Tổng thống Vladimir Putin ngày 27.4 lên tiếng chỉ trích Mỹ “tùy tiện” tuyên án tù bà Maria Butina - công dân Nga bị cáo buộc làm gián điệp.

Ông Putin chỉ trích Mỹ về án tù với nữ công dân Nga

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 28/04/2019, 13:03

Tổng thống Vladimir Putin ngày 27.4 lên tiếng chỉ trích Mỹ “tùy tiện” tuyên án tù bà Maria Butina - công dân Nga bị cáo buộc làm gián điệp.

“Chúng tôi chẳng thấy có chuyện gì có thể buộc tội, nhưng để vụ việc không trở nên hoàn toàn lố bịch thì bà ấy lại bị kết án 18 tháng tù. Trên thực tế đây là hành động tùy tiện”, Tổng thống Putin phát biểu.

Tòa án tại Washington một ngày trước tuyên Butina 18 tháng tù vì làm đại diện cho chính quyền nước ngoài mà không đăng ký -tội danh chỉ hành vi làm gián điệp. Thời gian thực hiện bản án tính cả 9 tháng giam giữ trong lúc xét xử. Phía Mỹ sẽ tiến hành trục xuất sau khi nữ công dân Nga mãn hạn tù.

Từng thành lập một hiệp hội bảo vệ quyền sử dụng súng tại Nga, Butina sang Mỹ học thạc sĩ vào năm 2016, đến tháng 7 năm ngoái thì bị bắt giam.

Cuối năm ngoái, bà thừa nhận thâm nhập Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ (NRA) và tiếp cận với những nhà hoạt động chính trị bảo thủ nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ.

Butina còn cho biết bản thân làm việc cùng một quan chức phía Nga (được xác định là cựu Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga - Alexander Torshin).

Cẩm Bình (theo Straits Times, Deutsche Welle)
Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin chỉ trích Mỹ về án tù với nữ công dân Nga