Tổng thống Putin cho rằng Nga không hề kỳ thị hay phân biệt đối xử người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) nhưng ca sĩ Elton John lại không nghĩ như vậy.

Ông Putin đáp trả lời chỉ trích của Elton John về vấn đề LGBT

Chí Thiện | 18/07/2019, 19:07

Tổng thống Putin cho rằng Nga không hề kỳ thị hay phân biệt đối xử người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) nhưng ca sĩ Elton John lại không nghĩ như vậy.

Ngày 28.6, Elton John đã chỉ trích những phát ngôn của Tổng thốngNga Vladimir Putin trong cuộc trả lời phỏng vấn củatờ Financial Times thông qua một bài viết khá dài đăng trên mạng xã hội Instagram.

“Tôi cố gắng không lăng mạ bất cứ ai, bởi vì chúng tôi đã bị lên án vì việc bị cáo buộc kỳ thị LGBT”, ôngPutin nói. “Chúng tôi không có vấn đề gì với người LGBT. Hãy để họ sống như cách họ mong muốn. Hãy để mọi người được hạnh phúc”.

Elton John cho rằng tuyên bố của Tổng thốngPutin không nhất quán với những gì đang diễn ra tại đất nước của ông.

Ca sĩ Elton John

Trước đó không lâu, bộ phim tiểu sử Rocketman khắc họacuộc đời của Elton John khi ra rạp tại Nga đã bị cắt nhiều cảnh thân mật đồng tính, sử dụng ma túycũng như phân đoạn giới thiệu cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hiện nay của ông ở phần cuối. Ban đầu, các nhà chức trách của Nga khẳng định họ đã không gây áp lực buộcnhà phân phối chỉnh sửa nội dung. Tuy nhiên, sau đó, Vladimir Medinsky - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ngathừa nhận nhà phân phối sẽ gặp rắc rối nếu không làm vậy.

Theo Independent, Tổng thốngPutin đã đáp lại lời chỉ trích của Elton John trong một cuộc họp báo diễn ra khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnhG20 tại Nhật. “Họ nghĩ ra đến tận 5 hay 6 giới tính – transformer, trans… gì đó mà tôi thậm chí còn không thể hiểu nổi”, ôngPutin nói. “Họ cần dừng việc áp đặt quan điểm của mình lên người khác”.

Một cảnh trong phim Rocketman

Ông Putin cho biết ông tôn trọng Elton John với tư cách là “một nhạc sĩ thiên tài” nhưng nam danh ca đến từ nước Anh đã hoàn toàn sai khi nói về quyền của người LGBT tại Nga. Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi Tổng thốngPutin bàn luận công khai về sắc lệnh “cấm tuyên truyền đồng tính cho trẻ vị thành niên” được ban hành vào năm 2013.

“Elton John đã sai. Chúng tôi có những mối quan hệ bình đẳng”, ôngPutin nói. “Đạo luật này được ban hành nhằm cấm tuyên truyền về đồng tính luyến ái giữa những người ở tuổi vị thành niên. Nó cho mọi người cơ hội trưởng thành, để họ trở thành người lớn và tự đưa ra quyết định mình là ai. Hãy để bọn trẻ được yên!”.

Chưa hết, Tổng thốngPutin còn cho rằng cộng đồng LGBT đang trở nên “bạo lực” với những chiến dịch tuyên truyền. “Thành phần này của xã hội đang cố gắng áp đặt quan điểm của họ trong khi họ nên trung thành hơn. Họ đến trường và cố gắng áp đặt quan điểm của mình lên mọi người. Các bậc cha mẹ không muốn điều đó,và họ gần như bị tống vào tù vì những rắc rối của mình”, ông nói.

Sau phát ngôn của Tổng thống NgaPutin tại G20, Russian LGBT Network – tổ chức hàng đầu về quyền của người LGBT tại Nga – mới đây đã gửi một kiện hàng đến văn phòng của đảng Nước Nga thống nhất, gồm nhiều tài liệu liên quan đến cách thức làm việc với người LGBT.

“Tư vấn cho công dân về việc vi phạm các quyền của họ dựa trên xu hướng tính dục hoặc bản dạng giới là một phần quan trọng trong công việc của chúng tôi. Năm 2018, đã có 245 người tìm đến chúng tôi để được hỗ trợ pháp lý còn đường dây nóng thì được gọi là 2.050 lần, 629 người đã yêu cầu trợ giúp tâm lý”, Svetlana Zakharova – đại diện của Russian LGBT Network – cho biết.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin đáp trả lời chỉ trích của Elton John về vấn đề LGBT