Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27.4 tuyên bố biết về tình trạng hiện tại của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Ông Trump 'biết khá rõ tình trạng của nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhưng không thể nói'

28/04/2020, 08:17

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27.4 tuyên bố biết về tình trạng hiện tại của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Tổng thống Mỹ bất ngờ tuyên bố nắm thông tin về tình trạng hiện tại của nhà lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: Yonhap News

“Tôi biết khá rõ, tuy nhiên bây giờ không thể nói. Tôi chỉ mong ông ấy khỏe mạnh. Các bạn sẽ được nghe tin trong tương lai không xa”, Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng. Nhà lãnh đạo Washington sau đó còn cho biết: “Chẳng ai biết Kim đang ở đâu”.

Đồn đoán về sức khỏe xuất hiện sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un vắng mặt trong lễ mừng sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành ngày 15.4. Trang Daily NK tuần trước đưa tin ông vừa trải qua phẫu thuật tim, lần lượt đài CNN và trang Bloomberg cho biết ông đang nguy kịch.

Giới chức Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc đều tỏ ý hoài nghi. Hình ảnh vệ tinh công bố bởi tổ chức nghiên cứu 38 North (Hàn Quốc) cho thấy đoàn tàu hỏa thường được dùng phục vụ nhà lãnh đạo Kim xuất hiện tại thị trấn nghỉ dưỡng Wonsan.

Nhà lãnh đạo Kim biến mất gần 1 tháng nay - Ảnh: Yonhap News

Tin tức từ một số phương tiện truyền thông Triều Tiên gần đây cho thấy nhà lãnh đạo Kim vẫn quan tâm đến việc phát triển cơ sở hạ tầng trong nước và trao đổi thư đối ngoại. Tuy nhiên, chẳng có thông tin gì liên quan đến sức khỏe của ông.

Ngày 27.4, tờ Rodong Sinmun (cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên) đưa tin nhà lãnh đạo Kim gửi lời cảm ơn đến đội ngũ công nhân tham gia dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma. Hãng thông tấn KCNA cùng ngày cũng cho biết nhà lãnh đạo Kim gửi điện tín cho Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa nhân dịp kỷ niệm “Ngày Tự do” - thời điểm cuộc bầu cử đa sắc tộc đầu tiên của nước này được tiến hành hơn 20 năm trước.

Cẩm Bình (theo Yonhap News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump 'biết khá rõ tình trạng của nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhưng không thể nói'