Hãng tin AP ngày 3.5 dẫn lời ông Rudy Giuliani cho biết: Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoàn trả số tiền 130.000 USD cho luật sư riêng Michael Cohen, người đã nhận móc tiền riêng để đưa cho diễn viên phim khiêu dâm Daniels Giông Bão.

Ông Trump hoàn trả tiền ‘bịt miệng’ ngôi sao phim khiêu dâm cho luật sư

Trần Trí | 03/05/2018, 10:52

Hãng tin AP ngày 3.5 dẫn lời ông Rudy Giuliani cho biết: Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoàn trả số tiền 130.000 USD cho luật sư riêng Michael Cohen, người đã nhận móc tiền riêng để đưa cho diễn viên phim khiêu dâm Daniels Giông Bão.

Ngày 9.4, FBI đã lục soát nhà riêng, phòng khách sạn và văn phòng của ông Cohen ở New York, để tìm thông tin về một hợp đồng mà Cohen là môi giới ngay trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Hợp đồng mang nội dung nữ diễn viên đóng phim khiêu dâm Stormy Daniels (Daniels Giông Bão)giữ miệng, không công bố chuyện tình một đêm giữa cô với tỉ phú Trump hồi năm 2006.

Luật sư Giulianihôm 2.5 (giờ Mỹ) nói với kênh thời sự Fox News: “Tiền được trả thông qua công ty luật và Tổng thống đã hoàn lại”.

Khi được hỏi ông Trump có biết vụ dàn xếp này hay không, ông Giuliani nói: “Theo tôi biết thì ông ấy không biết chi tiết, nhưng có biết sự thỏa thuận rằng Michael sẽ lo xử lý những vụ này, như tôi giải quyết các việc như thế này cho thân chủ của tôi”.

Ông Giuliani, vừa mới gia nhập nhóm pháp lý của ông Trump hồi tháng 4, còn nói ông Trump trả tiền cho Cohen qua nhiều tháng, điều đó cho thấy các khoản hoàn tiền được thực hiện chí ít trong thời gian chuyển giao quyền lực tổng thống, chưa nói đến khả năng chi trả trong thời gian ông làm Tổng thống Mỹ.

Ông Giuliani còn nói khoản tiền hoàn trả “hóa ra hoàn toàn hợp pháp” vì không phải là tiền trong quỹ tranh cử.

Lời ông Giulianimâu thuẫn trực tiếpvới các tuyên bố trước đây của ông Trump. Cách đây vài tuần, ông Trump nói không biết vụ đưa 130.000 USD cho Daniels Giông Bão (tên thật là Stephanie Clifford) trong hợp đồng cam kết giữ im lặng mà cô ký vài ngày trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Trên chuyên cơ Air Force One hôm 3.5, khi được hỏi ông có biết vụ đưa tiền, ông Trump nói: “Không”, và nói thêm rằng ông không hiểu tại sao Cohen lại đưa tiền và ông này lấy đâu ra số tiền đó.

Ông Trump cũng phủ nhận có quan hệ tình dục với diễn viên phim khiêu dâm.

Luật sư Michael Avenatti của Daniels Giông Bão gọi bình luận của ông Giuliani là “tiết lộ rụng rời”, và nói rõ ràng ông Trump đã phạm tội nên cần phải chịu những hậu quả nghiêm trọng về hành vi, nói dối và lừa dân Mỹ.

Theo AP, khoản tiền Cohen trả cho người tố cáo ông Trump trong những tuần trước ngày bầu cử tổng thống có thể quylà khoản đóng góp trái phép, nhưng sẽ không là tội nếu Cohen dùng tiền riêng để trả và nhân danh ông Trump.

Daniels Giông Bão hiện đang muốn hủy hợp đồng giữ im lặng. Ngày 30.4, cô cũng đâm đơn kiện ông Trump về tội vu khống. Đơn kiện xoáy vào một trạng thái mà ông viết trên mạng xã hội Twitter, trong đó ông nêu một số đoạn trong câu chuyện cô kể là “trò lừa đảo hoàn toàn”.

Daniels Giông Bão từng kể cô ngủ với ôngTrump hồi năm 2006, vài tháng sau khi bà Melania Trump sinh con trai Barron cho ông. Cô kể hồi năm 2001, khi cô toan công bố chuyện tình, một kẻ lạ mặt đến gần cô tại một bãi xe và dọa cô: “Để ông Trump yên”.

Tháng 4, Daniels Giông Bão thuật lại chuyện này với trang The View, và cũng công bố chân dung phác họa gã đàn ông dọa cô. Luật sư Avenatti đã rao một khoản tiền thưởng cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về người này.

Ông Trump phản ứng lại trên Twitter: “Một bản vẽ phác họa về một người không có thật. Trò lừa đảo hoàn toàn, chơi trò tin giả để lừa gạt nhưng ai cũng biết !”

Bích Ngọc (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump hoàn trả tiền ‘bịt miệng’ ngôi sao phim khiêu dâm cho luật sư