào ngày 24.7 sẽ hoãn ra mắt phim Mulan vô thời hạn. Thông báo này là một tin buồn cho tất cả các cụm rạp vì họ đang hy vọng vào sự ra mắt của bom tấn này sẽ kéo được một lượng khách đáng kể quay trở lại rạp chiếu.

“Trong vài tháng qua, rõ ràng là không thể nói trước được điều gì khi chúng tôi đặt lịch phát hành Mulan trong thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường thế này. Và hôm nay chúng tôi buộc phải hoãn vô thời hạn với bom tấn này, điều này là cách để chúng tôi đánh giá lại phương án để đưa Mulan đến với khán giản toàn thế giới một cách hiệu quả nhất”, đại diễn của Walt Disney cho biết.

Từ khi đóng máy, Mulan đã phải đổi lịch chiếu tổng cộng 4 lần. Ban đầu phim dự kiến ra rạp vào tháng 3.2020 nhưng bị hoãn vì các rạp chiếu buộc phải đóng cửa. Lần dự kiến ra rạp gần nhất của bọ tấn này là vào 21.8 nhưng đáng tiếc, cuối cùng kế hoạch đã lại một lần nữa bị hoãn vô thời hạn.

Mulan tiếp tục bị hoãn vô thời hạn - Ảnh: Internet

Walt Disney cũng cho biết họ cũng đã hoãn ra mắt 2 trong số thương hiệu phim nhượng quyền lớn nhất của hãng gồm Avatar Star wars. Phần tiếp theo của Avatar dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 12.2022 và Star Wars vào tháng 12.2023. Trước đó, Warner Bros cũng đã thông bảo phải hoãn vô thời hạn siêu phẩm Tenet của đạo diễn Christopher Nolan.

Trước thông báo hoãn Mulan của Walt Disney, cụm rạp AMC cho biết họ cũng đã hoãn việc mở lại các rạp chiếu tại Mỹ đễn giữa tháng 8. Việc Tenet và Mulan bị hoãn vô thời hạn là điều đáng tiếc cho các rạp chiếu vì sẽ không có bom tấn nào có thể lôi kéo khán giả tới rạp cho đến khi phần tiếp theo bộ phim A Quiet Place vủa hãng Paramount ra mắt vào 4.9.

Siêu phẩm Tenet của đạo diễn Chistopher Nolan - Ảnh: Internet

Đạo diễn James Cameron cũng bày tỏ sự buồn bã của mình trên Twitter về sự chậm trễ của bom tấn Avatar: “Trước khi dịch COVID-19 xảy ra, mọi thứ đều đi đúng hướng và sẵn sàng mang đến cho khán giả những phần tiếp theo vào tháng 12.2021. Thật không may do ảnh hưởng của dịch bệnh, mọi thứ đã đi chệch ra khỏi kế hoạch ban đầu. Không ai có thể thất vọng về sự chậm trễ này hơn tôi.”

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nối tiếp ‘Tenet’, Mulan và loạt phim bom tấn tiếp tục hoãn vô thời hạn vì COVID-19