Krystsina Tsimanouskaya bất ngờ rời thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đến Áo hôm 4.8, tạo thêm một bước ngoặt khác vào câu chuyện ngoại giao sau khi cô tìm nơi ẩn náu tại Đại sứ quán Ba Lan.

Nữ VĐV chạy nước rút Belarus bất ngờ đến Áo sau khi trốn trong Đại sứ quán Ba Lan ở Nhật

Sơn Vân | 04/08/2021, 13:27

Krystsina Tsimanouskaya bất ngờ rời thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đến Áo hôm 4.8, tạo thêm một bước ngoặt khác vào câu chuyện ngoại giao sau khi cô tìm nơi ẩn náu tại Đại sứ quán Ba Lan.

Tưởng chừng nữ vận động viên chạy nước rút người Belarus - Krystsina Tsimanouskaya (24 tuổi) sẽ đáp chuyến bay đến thủ đô Warsaw của Ba Lan, nơi chính phủ đã cấp cho vận động viên này một thị thực nhân đạo sau khi cô từ chối lên chuyến bay để về nước trái với mong muốn của mình hôm 1.8 và tìm kiếm sự bảo vệ ngoại giao.

Thay vào đó, Krystsina Tsimanouskaya khởi hành trên chuyến bay của hãng Austrian Airlines dự kiến ​​hạ cánh ở Vienna. Một thành viên của cộng đồng Belarus có liên hệ với Tsimanouskaya cho biết các nhà ngoại giao đã thay đổi chuyến bay của cô do lo ngại về an ninh.

Che mặt, mặc quần jean xanh, áo blouse xanh và đeo kính râm với dòng chữ I RUN CLEAN, Tsimanouskaya đã đến trên chiếc ô tô có cảnh sát hộ tống tại sân bay Narita ở phía đông thủ đô Nhật Bản. Tsimanouskaya không nói chuyện với hàng chục phóng viên đang chờ đợi khi đi đến khu vực VIP, được hộ tống bởi một số quan chức và sau đó vào cổng dành cho cô.

Hôm 3.8, Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết họ đã mở cuộc điều tra chính thức về vụ việc và đang mong đợi một báo cáo từ đội Belarus.

nu-vdv-chay-nuoc-rut-belarus-bat-ngo-den-ao122.jpg
Cảnh sát theo dõi chiếc ô tô chở Krystsina Tsimanouskaya rời Đại sứ quán Ba Lan ở Tokyo, Nhật Bản ngày 4.8
nu-vdv-chay-nuoc-rut-belarus-bat-ngo-den-ao.jpg
nu-vdv-chay-nuoc-rut-belarus-bat-ngo-den-ao1.jpg
nu-vdv-chay-nuoc-rut-belarus-bat-ngo-den-ao12.jpg
Krystsina Tsimanouskaya xuất hiện tại sân bay Quốc tế Narita phía đông Tokyo, Nhật Bản ngày 4.8 để lên đường đến Vienna, Áo - Ảnh: Reuters

Tsimanouskaya đáng ra sẽ thi đấu ở nội dung chạy 200 mét nữ hôm 2.8 nhưng nói huấn luyện viên trưởng người Belarus đã đến phòng của cô hôm 1.8 tại làng vận động viên và nói rằng cô phải về nước sau khi chỉ trích các quan chức của đội.

"Huấn luyện viên trưởng đến gặp tôi và nói rằng đã có lệnh từ phía trên để loại bỏ tôi. Lúc 5 giờ chiều, họ đến phòng tôi, bảo tôi đóng gói và họ đưa tôi đến sân bay”, Tsimanouskaya cho hay. Thế nhưng, cô từ chối lên chuyến bay và nói: "Tôi sẽ không trở lại Belarus".

Krystsina Tsimanouskaya cho biết đã bị loại khỏi đội do "thực tế là tôi đã nói trên Instagram của mình về sự sơ suất của huấn luyện viên".

Tsimanouskaya trước đó đã tiết lộ rằng cô đã được vào trong nội dung tiếp sức 4x400m sau khi một số thành viên của đội bị phát hiện là không đủ điều kiện để thi đấu tại Olympic vì chưa trải qua đủ quá trình kiểm tra doping.

Tsimanouskaya nói với Reuters: “Một số VĐV của chúng tôi đã không bay đến đây để thi đấu 4x400 m tiếp sức vì họ chưa trải qua đủ quá trình kiểm tra doping. Huấn luyện viên đã thêm tôi vào cuộc tiếp sức mà tôi không hề hay biết. Tôi đã nói về điều này một cách công khai. Huấn luyện viên trưởng đến gặp tôi và nói rằng đã có lệnh từ phía trên để loại bỏ tôi".

Ủy ban Olympic Belarus tuyên bố rằng các huấn luyện viên đã quyết định rút Tsimanouskaya khỏi Olympic theo lời khuyên của bác sĩ về "trạng thái tâm lý, cảm xúc" của cô.

Huấn luyện viên trưởng của điền kinh Belarus - Yuri Moisevich nói với truyền hình nhà nước rằng ông "có thể thấy có điều gì đó không ổn với cô ấy... Cô ẩn mình hoặc không muốn nói chuyện".

Bài liên quan
Bị ép đến sân bay vì hé lộ bí mật về HLV và đồng đội, nữ VĐV Olympic từ chối về nước
Nữ vận động viên chạy nước rút người Belarus cho biết cô đã bị đưa đến sân bay trái với mong muốn hôm 1.8 để đáp chuyến bay trở về nhà sau khi phàn nàn về các huấn luyện viên quốc gia tại Olympic Tokyo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ VĐV chạy nước rút Belarus bất ngờ đến Áo sau khi trốn trong Đại sứ quán Ba Lan ở Nhật