Ủy ban Olympic Quốc tế đang thăm dò việc Belarus xử lý nữ vận động viên bị ép về nước và đang trốn trong Đại sứ quán Ba Lan ở Nhật Bản. Trong khi Karsten Warholm (Na Uy) đã phá kỷ lục thế giới và được ví với Siêu nhân.

‘Siêu nhân’ xuất hiện ở Olympic, IOC chờ Belarus báo cáo vụ VĐV trốn trong Đại sứ quán Ba Lan ở Nhật

Sơn Vân | 03/08/2021, 14:10

Ủy ban Olympic Quốc tế đang thăm dò việc Belarus xử lý nữ vận động viên bị ép về nước và đang trốn trong Đại sứ quán Ba Lan ở Nhật Bản. Trong khi Karsten Warholm (Na Uy) đã phá kỷ lục thế giới và được ví với Siêu nhân.

Ủy ban Olympic Quốc tế (ICO) cho biết họ mong đợi một báo cáo trong ngày từ đội Belarus về trường hợp của vận động viên (VĐV) chạy nước rút Krystsina Tsimanouskaya, người tìm cách ẩn náu trong Đại sứ quán Ba Lan ở Nhật Bản hôm 2.8 sau khi từ chối lệnh bay về nước của đội.

Krystsina Tsimanouskaya dự kiến ​​hôm 4.8 sẽ bay vào tới Ba Lan, nơi đã cấp cho cô một thị thực nhân đạo.

Hôm 3.8, phát ngôn viên IOC - Mark Adams cho biết cơ quan này đã nói chuyện hai lần với Tsimanouskaya, người đang ở một nơi an toàn và bí mật.

Trên đường đua ở Olymic Tokyo, Karsten Warholm đã xô đổ kỷ lục thế giới trong trận chung kết chạy 400m vượt rào nam với thành tích 45,94 giây, vượt qua Rai Benjamin, vận động viên người Mỹ đã phá kỷ lục cũ của Karsten Warholm từ tháng trước là 46,7 giây.

"Cả hai đều đã phá vỡ kỷ lục thế giới cũ", Steve Cram, bình luận viên của BBC và cựu vô địch môn chạy 1.500m thế giới, nói và mô tả Warholm là "Siêu nhân trong sự kiện này".

sieu-nhan-xuat-hien-o-olymic1.jpg
sieu-nhan-xuat-hien-o-olymic.jpg

sieu-nhan-xuat-hien-o-olymic13.jpg
Phá kỷ lục thế giới chạy 400m vượt rào, Karsten Warholm được ví như Siêu nhân ở Olympic Tokyo - Ảnh: Reuters

Các VĐV thi đấu ngoài trời một lần nữa chiến đấu với thời tiết mùa hè Tokyo cũng như các đối thủ của họ, với nhiệt độ cao trên 30 độ C.

American Biles, được nhiều VĐV thể dục vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay coi là mang đến một đêm chung kết bom tấn cho môn thể dục dụng cụ tại Olympic bằng cách tham gia trận chung kết xà thăng bằng, bắt đầu lúc 5 giờ 5 chiều nay. Cô ấy sẽ muốn kết thúc một kỳ Olympic đầy biến động trên đỉnh cao với huy chương vàng sau khi đột ngột bỏ tham gia sự kiện của đội, với lý do các vấn đề về sức khỏe tâm thần và tăng sự chú ý trên toàn cầu về những áp lực mà các VĐV ưu tú phải đối mặt.

Bị trầm cảm khi nghỉ thi đấu quần vợt những tháng gần đây, Naomi Osaka (Nhật Bản) đã thua tay vợt số 42 thế giới ở vòng 3 vào tuần trước. Đây là một trong nhiều kết quả gây sốc ở Olympic mùa hè năm nay.

VĐV chuyển giới công khai đầu tiên Laurel Hubbard (môn cử tạ, người New Zealand) cho biết không coi mình là hình mẫu hay người đi trước mà chỉ muốn được xem như bất kỳ VĐV nào khác trên sân khấu lớn nhất của thể thao.

Hubbard đã thi đấu không như mong đợi hôm 2.8, bị loại chỉ 10 phút trong phần thi cử giật trên 87 kg, kết thúc một màn xuất hiện gây tranh cãi.

Những người ủng hộ quyền của người chuyển giới hoan nghênh việc Hubbard được phép thi đấu. Trong khi một số cựu VĐV và nhà hoạt động cho rằng lý lịch của Hubbard mang lại cho VĐV một lợi thế không công bằng và làm xói mòn những nỗ lực vì quyền bình đẳng của phụ nữ trong thể thao.

Rời khỏi cuộc thi, một số VĐV Úc đã gây hư hỏng phòng của họ trong phòng làng VĐV , còn các linh vật của đội - một đà điểu và một kangaroo - mất tích nhưng sau đó đã trở về, trưởng đoàn Ian Chesterman cho biết.

Bài liên quan
Bị ép đến sân bay vì hé lộ bí mật về HLV và đồng đội, nữ VĐV Olympic từ chối về nước
Nữ vận động viên chạy nước rút người Belarus cho biết cô đã bị đưa đến sân bay trái với mong muốn hôm 1.8 để đáp chuyến bay trở về nhà sau khi phàn nàn về các huấn luyện viên quốc gia tại Olympic Tokyo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Siêu nhân’ xuất hiện ở Olympic, IOC chờ Belarus báo cáo vụ VĐV trốn trong Đại sứ quán Ba Lan ở Nhật