Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Handico phải có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh và báo cáo kết quả trong ngày 15.5.

Chủ tịch Hà Nội 'hỏa tốc' yêu cầu kỷ luật nghiêm Giám đốc Hacinco, báo cáo trong ngày 15.5

Tuyết Nhung | 15/05/2021, 05:10

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Handico phải có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh và báo cáo kết quả trong ngày 15.5.

Tối 14.5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1473/UBND-SNV về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Theo báo cáo dịch tễ, ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe của cộng đồng.

UBND Thành phố ngày 13.5 đã có chỉ đạo Handico kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vị phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND thành phố và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cho biết đã kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, trong đó có trách nhiệm chính thuộc về ông Nguyễn Văn Thanh. Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1010/QĐ-HĐTV ngày 14.5 tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Căn cứ mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và quy định hiện hành về xử lý kỷ luật đối với Người quản lý doanh nghiệp nhà nước tại Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ngày 31.12.2020 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ và người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng và xã hội.

"Kết quả xử lý kỷ luật và trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh phải báo cáo về UBND Thành phố trong ngày 15.5", Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 14.5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã ký Quyết định số 1069-QĐ/TU đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội. Thời hạn đình chỉ là 90 ngày.

Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội chiều 14.5 cũng cho biết Công an TP đã giao đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ vụ việc ông Nguyễn Văn Thanh - bệnh nhân 3634 - vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Công an TP sẽ điều tra và làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh.

Bài liên quan
Có thể khởi tố hình sự vụ Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh gây lây lan COVID-19
Hành vi của ông Thanh và vợ đã làm cho 2 người dương tính với COVID-19 thì cơ quan chức năng có căn cứ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xác định trách nhiệm của ông Thanh và vợ trong vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hà Nội 'hỏa tốc' yêu cầu kỷ luật nghiêm Giám đốc Hacinco, báo cáo trong ngày 15.5