Tại Hội nghị G-20 ở Nhật Bản hôm 28.6, Tổng thống Donald Trump đã nói đùa với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng đừng có can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020.

Ông Trump đùa với Tổng thống Putin: Đừng có can thiệp bầu cử Mỹ

Hoàng Vũ | 28/06/2019, 17:32

Tại Hội nghị G-20 ở Nhật Bản hôm 28.6, Tổng thống Donald Trump đã nói đùa với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng đừng có can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020.

Cuộc hội đàm ở Osaka là lần đầu tiên kể từ cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai lãnh đạo diễn ra tại Helsinki, Phần Lan vào năm ngoái. Theo hãng thống tấn TASS, cuộc gặp Trump – Putin tại G-20 kéo dài khoảng 80 phút.

Trước đó, một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ từng được lên kế hoạch tại hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Argentina đầu tháng 12.2018, tuy nhiên Tổng thống Trump sau đó đã hủy việc tham dự cuộc gặp chỉ vài ngày trước đó vì vụ việc ở eo biển Kerch, trong đó 3 tàu hải quân Ukraine bị bắt vì vi phạm biên giới Nga.

Mở đầu cuộc gặp, cả hai nhà lãnh đạo đều mong muốn cuộc họp có thể trở thành một cơ hội tuyệt vời để bàn luận về nhiều vấn đề chồng chất. Sau đó, ông Trump nói thật vinh dự khi gặp ông Putin và cả hai có mối quan hệ "rất, rất tốt".

Ông Trump cũng đề nghị bàn luận về thương mại, bảo hộ và giải giáp vũ khí. Tổng thống Mỹ bày tỏ hy vọng cuộc gặp sẽ mang lại "nhiều kết quả tích cực".

Tổng thống Nga Putin cũng cho hay: “Tôi không thể không đồng ý với ông Trump. Đúng là có nhiều vấn đề để bàn. Chúng tôi đã không gặp nhau kể từ cuộc họp ở Helsinki (hồi tháng 7 năm 2018) và quan chức hai bên đã làm việc rất tích cực để chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để tiếp tục những gì chúng tôi đã thống nhất ở Helsinki".

Khi phóng viên hỏi liệu Tổng thống Trump có nêu vấn đề can thiệp bầu cử Mỹ trong cuộc thảo luận với ông Putin hay không, ông Trump đã cười lớn và nói với Tổng thống Nga rằng "Làm ơn đừng có can thiệp bầu cử", ôngTrump cười rồi chỉ taysang phía Tổng thống Nga Putin.

Sau khi nghe phiên dịch về câu nói đùa của ông Trump, nhà lãnh đạo Ngacũng bật cười.

Đây là một khoảnh khắc vui vẻ của Tổng thống Trump trong cuộc gặp đầu tiên với ông Putin kể từ khi kết luận cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller được công bố.

Ngoài ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Nga vào tháng 5 năm sau, trợ lýcủaĐiện Kremlin, ông Yuri Ushakov cho biết.

“Chúng tôi đã mời Tổng thống Mỹ đến thăm Nga để kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại (Chiến tranh thế giới thứ hai) vào ngày 9 tháng 5 năm 2020 ... và ông Trump đã phản ứng rất tích cực ", ông Ushakov kênh truyền hình nhà nước Rossiya-24.

Hoàng Vũ (theo TASS, CNN, The Guardian, AP)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump đùa với Tổng thống Putin: Đừng có can thiệp bầu cử Mỹ