Tổng thống Vladimir Putin ngày 27.4 cho biết, chính quyền Nga cân nhắc mở rộng việc áp dụng thủ tục cấp nhanh hộ chiếu Nga cho mọi công dân Ukraine.

Nga muốn áp dụng cơ chế cấp nhanh hộ chiếu cho công dân Ukraine

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 28/04/2019, 11:26

Tổng thống Vladimir Putin ngày 27.4 cho biết, chính quyền Nga cân nhắc mở rộng việc áp dụng thủ tục cấp nhanh hộ chiếu Nga cho mọi công dân Ukraine.

Nhà lãnh đạo phát biểu trước báo giới bên lề Diễn đàn Vành đai và Con đường: “Chúng tôi đang xem xét chuyện có nên cấp quốc tịch cho công dân Ukraine theo thủ tục đơn giản hóa hay không”.

Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên chỉ vài ngày sau khi ông ký một sắc lệnh đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu cho người dân sống ở hai vùng Donetsk và Lugansk miền đông Ukraine -động thái này nhận phải phản ứng gay gắt từ Tổng thống Ukraine đắc cử Volodymyr Zelensky, Mỹ cùng Liên minh châu Âu (EU).

Dù chủ trương theo đuổi giải pháp hòa bình để giải quyết xung đột nhưng ông Zelensky vẫn chỉ trích quyết định của phía Moscow là hành vi gây chiến, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế gia tăng trừng phạt với Nga.

Tổng thống Putin khẳng định họ không có ý gây rắc rối cho tân lãnh đạo Ukraine mà chỉ muốn bảo vệ quyền lợi người dân trong vùng do lực lượng lykhai kiểm soát.

Ngoài chuyện mở rộng đối tượng áp dụng cơ chế cấp nhanh hộ chiếu, Tổng thống Putin trong ngày 27.4 còn tỏ ý sẵn sàng thảo luận vấn đề giao tranh tại miền đông Ukraine nhằm hiểu rõ hơn về lập trường của ông Zelensky.

Đáp lại, Tổng thống Ukrainetái khẳng định quyết tâm đàm phán nhằm vạch ra những điều kiện giúp hai nước cùng tồn tại.

Cẩm Bình (theo Reuters, RT, TASS)
Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga muốn áp dụng cơ chế cấp nhanh hộ chiếu cho công dân Ukraine