Nhà thiết kế tài năng Việt Nam Kelly Bùi tiếp tục trở thành điểm nhấn gây chú ý của Shanghai Fashion Week Thu Đông 2016.

NTK Việt mang hình ảnh Bắc bộ xưa lên sàn diễn thời trang Thượng Hải

Bazaar | 15/04/2016, 17:05

Nhà thiết kế tài năng Việt Nam Kelly Bùi tiếp tục trở thành điểm nhấn gây chú ý của Shanghai Fashion Week Thu Đông 2016.

Chiều 14.4, show diễn thu đông của nhà thiết kế Kelly Bùi được tổ chức tại Xintiandi, thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thượng Hải 2016.

Với vai trò là người mở màn show, Xuân Lan thu hút tất cả mọi ánh nhìn khi bước ra sàn diễn với hình ảnh người phụ nữ Bắc Bộ với áo dài – tứ thân và nón quai thao được nhà thiết kế Kelly Bùi xử lý cách tân đầy cá tính và ấn tượng, trên nền nhạc của bài dân ca “Ngồi tựa song đào”. Ngay lập tức phong cách trình diễn đầy tự tin và phong thái khi khoan thai, lúc mạnh mẽ của siêu mẫu Việt gây choáng ngợp với người xem thời trang. Tràng pháo tay nổi lên khi Xuân Lan bước vào để các người mẫu quốc tế bước ra sau đó.

Bên cạnh sự ấn tượng của Xuân Lan, lần thứ 3 trở lại Thượng Hải, Kelly Bùi tiếp tục là cái tên hot của Shanghai Fashion Week khi thu hút đông đảo truyền thông Trung Quốc góp mặt, và cả các nghệ sĩ nước này.

Mùa thu đông năm ngoái, Kelly Bùi gây sốt với khán giả Trung Quốc bởi bộ sưu tập “Sherlock Homles”, lấy cảm hứng từ vị thám tử tài ba của nước Anh, để tái hiện lại hình ảnh của châu Âu thế kỉ XIX, thì năm nay NTK Việt lại đưa khán giả ngược vòng thời gian, vượt một quãng đường gần 5748 dặm về với vùng đất châu Á linh thiêng, cổ kính với bộ sưu tập mang đậm tinh thần Việt Nam – “Tonkin”. (Tonkin có nghĩa là Bắc Kỳ – là từ dùng để chỉ vùng lãnh địa phía Bắc Việt Nam thế kỉ XIX).

Các trang phục trong bộ sưu tập “Tonkin” là sự kết hợp táo bạo giữa cổ điển và hiện đại, với ý tưởng khai thác từ trang phục truyền thống của người Kinh Bắc xưa nhưng lại được truyền tải qua góc nhìn mới mẻ, hiện đại, khỏe mạnh và cá tính của NTK tài năng Kelly Bùi, như một cơn sóng mạnh mẽ, khiến người xem không thể rời mắt.

Đặc biệt, Kelly Bùi rất khéo léo trong việc kết hợp thời trang với âm nhạc. Phần âm nhạc của show được đầu tư cực kỳ chỉn chu và chất lượng với sự góp mặt của DJ hàng đầu Việt Nam là Dustee. Bản nhạc gốc world music “Ngồi tựa song đào” của nhạc sĩ Quốc Trung được DJ này làm mới lại với phần kết hợp thể loại Deephouse cùng các nhạc cụ âm thanh analog. Phần âm nhạc trầm bổng với nhiều khoảnh khắc thăng hoa, giúp người xem dễ dàng chìm đắm vào không gian thời trang.

Trở lại với “Tonkin”, với sự góp mặt của siêu mẫu Xuân Lan, người mẫu Việt Đông Hạ cùng dàn mẫu Tây sở hữu chiều cao khủng 1,8m (nữ) và nam (1,9m) và chỉ trong 13 phút ngắn ngủi, khán giả đã được thưởng thức một bộ sưu tập cực kỳ ấn tượng và độc đáo.

Tính đương đại được đưa vào bộ sưu tập lần này chính là những mẫu trang phục khỏe khoắn pha chút thể thao, kết hợp với các chất liệu như: đũi, chiffon, lưới và da. Điều này giúp các trang phục vừa toát lên sự cá tính lại vừa có sự bay bổng, nhẹ nhàng và gợi cảm. Phong cách cắt cúp và tông đen chủ đạo vẫn được duy trì trong BST lần này, đây cũng là chất riêng trong những thiết kế của Kelly Bùi. Đặc biệt, các phụ kiện đi kèm như: khăn vấn, mấn… cũng được chăm chút nhằm mang đến tổng thể hoàn hảo cho bộ sưu tập. BST không những tôn vinh vẻ đẹp mà còn tôn vinh nữ quyền của người phụ nữ nói chung và phụ nữ Á Đông nói riêng.

Chia sẻ về show diễn vừa diễn ra tại Thượng Hải, nhà thiết kế Kelly Bùi không giấu được cảm xúc sung sướng và hãnh diện. “Đây không phải là lần đầu tiên trình diễn ở Thượng Hải nhưng lại là lần mang đến nhiều cảm xúc nhất đối với tôi. Cảm hứng thăng hoa từ âm nhạc, người mẫu trình diễn, không gian và sự tán thưởng của khán giả khiến tôi hạnh phúc không thốt nên lời. Sự tán thưởng của khán giả và rất nhiều lời đặt mua hàng ngay sau show của người xem show, với tôi, chính là phần thưởng giá trị nhất của một nhà thiết kế”.

Rất nhiều khán giả sau khi xem xong show, đã yêu cầu được mua ngay những trang phục này, kể cả giày và túi xách. Tuy nhiên, Kelly Bùi chỉ nhận order chứ chưa bán ngay, vì còn muốn giới thiệu BST của mình tại Việt Nam.

Ra đời năm 2006, thương hiệu cùng tên của NTK Kelly Bùi nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh với giới mộ điệu khi là thương hiệu chuyên về thiết kế và sản xuất thời trang trình diễn, thời trang ứng dụng cao cấp dành cho phái nữ. Với phong cách châu Âu lịch lãm, tinh tế, quyến rũ và sang trọng, Kelly Bùi đáp ứng được nhu cầu thời trang của những phụ nữ thành đạt, hướng thời trang vào sự tiện ích nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và tính thẩm mỹ. Ngày nay, Kelly Bùi được biết đến như một trong những thương hiệu tạo ra xu hướng cho thị trường thời trang châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Sau 10 năm, Kelly Bùi đã tạo dựng một vị thế vững chắc ở thị trường châu Á. 2013 là năm đánh dấu sự phát triển của Kelly Bùi trên con đường trở thành một thương hiệu thời trang quốc tế khi sản phẩm của thương hiệu của cô có mặt rộng khắp tại các quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Anh, Australia, Singapore, Malaysia…

Theo Harper's Bazaar VN/ Ảnh: Din Nguyễn - Youku
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Việt mang hình ảnh Bắc bộ xưa lên sàn diễn thời trang Thượng Hải