Tổng thống Vladimir Putin xác định các đơn vị tình báo nước ngoài đặt mục tiêu tăng cường hoạt động trên lãnh thổ Nga.

Ông Putin cảnh báo gián điệp nước ngoài gia tăng hoạt động tại Nga

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 07/03/2019, 15:20

Tổng thống Vladimir Putin xác định các đơn vị tình báo nước ngoài đặt mục tiêu tăng cường hoạt động trên lãnh thổ Nga.

Phát biểu trước đội ngũ quan chức cấp cao Cục An ninh liên bang Nga (FSB) ngày 6.3, Tổng thống Putin khen ngợi: “Nhờ thực hiện thành công nhiều chiến dịch đặc biệt mà hoạt động của 129 gián điệp cùng 465 đối tượng cung cấp thông tin bị ngăn chặn trong năm 2018”.

Tuy nhiên ông lưu ý rằng các cơ quan tình báo nước ngoài đang tìm cách gia tăng hoạt động tại Nga, làm mọi thứ có thể hòng tiếp cận thông tin chính trị, kinh tế cũng như khoa học-công nghệ.

“Giống như trước đây nhưng (cơ quan tình báo nước ngoài) nay còn cố gây ảnh hưởng tới một số sự kiện trong nước. Vì vậy FSB phải làm việc hiệu quả hơn, áp dụng thêm phương thức hiện đại”, Tổng thống Putin nhấn mạnh. Nhà lãnh đạo không đề cập đến quốc gia cụ thể nào.

Công dân Mỹ Paul Whelan dính nghi vấn làm gián điệp - Ảnh: Reuters

Nga năm ngoái bắt giữ công dân Mỹ Paul Whelan với cáo buộc làm gián điệp. FSB xác định ông Whelan nhận thẻ nhớ chứa thông tin mật từ một người quen khi sang thành phố Moscow dự lễ cưới. Nhưng Nga cũng bị cáo buộc can thiệp vào bầu cử ở Mỹ cũng như hạ lệnh đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal tại Anh.

Cẩm Bình (theo TASS, CNN)
Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin cảnh báo gián điệp nước ngoài gia tăng hoạt động tại Nga