Tượng vàng Oscars dành cho ‘Parasite’ cũng đồng nghĩa với khoản lợi nhuận khổng lồ dành cho các nhà sản xuất.

NSX 'Parasite' kiếm thêm bộn tiền sau chiến thắng tại Oscars, phim sẽ được chiếu lại ở Việt Nam

11/02/2020, 20:25

Tượng vàng Oscars dành cho ‘Parasite’ cũng đồng nghĩa với khoản lợi nhuận khổng lồ dành cho các nhà sản xuất.

Parasite - Ảnh: Universal

Sáng thứ Hai (giờ địa phương), bản Blu-ray của Parasite đã leo thẳng lên vị trí dẫn đầu của danh sách bán chạy nhất mảng phim điện ảnh và truyền hình của trang thương mại điện tử Amazon, tăng 4 hạng so với ngày 9.2. Đứng ở vị trí thứ 2 là Joker (bản Blu-ray) và vị trí thứ 3 tiếp tục thuộc về Parasite, nhưng bản DVD.

Tình hình tương tự cũng diễn ra trên iTunes của Apple. Parasite đã vượt qua các phim đình đám khác như Joker, Knives Out Once Upon a Time in Hollywood.

Hôm qua, Parasite đã trở thành phim không nói tiếng Anh đầu tiên thắng hạng mục “Phim hay nhất” và “Phim quốc tế hay nhất” của lễ trao giải Oscars do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh (AMPAS) tổ chức. Bên cạnh đó, Bong Joon-Ho còn thắng luôn hai hạng mục quan trọng khác là “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc nhất”.

Việc điện ảnh Hàn thống trị Oscars nằm ngoài dự đoán của hầu hết các chuyên gia trong ngành. Thậm chí, tỉ lệ cá cược cho tình huống Parasite thắng “Phim hay nhất” thấp hơn nhiều so với đối thủ nặng ký nhất là 1917 của đạo diễn Sam Mendes. Cụ thể, đặt cược 100 USD bạn sẽ ăn được tận 300 USD trong khi chọn 1917 là 100 USD ăn 20 USD.

Chính Bong Joon-Ho cũng không ngờ đến một viễn cảnh như thế này. “Điều đó thật khùng điên”, ông nói trong hậu trường lễ trao giải.

Công chiếu vào dịp hè năm ngoái, Parasite đã mang về 167 triệu USD tiền vé (so với kinh phí 11 triệu USD) và trở thành phim Hàn có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại. Tại Mỹ, phiên bản DVD và Blu-ray của nó do Universal Pictures Home Entertainment phân phối.

Tại Việt Nam, CJ sẽ đưa Parasite trở lại rạp từ ngày 17.2 nhằm tôn vinh chiến thắng lịch sử này của điện ảnh xứ sở kim chi.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSX 'Parasite' kiếm thêm bộn tiền sau chiến thắng tại Oscars, phim sẽ được chiếu lại ở Việt Nam