Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.9 cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang sắp xếp cuộc gặp thứ hai giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong "tương lai gần".

Ông Donald Trump nói sắp gặp ông Kim Jong-un lần 2

Hà Ngọc Bách | 26/09/2018, 07:09

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.9 cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang sắp xếp cuộc gặp thứ hai giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong "tương lai gần".

Ông Trump nói ông rất mong đợi cuộc gặp thứ 2với nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên"sắp diễn ra". Theo Independent, nhiều khả năng cuộc gặp lần này sẽ không tổ chức ở Singapore, địa điểm tổ chức cuộc gặp đầu tiên củahai nhà lãnh đạo hồi tháng 6 qua.

"Chủ tịch Kim đã thực sự rất cởi mở, tuyệt vời và thẳng thắn. Tôi nghĩ ôngấy muốn thấy điều gì đó xảy ra", ông Trump nói trong cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Trong khi đó, ông Moon cho hay ông đã gửi tới ông Trump một thông điệp cá nhân, được ông Kim nhờ ông Moon chuyển tới cho nhà lãnh đạo nước Mỹ. Tuần trước, ông Moon đã gặp ông Kim và ký một thỏa thuận hòa bình.

Tổng thống Trump cho hay là Ngoại trưởng Pompeo đang sắp xếp để tổ chức cuộc hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa ông với ông Kim "trong tương lai gần".

Thông tin về cuộc gặp này trước đó đã được người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders xác nhận hôm 10.9, sau khi ông Kim gửi một lá thư tới Nhà Trắng.

Nội dung lá thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên không được công bố, nhưng theo phía Nhà Trắng thông điệp từ nó rất "ấm áp" và "tích cực". Chính điều này tạo ra "tiến bộ to lớn" trong quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington, ông Trump cho biết.

Chỉ một năm trước, trong buổi phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc năm 2017 ông Trump đã chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên rất mạnh, sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

"Đó là một thời điểm rất nguy hiểm. Bây giờ là một năm sau đó, một thời điểm rất khác", Tổng thống Mỹ cho biết lý do sự thay đổi thái độ của mình với ông Kim.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump nói sắp gặp ông Kim Jong-un lần 2