Ngày 16.10, ngày thời điểm nước lũ đang ở mức cao, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã cử người vượt biển nước đến tận những vùng bị lũ lụt nặng để trao đồ cứu trợ cho người dân.

Nước sạch và mì gói theo thuyền đến người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Trí Lâm | 16/10/2016, 17:47

Ngày 16.10, ngày thời điểm nước lũ đang ở mức cao, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã cử người vượt biển nước đến tận những vùng bị lũ lụt nặng để trao đồ cứu trợ cho người dân.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Hà Văn Châu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biếttổ chức này đã bước đầu hỗ trợ người dân vùng lũ 2 thứ thiết yếu nhất làmì tôm và nước sạch. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục kêu gọi ra Trung ương Hội cũng như vận động các nhà hảo tâm và người dân chung tay cứu giúpdân bị thiệt hại bởi lũ lụt.

“Trận lũ khiến nhân dân thiệt hại rất nhiều, chúng tôi cũng đang chờ con số thống kê cụ thể và song song với đó là đã kêu gọi người dân chung tay giúp đỡ đồng bào. Sáng nay, hàng chục thành viên của Hội đã trực tiếp cùng lãnh đạo các xã bị ngập nặng đến tận nhà để trao đồ cứu trợ người dân” – ông Châu nói.

Gia đình ông Nguyễn Đức Ninh, xóm 6, xã Phương Điền, H.Hương Khê cho biếtlũ lụt khiến gia đình phải leo lên gác mái trú ẩn và lương thực, nước sạch đều thiếu thốn. Hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ rất thiết thực. Người dân mong muốn được giúpthêm về thuốc khử trùng để đảm bảo vệ sinh môi trường, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh.

Chung suy nghĩ ấy, gia đình anh Nguyễn Ngọc Ngân cũng cho biếtnước ngập vào nhà, mọi sinh hoạt đều khó khăn. Gia đình có thuyền nên vẫn có thể di chuyển được, cái đáng lo là tình hình dịch bệnh sắp tới và chính quyền, ngành y tế cần hỗ trợ người dân về vấn đề này.

Thống kê đến thời điểm này, tình trạng ngập lụt nặng nề xảy ra ở 93 xã trên địa bàn 9 huyện, thành phố với 24.000 hộ dân sống trong cảnh lụt lội. Trong đó, huyện Hương Khê là địa phương có số xã bị ngập nhiều nhất, 16 xã với 10.357 hộ. Tiếp đó là huyện Cẩm Xuyên 20 xã với hơn 7.200 hộ dân. Hai huyện Thạch Hà, Can Lộc có 34 xã với gần 5.000 hộ…

Mưa lũ đã gây thiệt hại lớn cho các địa phương tỉnh Hà Tĩnh, đã có 3 người chết và mất tích trong lũ. Hàng trăm hecta hoa màu và nhà cửa bị hư hại. Cụ thể: 723 ha lúa, 1.500 ha hoa màu, 700 cây ăn quả ngập, hơn 99.000 con gia cầm và hàng ngàn gia súc bị chết, lũ cuốn.

Nhiều công trình giao thông, thủy lợi cũng bị hư hại nghiêm trọng. Sạt lở 3.170m3đất đá, 16 cầu cống bị xói lở, hư hỏng và gần 200 tấn vật tư thi công đường bị hư hỏng, nước cuốn trôi. Nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên báo điện tử Một Thế Giớighi lại tại vùng lũ hôm nay:

Tin và ảnh: Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước sạch và mì gói theo thuyền đến người dân vùng lũ Hà Tĩnh