Ông Đoàn Ngọc Hải chắc chắn buồn khi không được tự ý dẫn đoàn đi dẹp vỉa hè ở Sài Gòn theo quyết định mới đây của quận 1. Vắng ông Đoàn Ngọc Hải, vỉa hè và đường phố quận 1 ra sao tối qua?

Ông Đoàn Ngọc Hải buồn vì bị 'trói chân', vỉa hè và đường phố quận 1 ra sao?

Hồng Quân | 17/10/2017, 15:09

Ông Đoàn Ngọc Hải chắc chắn buồn khi không được tự ý dẫn đoàn đi dẹp vỉa hè ở Sài Gòn theo quyết định mới đây của quận 1. Vắng ông Đoàn Ngọc Hải, vỉa hè và đường phố quận 1 ra sao tối qua?

Xem thêm:Vắng Tổng giám đốc Hiroaki Honjo, nhân viên trạm xăng IQ8 trở về phong cách Việt?

Kẻ bảo kê kẹp 4-5 chân dài, ninja chạy tạt đầu và các 'đặc sản' đường phố Hà Nội

Ngỡ ngàng quá khứ mỹ nam giúp Hương Tràm lên đỉnh và khiến Mỹ Tâm 'liều chết'

Tối qua (16.10.2017), chủ kênh video Loanh Quanh Sài Gòn chạy xe máy trên nhiều tuyến đường ở quận 1 và quay lại cảnh như dưới:


Xem clip, có thể thấy cảnh ô tô đậu đầy bên phải đường Nguyễn Trung Ngạn, Lê Thánh Tôn, Mạc Thị Bưởi,Phan Văn Trườngvà rải rác trênphố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo quy định, đường Nguyễn Trung Ngạn, Lê Thánh Tôn, Mạc Thị Bưởi cho phép đậu ô tô theo ngày chẵn - lẻ. Còn đường Phan Văn Trường chỉ cấm đậu theo hướngtừ Nguyễn Thái Học đến Yersin.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ cấm xe vào ngày thứ 7 và Chủ nhật, một số phương tiện dừng và đỗ không đúng nơi đúng chỗ (có biển cấm) cũng bị nhắc nhở. Trong clip,vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ có chỗ bị lấn chiếm trở lại.

Vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ bị lấn chiếm.

Ngoài ra, clip cho thấycó taxi đậu trên vỉa hè đường Chu Mạnh Trinh vàô tô đậu đầy đường Đinh Tiên Hoàng (cấm đậuô tô).

Taxi đậu trên vỉa hè đường Chu Mạnh Trinh.
Ô tô đậu đầy đường Đinh Tiên Hoàng.

Theo quyết định của quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải là Tổ phó kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị. Tổ chỉ ra quân khi có đề xuất của người dân và sự chấp thuận của chủ tịch quận.

Ngày 15.10, UBND quận 1, TP.HCM ra thông cáo báo về quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành trật tự đô thị. Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ là tổ phó của Tổ kiểm tra số 1, chỉ được phép xuống đường dẹp vỉa hè khi có sự chấp thuận của tổ trưởng là Chủ tịch UBND quận 1 - Trần Thế Thuận.

UBND quận 1 cho biết tổ kiểm tra liên ngành sẽ hỗ trợ các phường trong kiểm tra, lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường, trật tự an toàn giao thông ở quận 1.

Tổ này cũng sẽ ghi nhận các trường hợp tái chiếm lòng, lề đường, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo phường trong việc chấn chỉnh trật tự đô thị.

Theo UBND quận 1, cách làm này nhằm “tránh tình trạng cấp trên làm thay công việc của cấp dưới, không phát huy được vai trò quản lý Nhà nước của chính quyền cơ sở”.

Với quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành, ông Đoàn Ngọc Hải không được tự ý xuống đường dẹp vỉa hè như trước mà phải được sự cho phép của chủ tịch quận.

Quận 1 sẽ có hai tổ kiểm tra công vụ để quản lý trật tự đô thị. Tổ 1 do đích thân ông Trần Thế Thuận làm trưởng đoàn, ông Đoàn Ngọc Hải làm tổ phó. Tổ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch thường trực, làm tổ trưởng, còn tổ phó là ông Lưu Trung Hoà, Phó chủ tịch quận.

