Nền điện ảnh Trung Quốc đang phải đối diện với sự thất thoát hàng tỉ USD vì đại dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra.

Loạt phim Trung Quốc mùa valentine có nguy cơ lỡ hẹn với khán giả

06/02/2020, 12:24

Nền điện ảnh Trung Quốc đang phải đối diện với sự thất thoát hàng tỉ USD vì đại dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra.

Nhiều fan lo sợ The Enigma of Arrival sẽ phải chiếu mạng như nhiều phim khác - Ảnh: Internet

Theo China Film, có tổng cộng 15 bộ phim đã được lên kế hoạch chiếu rạp trong dịp Lễ tình nhân 2020. Trong đó, The Enigma of Arrival, JoJo Rabit hay Children of the Sea là những phim được nhiều người hâm mộ mong chờ.

Đến thời điểm này, nhà sản xuất của The Enigma of ArrivalJojo Rabit đã chính thức tuyên bố hủy lịch chiếu. Tuy các bộ phim còn lại chưa đưa ra thông cáo, nhưng theo một báo cáo của Tencent, sẽ có khoảng 15 phim bị hủy ngày ra mắt nhân dịp Lễ Tình nhân.

Những phim dự kiến chiếu tại Trung Quốc trong dịp Lễ Tình nhân năm nay - Ảnh: Internet

Nguyên nhân được đưa ra tiếp tục là do phòng vé nước này bị đóng cửa trước cơn khủng hoảng mang tên coronavirus. Bên cạnh thông báo hoãn lịch chiếu, hiện ê-kíp sản xuất của The Enigma of Arrival vẫn chưa ra thời gian phát hành lại tác phẩm. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ của mỹ nam Cá mực hầm mật lo lắng tác phẩm sẽ chịu số phận chiếu mạng như một số bộ phim ra mắt giữa mùa dịch viêm phổi chết người. Dẫu vậy, công chúng Trung Quốc đều ra sức ủng hộ quyết định của đoàn phim, nhất là trong bối cảnh coronavirus đang hoành hành.

The Enigma of Arrival và nhiều phim khác phải hoãn chiếu vì dịch coronavirus - Ảnh: Internet

Trước đó, dự án phim Enter the fat dragon của Chân Tử Đan đã chuyển sang hình thức phát hành trực tuyến qua mạng thay vì chiếu rạp theo dự kiến vào ngày 14.2. Tuy nhiên, việc chuyển đổi hình thức phát hành vấp phải nhiều tranh cãi của dư luận Trung Quốc.

Enter the fat dragon của Chân Tử Đan - Ảnh: Internet

Một số ý kiến cho rằng, có nhiều phim chỉ phù hợp công chiếu ngoài rạp hơn là xem qua điện thoại, Ipad trên nền tảng trực tuyến. Các phim như Wild Glass hay Love You Forever là những tác phẩm khán giả sẽ muốn ra rạp thưởng thức để hoà mình vào không khí lãng mạn dịp Lễ Tình nhân. Nhiều người hâm mộ cho rằng trải nghiệm xem phim ở nhà không cho họ có cảm giác như ở phòng chiếu bóng.

Hiện tại, Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đang có một số đề nghị sắp xếp lại lịch chiếu những bộ phim bị hủy lịch vào dịp Lễ Thất Tịch hay con gọi là Lễ Tình nhân Trung Hoa, ngày 7.7 (âm lịch) để bán được nhiều vé hơn.

Các phim nước ngoài như Jojo Rabit, Children of the Sea, sẽ gặp khó khăn hơn trong việc điều chỉnh lại thời gian công chiếu. Do phải tuân thủ các bản hợp đồng bên bán bản quyền, các chuyên gia tại Trung Quốc sẽ mất thêm thời gian để đưa ra kế hoạch phù hợp, đáp ứng nhu cầu khán giả.

Trước diễn biến phức tạp của coronavirus, các nhà sản xuất phim vô cùng hoang mang, lo lắng. Họ mong muốn dịch bệnh sớm được ngăn chặn để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người dân và ngành công nghiệp phim ảnh được hoạt động bình thường trở lại.

Do diễn biến phức tạp của coronavirus, ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đang phải đối diện với sự thất thoát hàng tỉ USD. Trước dịp Lễ Tình Nhân, điện ảnh Trung Quốc cũng điêu đứng và thất thoát doanh thu dịp Tết Nguyên đán. Cả 7 bộ phim điện ảnh Hoa ngữ đều không thể khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán vì coronavirus.

Trailer phim The Enigma of Arrival

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt phim Trung Quốc mùa valentine có nguy cơ lỡ hẹn với khán giả