Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 10.8 (giờ Mỹ) đã cáo buộc Tổng thống Barack Obama là "người sáng lập tổ chức khủng bố IS", nhóm khủng bố đang tàn phá cuộc sống của người dân ở châu Âu và Trung Đông.

Ông Donald Trump tố Tổng thống Obama là người sáng lập tổ chức khủng bố IS

Hà Ngọc Bách | 11/08/2016, 11:45

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 10.8 (giờ Mỹ) đã cáo buộc Tổng thống Barack Obama là "người sáng lập tổ chức khủng bố IS", nhóm khủng bố đang tàn phá cuộc sống của người dân ở châu Âu và Trung Đông.

Ông Trump thậm chí còn gọi tên đầy đủ của ông Obama là "Barack Hussein Obama" như là cách chứng minh "quá khứ Hồi giáo" của ông chủ Nhà Trắng.

"Trong nhiều khía cạnh, mọi người biết đấy, họ (các chiến binh thánh chiến IS) tôn vinh Tổng thống Obama", ông Donald Trump cho biết trong một cuộc mít tinh ở Fort Lauderdale, Florida."Ông ta là người sáng lập Isis (tên gọi khác của tổ chức khủng bố IS)! Ông ta là người sáng lập Isis! Ông ta là người sáng lập Isis!", ông Trump nhấn mạnh cáo buộc của mình.

Trước đó, ông Trump cũng từng nói rằng bà Hillary Clinton, ứng viên tranh chức tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ là "đồng sáng lập" của tổ chức khủng bố IS.

Từ lâu ông Trump đã đổ lỗi cho ông Obama và bà Clinton donhững chính sách "sai lầm" của họ ở Trung Đông đã tạo ra khoảng trống quyền lực ở Iraq, giúp IS hình thành và phát triển mạnh.

Ông Trump cũng chỉ trích tuyên bố sẽ rút quân Mỹ khỏi Iraq của ông Obama. Ông Trump nói rằng tuyên bố của ông Obama đã tạo ra bất ổn ở Iraq và giúp các nhóm khủng bố cực đoan như IS có cơ hội phát triển mạnh.

Nhà Trắng từ chối bình luận về cáo buộc mới nhất của ông Trump nhắm vào ông Obama.

Căng thẳng giữa ông Trump và ông Obama đã kéo dài từ lâu, hai ông này thường xuyên có những chỉ trích nhắm vào nhau và có quan điểm khác nhau về nhiều vấn đề.

Mới hôm 2.8, Tổng thống Obama đã chỉ trích ông Trump “không phù hợp làm tổng thống” sau những lời khiếm nhã về gia đình binh sĩ tử trận.

“Việc Trump sẵn sàng chỉ trích một gia đình Sao Vàng, những người đã hy sinh to lớn cho nước Mỹ cùng với hàng loạt hành động cho thấy ông ta không hiểu biết cơ bản về các vấn đề quan trọng khác ở châu Âu, Trung Đông hay châu Á và cho thấy Trump không phù hợp làm tổng thống Mỹ”, ông Obama tuyên bố.

Không chỉ chỉ trích ông Trump, ông Obama còn kêu gọi các lãnh đạo đảng Cộng hòa rút sự ủng hộ của mình với Trump. Ông cũng khẳng định sự phản đối của lãnh đạo đảng Cộng hòa sẽ trở nên “sáo rỗng” nếu họ vẫn cam kết ủng hộ cho một người như Trump làm tổng thống Mỹ. “Sẽ không bao giờ là đủ nếu chỉ dừng lại ở lời nói”, ông Obama nhấn mạnh.

Trước khi ông Trump nói ông Obama là "người sáng lập tổ chức khủng bố IS"ứng viênnày còngọi ông Obama là “nhà lãnh đạo thất bại”, người tàn phá thế giới. Ngược lại quan điểm thù địch về Obama,ông Trump dành những lời tốt đẹp để nói về Tổng thống Nga Vladimir Putin, như khẳng định Nga không can thiệp quân sự vào Ukraine, mộtquan điểm hoàn toàn trái ngược với đa số nhàlãnh đạo phương Tây hiện nay.

Thiên Hà (theo The Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump tố Tổng thống Obama là người sáng lập tổ chức khủng bố IS