Ông Đoàn Ngọc Hải:“Tôi bị trói chân”

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết văn bản này chẳng khác nào “trói chân” mìnhvà đoàn công tác của ông trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Tổ công tác liên ngành muốn đi dẹp vỉa hè phải từ đề xuất của 10 phường và được sự đồng ý của chủ tịch quận. Như vậy, ô tô và quán nhậu sẽ tràn lan vì tôi xin được lệnh đi dẹp vỉa hè thì người ta đã rút hết rồi”,ông Hải buồnnói.

Ông Đoàn Ngọc Hảicũng nói thêm, theo văn bản này thì tổ công tác liên ngành sẽ xử lý vi phạm theo phản ánh của người dân, báo chí và các phường.

Vợ người đánh kẻ trộm chó ở Hà Nội khóc ngất: Bị đánh nên anh phải phòng thân

Theo Đời sống Plus/GĐVN, Xoay quanh sự việc một nghi can trộm chó bị đánh tử vong (ở Phú Xuyên, Hà Nội),công an tạm giữ để điều tra Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài trong xã Hồng Thái, Phú Xuyên được xác định có liên quan đến cái chết của Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi).

Sau 4 ngày kể từ khi sự việc xảy ra khiến kẻ trộm chó bị tử vong, Hoàng Văn Thức và Nguyễn Văn Tài bị tạm giữ trên công an, người dân ai cũng buồn khi biết tin này.

Theo người dân ở xã Hồng Thái, cả hai đều là người rất hiền lành nhưng có lẽ vì bức xúc trước tình trạng bị trộm chó nên trong phút nóng giận đã gây ra sự việc đáng tiếc.

Tại trang trại nhà anh Thức sinh sống, người dân quanh khu vực khi biết tin anh Thức bị tạm giữ đã đến động viên, chia sẻ với gia đình.

Sau khi xảy ra sự việc, chồng bị triệu tập vì liên quan đến cái chết của kẻ trộm chó, chị Nguyễn thị Xuyến (42 tuổi, vợ anh Ban) như người mất hồn. Ngồi trong lán trại, chị Xuyến liên tục khóc, chị thương chồng chỉ vì muốn bảo vệ an ninh trật tự mà có thể khiến chồng chị vướng vào vòng lao lý.

Nhớ lại sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều 12.10, chị Xuyến kể: Lúc đó, chị đang bắt vịt dưới ao thì nghe thấy mọi người hô hoán nhưng do mải mê với công việc nên chị không để ý. Khi xong việc đi ra thì thấy rất đông người dân tụ tập xung quanh khu vực cống nước nối hai xã Hồng Thái và Nam Triều.

Tôi thấy đông người nhưng sợ không dám ra, chỉ đứng đằng xa nhìn, lúc đấy tôi cũng không biết chồng tôi ở đâu, đến khi công an xuống hiện trường mời chồng tôi về trụ sở lấy lời khai, anh ấy nói gì tôi cũng không biết”, chị Xuyến cho hay.

Xem thêm:Clip bóc mẽ bạn gái xinh rủ đại gia đi khách sạn vì hàng hiệu

Lời thú tội của mỹ nữ Hà thành 9x dụ công tử kém 4 tuổi quan hệ, có thai để cưới

Nữ sinh đứng đường vừa lên siêu xe đã gợi ý thiếu gia làm chuyện ấy

Bạn trai Phi Thanh Vân bị tố là đại gia dỏm, nợ tiền rượu không trả?

Bị đâm chết vì cắt tóc không đẹp cho khách

Rùng mình clip cậu nhóc Thanh Hóa cưỡi trăn khổng lồ 80 kg giữa mưa lũ

Vì sao vợ im tiếng khi con gái lớp 4 nghi bị chồng hai xâm hại, đánh vỡ xương hàm?

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đoàn Ngọc Hải buồn vì bị 'trói chân', vỉa hè và đường phố quận 1 ra sao?